ศูนย์ซัมซุงที่รัก ...ช่วยตอบคำถาม ..ผมที !!!

เมื่อประมาณสองเดือนก่อน
ผมได้ตกลงปลงใจ ซื้อ Note 2 มาใช้งาน
แน่นอนครับ ..จากการได้ลองใช้งาน
ผมประทับใจมากๆ กับการซื้อ Note 2 ครั้งนี้

1 เดือนถัดมา
ผมสังเกตพบว่า ขั้วสายชาร์จ หลวม ...หลุดง่ายเหลือเกิน
ผมจึงเริ่มหาข้อมูล จากกระทู้พันทิพย์ ทันที
แน่นอน ..มันคือความโชคร้ายของผม ที่ได้ของจากล็อต ที่ผิดพลาด

ผมจึงนำเข้าส่งศูนย์ซัมซุงนครปฐมทันที
ปรากฎว่า .. เจ้าหน้าที่ จะทำการเปลี่ยนสายชาร์จให้
แต่มีข้อแม้ว่า ต้องทิ้ง เครื่องไว้ 3-7 วันให้พิสูจน์ ว่าสายชาร์จหลวม จริงหรือไม่!!
ไม่มีเครื่องสำรองให้ด้วย (ทั้งๆที่ ..เสียบดู .. ทดสอบดูก็รู้ทันทีแล้ว)

แน่นอนว่า.. ผมไม่ทิ้งเครื่องไว้
เรื่องอะไร เครื่องก็ยังดีๆอยู่ ..แต่จะมาแกะ มาแงะ มางัด เครื่องผมง่ายๆ
ที่สำคัญให้ทิ้งเครื่องไว้ ตั้ง 3-7 วัน ผมทำใจไม่ได้แน่ๆ
ดังนั้น ..ผมหาซื้อสายชาร์จใหม่ คุ้มกว่า เห็นๆ

ถัดมาอีก 1 เดือน ..
ผมทำพลาด ที่ดันทำ Note 2 ตกครั้งแรก
และมันก็ เป็นเรื่องเลย .. เมื่อจอมันร้าว !!
(แต่ก่อนผมใช้ ไอโฟน มาก่อนครับ จะถนอมอย่างดี ..แม้จะทำตกครั้งเดียว ก็ไม่มีแม้แต่รอย อันนี้คือข้อด้อยที่แตกต่างกันอย่างมาก)

เครื่องก็ยังใช้งานได้ดี .. ใช้ได้ตามปกติ ..แต่ทุกครั้งที่เห็นรอยร้าว บนจอ ..ผมทำใจไม่ได้จริงๆ
(ผมเป็นคนค่อนข้างถนอมและรักของใช้ของตัวเองมากๆ)



เมื่อวันที่ 24/01/2556
ผมจึงตัดสินใจ ..เอาเข้าศูนย์ซัมซุงอีกครั้ง !!
และคราวนี้ ทำใจต้องทิ้งเครื่องไว้ อย่างแน่นอน ..เลยถือโอกาสเคลม เจ้าสายชาร์จไปด้วยในตัวเลย
เจ้าหน้าที่บอกผมว่า ..มีค่าใช้จ่ายในการซ่อม 4869 บาท ..ผมก็ไม่แปลกใจ ยินยอมโดยดี (เพราะเราทำตัวเอง)
แต่ขอเป็นมัดจำแค่ 2000 บาท
เจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่า .. ต้องทิ้งเครื่องไว้ 3-7 วันทำการนะคะ ... ผมยินยอมอีกครั้ง!!
โดยระบุ Appointment Date ในใบรับสินค้า ..เป็นวันที่ 27/01/2013
ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ..(ศูนย์นี้ หยุดวันอาทิตย์ วันเดียวครับ) ..ผมก็ งง !!

