ขอระบายเกี่ยวกับ Vendor ขายของแถวปทุมวัน

กระทู้สนทนา
เกี่ยวกับการให้บริการของ Sales และการใช้คำพูดในการสื่อสาร...

ขอเกริ่นเข้าเรื่องเลยนะค่ะ..

ตัวเองได้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่จัดซื้อบริษัทหนึ่ง และได้ทำการซื้อขายกับบริษัทหลายบริษัทมากมาย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

แต่เมื่อวาน [19/12/2012] ได้ติดต่อ Vendor เจ้าหนึ่งเกี่ยวกับสายไฟ OPVC ทั้งเรื่องราคาและ Leadtime ในการจัดส่ง ก็ได้รายละเอียดมาทางเมล

แต่กลับพบว่า สายไฟที่เคยราคา ราคาขึ้นมาเกือบ 100 บาทในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน จึงได้โทรสอบถามไปทางSales ที่ support เรา.. ว่าืทำไมราคามันขึ้นเร็วจัง ราคาเดิม 395 ขึ้นมาเป็น 453 บาท / และทำไมต้องซื้อเป็นเศษ 20 เมตร(ซึ่งก่อนหน้านี้แจ้งว่ามีเศษ 17 เมตรนะ).. เ้ค้าก็แจ้งว่า ราคามันจะขึ้นทุกๆๆๆ 7 วันเลย ต้องสอบถามราคาก่อนซื้อเสมอ ตรงนี้เราเข้าใจ..จึงวางสายไปปรึกษากับหัวหน้าว่าจะเอาอย่างไรดี..

จึงสรุปกับหัวหน้าและออกใบสั่งซื้อเป็นสายไฟอีกแบบนึงไป (ขอราคาไป2แบบ) พอสักพัก Sales ได้โทรมาสอบถามเกีี่ยวกับการออกใบสั่งซื้อ ว่าทำไมไม่มีรายการนั้นมา ทางเราก็แจ้งไปว่าราคาค่อนข้างแพง และบังคับซื้อ 20 เมตร ทั้งๆๆที่เราต้องการใช้แค่ 10 เมตรเท่านั้นเอง...

หลังจากนั้น SAles ได้ใช้น้ำเสียงไม่พอใจ ว่าทางเค้าได้โทรไปกักของให้ทางเราแล้ว และจะให้ไปยกเลิกทางนั้นได้อย่างไร แต่ทางเราก็บอกไปว่า ในการยืนยันสั่งซื้อต้องออกใบสั่งซื้อหรือ PO.. เท่านั้นไม่ใช่เหรอ ซึ่งปกติจะเป็นแบบนั้นมาตลอด แต่เค้ายังใช้น้ำเสียงไม่พอใจใส่ ในขณะถือสายรอ สอบถามการส่งของอีกรายการนึง เค้ากลับใช้คำพูดว่า " PO นี้ต้องรอนานหน่อยนะค่ะ" ซึ่งทางร้านมีของนะค่ะ แต่สงสัยว่าทำไมต้องรอนาน...

และ Sales คนนั้นก็ให้ถือสายรอนาน พอสมควร แต่ได้ยินเสียงสนทนาเข้ามาในสายว่า " :-)ไม่อยากขายให้มันเลย " " กวนตีนว่ะ"  ซึ่งได้ยินชัดเจนมากก..และก็วางสายใส่ทางเราไปเลยย

(เดี๋ยวมาต่อคะ่)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่