รบกวนช่วยหน่อยค่ะ สำหรับคนที่เคยจองโรงแรมผ่านทาง agoda.com

รบกวนถามหน่อยค่ะ เคยมีใครทำเรื่องขอเงินคืนจากทางเว็บไซต์มั๊ยคะ?
คือเราจองโรงแรมผ่านทางเว็บไป ซึ่งทางเว็บได้แจ้งเราเรียบร้อยแล้ว
ว่าถ้าหากทำการยกเลิกก่อนเช็กอิน 2 วัน จะโดนหักเงินเท่ากับราคาห้องพักที่จอง 1 คืน
เรารับทราบกฏนี้ดีค่ะ

เราได้ทำการจองห้องพักเป็นโรงแรมที่ฮ่องกง เข้าพักวันที่ 5 และเช็กเอาท์ออกวันที่ 7 กุมภาพันธ์ จำนวน 2 คืน
และเมื่อช่วงวันที่ 2 ตอนเวลาประมาณ 1 ทุ่ม เรามีเหตุสุดวิสัยที่ทำให้ไม่สามารถไปได้แล้ว จำเป็นต้องเลื่อนไปก่อนยังไม่ทราบกำหนด
เราจึงตัดสินใจยกเลิกการจองโรงแรม (ซึ่งเรียกเก็บเงินตามบัตรเครดิตไปเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ทำการจองแล้ว)
แต่พอดีเราต้องออกไปข้างนอก ไม่สามารถยกเลิกได้ในตอนนั้น เราเลยกลับมายกเลิกตอนกลับมาบ้านหัวค่ำแล้ว
ซึ่งเป็นเวลา ห้าทุ่มกว่าๆ เกือบเที่ยงคืนแล้วค่ะ ก่อนทำการยกเลิก เรากดเช็กอีกรอบแล้ว ทางเว็บบอกว่า จะเก็บเงินเรา
ค่ายกเลิก USD 15 (ยังอยู่ในเวลาของวันที่ 2 กุมภาค่ะ) ซึ่งเราจำยอมต้องเสียไป หลังจากเรากรอกเหตุผลที่ยกเลิก
(ทางเว็บไซต์ให้กรอกเหตุผลด้วยค่ะ) เรากดตกลงไป
อินเตอร์เน็ตค่อนข้างจะช้า ทำให้การยกเลิกของเราตกไปเป็นเวลา 00.04น. ของวันที่ 3 กุมภา!
ไม่กี่นาทีให้หลัง เราได้รับอีเมล์ยืนยันจากทางอโกด้า ซึ่งแจ้งเราว่า เราจะถูกเรียกเก็บเงินเป็นเงินทั้งสิ้น  USD 178.79
นั่นแปลว่าเราทำการยกเลิกก่อนเข้าพักเพียง 2 วัน! ทั้งที่ผ่านมาไม่กี่นาที

เราตกใจมาก เงินห้าพันกว่าบาทมันเยอะมากสำหรับเรา เราโทรไปหา call center ของอโกด้า ทางพนักงานที่รับสายบอกว่าขอเวลา 2 วัน
เพื่อทำการติดต่อกับทางโรงแรมที่ฮ่องกง เนื่องจากตอนนี้ก็เป็นเวลาดึกแล้วของที่ฮ่องกง เราเลยไม่รู้จะทำยังไงดี เครียดมากๆเลย
ได้แต่ฝากเรื่องทิ้งไว้ และส่งอีเมล์ไปทั้งที่อโกด้าและทางโรงแรม

อยากถามเพื่อนๆพี่ๆว่าเราพอมีหวังได้เงินคืนมั๊ยคะ? เคยมีใครมีเคสแบบเราบ้างมั๊ย
ขอบคุณทุกคนมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่