แน่นอนว่า..ผมได้ยินกิตติศัพท์จากในกระทู้  ของศูนย์ มาเยอะ ++
วันที่ 28/01/2013 พอครบ 3 วันทำการ ผมก็โทรไปสอบถามทันที
เจ้าหน้าที่บอกกับผมว่า ..อะไหล่ ยังไม่มาคะ ..โอเค ผมเข้าใจได้..ยังมีเวลาอีก 4 วันนะ !!

วันที่ 31/01/2013 …ผมโทรตามอีกที
…เจ้าหน้าที่บอกว่า ..อะไหล่จะมาส่งวันที่ 2/02/2013
ผมใจชื้นทันที ..มีความเคลื่อนไหวแล้ว !!

วันที่ 2/02/2013 …ผมโทรไปถามเพื่อความชัวร์อีกที
เจ้าหน้าที่บอกผมว่า ..มีความผิดพลาดในการส่งอะไหล่คะ ต้องขอโทษจริงๆคะ ถ้ามีความคืบหน้าเราจะโทรไปบอกนะคะ

และในวันเดียวกันนั้นเอง…ก็มีเจ้าหน้าที่ โทรมาหาผม
บอกกับผมว่า …ขอโทษ จริงๆคะ ..ทางเราได้รับอะไหล่มาผิด ..และกำลังทำเรื่องสั่งอะไหล่ใหม่ให้อยู่คะ
ผมจึงถามว่า ..แล้วอะไหล่ใหม่จะมาวันไหนครับ
เจ้าหน้าที่บอกให้ผมเชื่อมั่นว่า …ตามที่ระบุในคอม ..จะมาวันที่ 5/02/2013 คะ
ผมได้ยินก็ดีใจมาก ..เพราะมันเร็วมาก ..บริการได้รวดเร็วทันใจดี.. บอกโอเค !! ผมรอได้ ++

วันที่ 5/02/2013
ผมโทรถามอีกครั้ง ..เจ้าหน้าที่บอกว่า กำลังอยู่ในช่วงทดสอบเครื่องอยู่คะ
ผมถามว่า …เย็นนี้จะได้เครื่องเลยไหมครับ
เจ้าหน้าที่บอกว่า …ไม่ได้คะ ให้แน่นอน คงต้องเป็น วันพรุ่งนี้คะ ..แต่ทางเราจะเร่งให้นะคะ ถ้าได้เร็ว จะโทรไปแจ้งคะ++
ผมตั้งหน้าตั้งตารอ ..โทรศัพท์ทั้งวัน
จนแล้วจนรอด ..ก็ไม่โทรมา
ไม่เป็นไร ..วันพรุ่งนี้ ก็ได้เครื่องแล้ว!!

วันที่ 6/02/2013
ผมตัดสินใจโทรก่อนไปรับเครื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นใจ
เจ้าหน้าที่บอกผมว่า …อะไหล่ ยังไม่มาคะ …อะไหล่จะมาวันที่ 20/02/2013 !!

ผม งง เลยครับ เลยถามด้วยความสงสัยว่า
…ห๊ะ!! ..อะไรนะครับ ..ไหน เมื่อวาน คุณบอกผมว่า เครื่องกำลังทดสอบอยู่
แล้วทำไม วันนี้ มันเปลี่ยนเป็น ยังรออะไหล่อยู่ ++

เจ้าหน้าที่ ..ก็เปลี่ยนเป็นผู้ชายครับ เพื่อมาอธิบายให้ผมฟัง ..
เจ้าหน้าที่ผู้ชาย…ทางเราได้ติดต่อเพื่อแจ้งกับคุณเรื่องอะไหล่ ไปแล้วนะครับ แต่คุณไม่ได้รับสาย
ผม : เดี๋ยวนะครับ ..คุณโทรมาครั้งเดียวครับ คือวันที่ 2/02/2013  ..ในมือถือ ผมก็มีเบอร์คุณขึ้นมา และ ผมก็รับสาย แน่นอน +++

