[TrueMove H] โดนพนักงานลงทะเบียนซิมใหม่ โดยใช้เลขบัตรประชาชนเดียวกัน แต่ชื่อไม่ตรงกัน ทำแบบนี้ได้ด้วย?

เห็นมีหลายกระทู้ของ True Move H เรื่องเบอร์แปลกๆ เข้ามาใน Account เลยอยากจะแชร์เรื่องของพี่สาวให้ฟังสักหน่อย

- วันที่ 13 สิงหาคม 2559 : ได้ไปทำเรื่องย้ายค่ายเข้าทรูมูฟ เอช แบบเติมเงินที่ True Shop สาขาเซ็นทรัล พระราม 3 โดยตอนนั้นเหมือนคอมพิวเตอร์เหมือนจะมีปัญหาบางอย่างเลยไม่ได้กรอกข้อมูลเข้าระบบให้ แต่ถ่ายสำเนาบัตรประชาชนให้เซ็นต์สำเนาและเลือกโปรโมชั่นไว้ โดยที่พี่สาวไม่ได้ขีดคร่อมบนบัตร เพราะคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
- วันที่ 19 สิงหาคม 2559 : ย้ายเครือข่ายสำเร็จมาเป็นทรมูฟเอช แบบเติมเงิน แต่ปรากฎว่าโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษทั้งหมดไม่ตรงกับที่เลือกไว้เลย เลยติดต่อ True Care Chat ไปให้ประสานงานกับทางช้อปเปลี่ยนแปลงให้ถูกต้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ของ True Shop เซ็นทรัล พระราม 3 ติดต่อกลับมาช่วงเย็นๆ แจ้งว่าเปลี่ยนโปรให้แล้ว แต่โปรโมชั่นและสิทธิพิเศษก็ยังไม่ถูกต้องอยู่ดี

ระหว่างวันที่ 19-24 สิงหาคม 2559 ก็พยายามติดต่อ True Care Chat ให้ติดตามเรื่องโปรโมชั่นให้ถูกต้อง

- วันที่ 24 สิงหาคม 2559 เวลา 16.36 น. เจ้าหน้าที่ True Shop เซ็นทรัล พระราม 3 ติดต่อกลับมาอีกครั้งเรื่องโปรโมชั่น โดยได้อธิบายถึงความผิดพลาดของโปรโมชั่นต่างๆ ที่เกิดขึ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ขอเวลาไปตรวจสอบข้อมูล (คุยกันประมาณ 10 นาที) และติดต่อกลับมาอีกครั้งช่วงเวลา 18.23 น. แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับโปรโมชั่น (ซึ่งก็ยังมั่วเหมือนเดิม) แต่ด้วยความรำคาญ เลยจบบทสนทนาไป เพราะอธิบายมาหลายรอบแล้วก็ไม่รู้เรื่องอยู่ดี
- วันที่ 24 สิงหาคม 2559 ช่วงดึกๆ ไม่รู้คิดยังไงเลยเข้าเว็บ iService ไปเช็ค ปรากฎว่ามีหมายเลขแปลกปลอมเข้ามาในบัญชี โดยเป็นหมายเลขแบบเติมเงิน ตรวจสอบแล้วพบว่าเปิดใช้งานในวันที่ 24 สิงหาคม 2559 ประมาณช่วงเวลา 16.45-17.00 น. โดยผู้ชื่อลงทะเบียนในชื่อใครก็ไม่รู้





- วันที่ 25 สิงหาคม 2559 ติดต่อ True Care Chat ไปว่าเบอร์นี้ขึ้นมาในบัญชีได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าหมายเลขดังกล่าว ได้ลงทะเบียนซิมโดยใช้เลขบัตรประชาชนเดียวกับของพี่สาว แต่ชื่อผู้ลงทะเบียนเป็นของบุคคลอื่น เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้ส่งสำเนาบัตรประชาชนยกเลิกการลงทะเบียนตามขั้นตอน แต่ด้วยความสงสัยว่ามีอะไรแปลกๆ เลยให้เจ้าหน้าที่เช็คให้หน่อยว่าเบอร์นี้เปิดใช้งานที่ไหน เพราะรู้สึกตะหงิดๆ บางอย่างกับเรื่องที่เกิดขึ้น จนช่วงกลางวันเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งว่า หมายเลขแปลกปลอมดังกล่าว เปิดใช้งานและลงทะเบียนซิมที่ True Shop เซ็นทรัล พระราม 3 สิ่งที่คิดไว้ไม่ผิดเลย เป็นที่นี่จริงๆ ด้วย
- วันที่ 27 สิงหาคม 2559 เจ้าหน้าที่ True Shop เซ็นทรัล พระราม 3 ติดต่อกลับมาบอกเหตุผลว่า "ได้คีย์เลขบัตรประชาชนสลับตำแหน่งกัน เพราะเลขคล้ายกัน" ฟังแล้วมันจะเป็นไปได้หรอครับ ยังไงก็ต้องมีบัตรประชาชนตัวจริงมาแสดง ก็ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนมั้ย

ทั้งหมดนี้มันเลยดูเหมือนจะบังเอิญเหลือเกินว่าเป็นความตั้งใจที่จะทำอะไรสักอย่าง หรือได้ลงทะเบียนซิมผิดพลาดจริงๆ?
ด้วยความไม่อยากวุ่นวายไปมากกว่านี้เลยไม่ได้ดำเนินการอะไรต่อ แต่เห็นหลายคนโดนกัน เลยขอแชร์สิ่งที่เจอให้ได้ฟังกันหน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่