ผมเป็นคนที่จำเป็นต้องใช้มือถือทำงานเพราะว่าจะต้องติดต่อลูกค้าและลูกค้าโทรเข้าตลอดเวลา ผมจำเป็นต้องย้ายค่ายจากเจ้าอื่นมา dtac เพราะเห็นว่าปริมาณการโทรค่อนข้างคุ้ม ไม่เน้นเน็ท แต่ปัญหาคือยกเลิกเบอร์ไม่ได้ต้องใช้เบอร์เดิม และเป็นทางออกที่ดีที่สุด จึงเลือกวิธีย้ายค่ายซึ่งมันก็มีผลกระทบแค่ตัวของผมแต่ลูกค้าก็สามารถติดต่อผมเบอร์เดิมได้ ผมย้ายมาจะ 14 วันแต่ก็ยังใช้ไม่ได้ ซึ่งศูนย์ dtac บอกว่าอาจจะต้องรอถึง 7 วันกว่าจะย้ายและใช้งานได้ แต่นี่มันอะไรกัน 14 วันแล้วยังใช้ไม่ได้ ช่วงอยู่ระหว่างรอยังสามารถใช้เจ้าเดิมได้แต่ค่าใช้จ่ายที่ยังต้องใช้เจ้าเดิมใครจะรับผิดทั้งที่เกินมาตั้งสองอาทิตย์ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่บอกว่าผมมีอยู่ 1เบอร์เก่ายังติดหนี้มันเป็นหนี้ที่ปิดระบบไปแล้ว แต่กลับมาย้อนเก็บหลังจากยกเลิกไปแล้วแต่ผมก็รีบไปจ่ายทันทีหลังจากที่เจ้าหน้าที่แจ้งและหลังจากนั้น ผมก็รอไปจนอาทิตย์แรกผ่านไปไม่มีการแจ้งของ sms อะไรทั้งนั้น ผมก็โทรไปถามเจ้าเก่าซึ่งเขาบอกว่าปรกติไม่มีปัญหาอะไร และการย้ายค่ายสามารถทำได้เลย และไม่มีปัญหาอะไรกับเจ้าเดิมแล้วและเขาแนะนำให้ถาม dtac ว่าเรื่องดำเนินการถึงไหนแล้วซึ่งน่าจะผ่านได้แค่ 3 วันทำการ แต่ dtac ยังทำไม่ได้ไม่รู้ติดอะไร ผมโทรไปที่ศูนย์เขาบอกว่าเขาส่งเรื่องไปแล้วและ submit ให้อีกรอบไม่น่าจะมีผลอะไร รอผล sms ผมก็รออีกสามวันก็ยังใช้ไม่ได้ ก็โทรเช็คกับ dtac เขาก็แจ้งว่าทางศูนย์ยังไม่พบเรื่องเข้าสู่ระบบเลย แล้วยังมาว่าเจ้าที่ผมใช้อยู่เขาดำเนินการให้ยัง พนักงานดีแทคตอบแบบโยนความผิดให้เจ้าอื่นทั้งที่สาขาเขาส่งข้อมูลมาแล้ว มันก็ต้องมาอยู่ส่วนกลางของดีแทคซึ่งขั้นตอนต่อไปน่าจะเป็นทางฝั่งดีแทคต้องดำเนินเรื่องไม่ใช่โทษเจ้าอื่น ผมก็ถามอีกว่าทำไมมันช้านักมันน่าจะผ่านหรือมีอะไรก็บอกให้ประชาชนผู้ใช้ระบบของคุณรู้บ้าง พนักงานก็ตอบมาว่าอาจจะเป็นระบบของดีแทคเองที่ยังมีปัญหาอยู่เพราะว่าพึ่งอัพเดทระบบ แล้วยีงไงผมต้องรอระบบของคุณหรือไง ผมไม่อยากคุยต่อผมก็รอต่อจนครบ 12 วันก็ยังใช้ไม่ได้จนล่าสุดระบบเก่าตัดสัญญานออกเพราะว่าสามารถใช้งานค่ายใหม่ได้แล้วแต่เครื่องผมยังใช้ไม่ได้ ผมก็โทรถามอีกพนักงานดีแทคตอบว่าระบบใช้งานได้แล้วตอนเช้าแต่นี่มันเที่ยงทำไมมันยังใช้ไม่ได้ และทุกครั้งที่โทรจะให้ทำเหมือนกันคือ ปิดมือถือเปิดใหม่หรือยังคะ ระบบใช้ได้แล้วนะคะ ผมคิดว่าผมไม่ได้โง่ ผมทำไปหลายรอบผมบอกว่าซิมผมเปลี่ยนกับอีกเครื่องมันก็ยังใช้ไม่ได้ และผมโทรจากเครื่องบ้านเข้าเบอร์ตัวเอง ระบบแจ้งทันทีว่าไม่สามารถติดต่อเลขหมายนี้เพราะยังไม่ได้เปิดดำเนินการ ผมบอกไปแบบนี้และพูดอีกหลายอย่างที่เกี่ยวกับการแก้ไขของผมที่ทำไปก่อนหน้านี้ทั้งหมดจนเจ้าหน้าที่ไม่รู้จะหาวิธีอะไรให้ผม ดันตอบแบบใข้สมองหรือใช้ปากพูดไม่คิดว่าผมใช้โทรศัพท์ยี่ห้ออะไร ผมงงว่าถามทำไมมันเกี่ยวอะไร มันใช้ได้ปรกติถ้าเป็นเบอร์อื่น จนพนักงานท่านนั้นตอบมาแบบเอาตัวรอดว่าแจ้งเจ้าหน้าที่ไปแล้ว คิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบและเป็นปัญหากับ 79 เบอร์ซึ่งไอ้เบอร์ที่ย้ายค่ายมันดันมาซวยพร้อมกันรวมทั้งผมหรือไง แล้วผมถามว่าจะใช้ได้ตอนไหน ก็ตอบแบบไม่รู้อีกว่าไม่รู้เหมือนกันว่าจะใช้ได้ตอนไหนเมื่อไรผมต้องรออีกหรือไงอีกเดือนไปเลยหรือไงทำไมไม่มีคำตอบ ดีแทค เมือก่อนผมคิดว่าค่ายนี้น่าจะดีรองจาก ais แต่ตอนนี้ผมว่าห่วยกว่าของ tot ด้วยซ้ำ คิดผิดมากที่ย้ายค่ายมา dtac ตอนนี้เบอร์ผมเหมือนเป็นเบอร์เจ้าไม่มีศาล ยกเลิกก็ไม่ได้ค่ายก็ยังย้ายไม่สำเร็จ ลุกค้าที่ผมต้องติดต่ออีก ห่วยลงไปเยอะเลย เสียความรู้สึกมากถ้าผมย้ายค่ายมาดีแทคได้ผมจะย้ายไปเจ้าอื่นที่เขารับผิดชอบดีกว่านี้ทันทีและจะไม่มาใช้อีกแล้วลาขาด
ย้ายค่ายมือถือมายัง dtac ปรากฏว่าระบบมีปัญหารอโดยไม่รู้ว่าจะใช้ได้เมื่อไร