เจ้าหน้าที่ผู้ชาย พยายามอธิบายอย่างเต็มที่ ว่ามีข้อผิดพลาดในการสั่งอะไหล่ ++

ผม : ผมเข้าใจ ..ผมยอมรับว่า ทางคุณโทรมา และผมรับสาย แต่ตอนนั้น ผมถามคุณว่า อะไหล่ที่สั่งใหม่มาวันไหน
..คุณบอกผมว่า วันที่ 5/02/2013
..วันที่ 5/02/2013 โทรไปคุณบอก กำลังทดสอบอยู่ ..
พอวันนี้ (6/02/2013) ..คุณบอกผมว่า อะไหล่ยังไม่มา มาปลายเดือนกุมภาพันธ์
รุ่นน้องผม ..เขาเข้าที่ศูนย์กรุงเทพฯ ..ทางศูนย์สั่งอะไหล่ให้
..พออะไหล่มา ก็โทรไปบอกให้รุ่นน้องผม นำเครื่องไปเปลี่ยนอะไหล่ ใช้เวลา 1 ชม. เท่านั้น
แต่ผมมาซ่อมกับคุณ ..เครื่องผม ต้องอยู่กับคุณเป็นเดือนเลยหรอ
ผมถามหน่อย ..ผมจะเชื่อใจคุณได้ไหม ..ผมไม่รู้อะไร คือเรื่องจริงแล้ว !!


เจ้าหน้าที่ผู้ชาย บอกผมอีกว่า วันที่ 20/02/2013 แน่นอนครับ
ผมถามว่า ..วันที่ 20 ผมจะได้เครื่องเลยนะ
เจ้าหน้าที่ผู้ชาย รีบบอกทันทีว่า ขอเวลาเพิ่มอีก 2-3 วัน เป็นวันที่ 23/02/2013 ได้แน่นอนครับ
ทางเราจะรีบดำเนินการให้เป็น ”พิเศษ” เลยครับ

ผมยอมรับว่า ผมหงุดหงิดอย่างมาก จนต้องวางสายไป

ผมควรจะ ทำยังไง ดีละครับ ..คุณศูนย์ซัมซุง ที่รัก +++
เวลาที่เสียไปจากการ ไม่ได้เล่น 3G ..แต่ต้องเสียค่าบริการรายเดือน
โอกาสที่เสียไป ..จากการรับ-ส่งงานทางโทรศัพท์


คุณบอกผมแค่ว่า ..จะดำเนินการเป็นพิเศษ
คุณจะ..ลดราคา หรือ เพิ่มเวลา ครับ !!
ที่จะเป็น พิเศษ …ตอบผมที +++
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
สวัสดีครับคุณกิ้งกือซื่อบื้อ เราเข้าใจอารมณ์ของคุณนะครับ ซื้อเครื่องมาก็แพง แต่พอตกแตกครั้งหนึ่งพอต้องเข้าศูนย์ อะไหล่ไม่มาก็ต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีกทำให้ต้องรอ มันก็หงุดหงิด แต่ทุกอย่างก็แก้ไขได้ครับ เท่าที่เราดูตอนนี้ 2 อาทิตย์แล้วจากวันแรกที่ซ่อม ไม่ทราบว่าเราขอรายละเอียดส่วนตัวหน่อยได้ไหมครับ เพราะเลขในใบซ่อมด้านบนมันไม่พอที่เราจะระบุตัวตนและตามงานให้คุณกิ้งกือฯ ได้น่ะครับ ดังนี้เลยครับ เป็น list classic ของเรา ส่งมาหลังไมค์หน่อยนะครับ หนุ่มแว่น

1 ชื่อ - นามสกุล
2 เบอร์โทรศัพท์
3 Serial Number
4 เลขที่งานซ่อม
5 วันที่ส่งซ่อม 24/1/56
6 สาขาที่ส่งซ่อม นครปฐม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่