ซื้อไอโฟน7พลัส มา 2 วันแล้วหน้าจอทัชสกรีนเสีย

กระทู้คำถาม
ขอสอบถามหน่อยนะคะ คือดิฉันซือ iphone7plus 128 สี JetBlackมาเมื่อวันที่10/11/59 ที่เอไอเอส พนักงานก็แนะนำให้ซื้อประกันเพิ่มปีละ 999 บาท สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ในทุกกรณีแม้แต่อุบัติเหตุ พี่ก็จัดตามนั้น และแล้ววันนี้ 12/11/59 อยู่ๆเครื่องค้าง ปุ่มกดไม่ได้ หน้าจอรวน สักพักหน้าจอกระพริบๆแล้วทุกอย่างก็กลับมาเป็นปกติ พี่เลยไปสอบถามที่ช็อปเอไอเอส พนักงานบอกโปรแกรมคงรวนให้ไปไอแคร์ ถ้าเป็นที่โปแกรมเอไอเอสไม่เกี่ยว ดิฉันก็ไปไอแคร์ ปรากฎกลายเป็นว่าหน้าจอทัชสกรีนเสีย ไอแคร์บอกจะส่งเปลี่ยนหน้าจอให้ ดิฉันเลยบอกว่าพี่ซื้อมา 2 วันเองนะคะไม่มีเปลี่ยนเครื่องหรา พนักงานตอบว่า ไอโฟน ไม่มีเปลี่ยนเครื่องภายใน7วันเหมือนเจ้าอื่นหรอก ดิฉันเลยบอกแต่พี่มีซื้อประกันของเอไอเอสไว้คะ พนักงานเลยให้ไปติดต่อเอไอเอสอีก ดิฉันไปเอไอเอสอีกรอบ พนักงานบอกด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่าถ้าลูกค้าเคยใช้ไอโฟนก็ต้องรู้สิคะว่าไอโฟนไม่มีเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วันตั้งแต่ไอโฟน4แล้ว ส่วนเรื่องประกันรบกวนโทรไปถามเอง คือยืนอยู่เอไอเอส ต้องโทรอีกนะ พอโทรไปเค้าถามทำเครื่องหล่นรึเปล่า ดิฉันก็บอกเปล่าคะ พนักงานก็บอกถ้าคุณอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่คุณก็ต้องจ่ายค่าเปลี่ยน 25% ของค่าเครื่อง ซึ่งเป็นเงินเก้าพันกว่าบาท คือตอนซื้อประกันไม่เห็นมีบอกเลยว่าต้องจ่าย แล้วนี่เครื่องก็เสียเองตั้งแต่โรงงาน แล้วซื้อมาแค่2วันนะคะ ไม่ใช่เงินน้อยๆ 33100 บาท สรุปดิฉันเลยก็ต้องยอมส่งซ่อมโดยไม่มีทางเลือก ไปไอแคร์อีกรอบ พนักงานก็เล่าว่าของพี่ยังดีนะคะ2วัน บางคนยังไม่ 24 ชม เครื่องก็เปิดไม่ติดละคะ 😳😳😳 นี่คือทางออกที่ดิฉันสมควรได้รัยแล้วใช่มั้ยคะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ประกันแบบนี้  ต้องจ่าย 9000 บาท บวกกับ 999 รวมแล้วประมาณ 1 หมื่นบาท

ผมไม่ทำดีกว่า  เพราะยังไง apple ถ้าจะเครมเครื่องใหม่ก็จ่ายประมาณ 12-13000 อยู่แล้ว    ยอมเก็บเงิน 999 แล้วลุ้นไม่ทำตก  เพราะถ้าพังแบบไม่ใช่อุบัติเหตุ  ก็ซ่อมฟรีอยู่แล้ว
ความคิดเห็นที่ 58
ตัวผมอยู่ในชิคาโก้ มาเรียน ได้เรียนรู้สิทธิผู้บริโภคของที่นี่แล้วมันช่างต่างกับไทยราวฟ้ากับเหว ทำไมapple ไม่ทำให้เหมือนกันทั่วโลกนะ ที่นี่ถ้ากรณีคุณ จขกท นะ แค่เดินไปบอกว่าอาการแบบนี้ เค้าจะไม่รีรอเลย คุณจะได้เครื่องใหม่ทันที ถึงแม้ว่าจะหลุด14วันที่เค้าเคลมไว้แล้วก็ตาม ผมเคยใช้รองเท้าอาดิดาส แล้วหกเดือนต่อมา พื้นรองเท้าด้านล่างปูด เดินเข้าไปถามว่าอยากจะซ่อมได้ไหม ผู้จัดการร้านเดินมาบอกขอโทษที่เราผลิตไม่ดี น่าจะเป็นขั้นตอนqc เค้าเลยไปเอาคู่ใหม่มาให้ พร้อมกันเอาคู่เก่าไปตรวจสอบ นี่สิมันต้องแบบนี้ ไม่ใช่อะไรๆก็มาผลักภาระให้ผู้บริโภคแบบที่ไทย ของไม่ใช่บาทสองบาท เห้ออ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่