สงกรานต์ที่ผ่านมา คุณแฟนอุตส่าห์ไปซื้อซิม Truemove H แบบเติมเงินมาให้
บอกว่าเป็นเบอร์มงคล ราคาหลายพันบาท เพราะเช็คให้แล้วเบอร์เดิมที่ผมเสียบใช้ในไอแพดเป็นเบอร์ไม่ดี
ผมก็ตามใจ เปลี่ยนก็ได้ เพราะซิมในไอแพดเปลี่ยนเบอร์ก็ไม่ต้องไปไล่ตามแจ้งเบอร์ใหม่กับลูกค้า
และของเดิมก็ใช้ Truemove H อยู่แล้ว เน็ตแรงดี
เสาร์ที่แล้ว (18 เมษายน) ไปเดินพารากอน จึงแวะเอาซิมไปเปิดใช้พร้อมลงทะเบียนและเปลี่ยนเป็น Nano Sim
แต่จนมาถึงวันนี้ 1 สัปดาห์ผ่านไป Nano Sim ที่ได้มายังใช้งานไม่ได้
ติดตามทวงถามก็ผลัดไปเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ปกติเปลี่ยน Nano SIM แค่ 5 นาทีก็ใช้ได้แล้ว
โดยขอเล่าลำดับการติดต่อกับ True ดังนี้ครับ
==================================
วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2558 เวลาประมาณ 17.15 น.
นำ Sim เบอร์โทร 096-29635XX แบบเติมเงิน
หมายเลข Sim 896-604-461-490-284-XXX
ไปเปิดเบอร์ และลงทะเบียนพร้อมบัตรประชาชน
พร้อมทั้งเปลี่ยนเป็น Nano Sim
ที่ True Shop สาขาสยามพารากอน
เจ้าหน้าที่ดำเนินการเสร็จ ก็ให้ Nano Sim หมายเลข 896-604-201-390-166-XXX มา

ผมเอามาใส่ในเครื่องไอโฟนก่อนเพื่อจะทดลองโทรเข้า-ออกว่าซิมใช้ได้รึยัง แต่ลองกดใช้แล้วมีเสียงบอกว่า
"กรุณานำซิมไปลงทะเบียนพร้อมบัตรประชาชนจึงจะใช้งานได้"
จึงเดินกลับไปถามเจ้าหน้าที่คนที่ทำเรื่องให้ เจ้าหน้าที่ลองเอา ซิมเก่า(อันใหญ่) ใส่เครื่องของเจ้าหน้าที่เองทดสอบดู
ปรากฏว่ามีสัญญาณใช้งานได้ปกติ จึงแจ้งผมว่าต้องรอ 1-2 ชั่วโมง สัญญาณถึงจะสลับไปที่ Nano Sim ***ผลัดครั้งที่ 1***
==================================
ผมไปหาข้าวทานรอเวลา ยังไม่กล้าออกจากพารากอน
เพราะเผื่อมีปัญหาอะไรต้องไปแก้ไขที่ True Shop จะได้ไม่ต้องย้อนไปย้อนมา
แต่เกือบ 2 ชั่วโมงผ่านไป Nano Sim ก็ยังใช้งานไม่ได้
เวลา 19.08 น. จึงโทรสอบถามไปที่ 1331 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสัญญาณยังไปขึ้นที่ซิมใหญ่
เจ้าหน้าที่ call center ได้ติดต่อประสานงานไปที่พารากอน
และแจ้งว่าให้รอ 24 ชั่วโมงจะใช้ได้ ***ผลัดครั้งที่ 2***
ผมจึงกลับบ้าน
==================================
วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2558 เวลาประมาณ 18.00 น.
Nano Sim ยังไม่มีสัญญาณ
จึงติดต่อ True Care Chat เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสัญญาณยังไปขึ้นที่ซิมใหญ่
จะติดต่อประสานงานไปที่พารากอนเป็น"กรณีเร่งด่วน"
และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งเมื่อดำเนินการแล้ว
ผมให้เบอร์มือถือไป เพราะเบอร์ 096-29635XX เสียบในไอแพด โทรเข้าไม่ได้
และถามเจ้าหน้าที่ว่าควรรอนานเท่าไหร่ถึงจะตามเรื่องอีกที ในกรณีที่ยังใช้งานไม่ได้และไม่มีใครติดต่อกลับมา
เจ้าหน้าที่ True Care Chat แจ้งว่าให้รอ 24 ชั่วโมง ***ผลัดครั้งที่ 3***
==================================
วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2558 เวลา 18.26 น.
Nano Sim ก็ยังไม่มีสัญญาณ จึงติดต่อ True Care Chat
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหมายเลขซิมที่ผมแจ้งไม่ตรงกับในระบบ
จะติดต่อประสานงานไปที่พารากอนเป็น"กรณีเร่งด่วน" (อีกแล้ว)
และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งเมื่อดำเนินการแล้ว ***ผลัดครั้งที่ 4***
==================================
วันที่ 21 - 22 เมษายน 2558
อายเจ้าหน้าที่ เดี๋ยวจะหาว่าตามจิกทุกวัน
เลยลองหยุดตามดู
==================================
วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2558 เวลา 11.11 น.
Nano Sim ยังไม่มีสัญญาณ จึงติดต่อ True Care Chat
ผมก็เล่าปัญหาเดิมๆ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าหมายเลขซิมที่ผมแจ้งไม่ตรงกับในระบบ
แต่คราวนี้แจ้งเพิ่มมาด้วยว่า ดูจากประวัติแล้ว เจ้าหน้าที่ Call Center ตามงานหลายครั้งแล้ว
"แต่ไม่สามารถติดต่อกับ True Shop ที่พารากอนได้"
ผมแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าองค์กรใหญ่ระดับนี้ จะมีปัญหาว่าติดต่อกันไม่ได้ภายในองค์กรเอง
แถมยังจะบอกให้ผมไปตามเรื่องเองที่ช็อป ซึ่งผมได้ปฏิเสธไป
ขนาดคนในยังตามกันไม่ได้ ผมคนนอกจะไปทำอะไรได้
แล้วก็จบด้วยจะติดต่อประสานงานไปที่พารากอนเป็น"กรณีเร่งด่วน" เหมือนเดิม
และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งเมื่อดำเนินการแล้ว ***ผลัดครั้งที่ 5***
==================================
จนถึงขณะนี้ ผมยังไม่เคยได้รับการติดต่อกลับจากทาง Truemove H ใดๆ ทั้งสิ้นครับ
ยังแซวกับคุณแฟนเลยว่า เบอร์มงคลมว๊ากกกกกกกกกก

7 วันผ่านไป Nano SIM ของ Truemove H ยังใช้งานไม่ได้
บอกว่าเป็นเบอร์มงคล ราคาหลายพันบาท เพราะเช็คให้แล้วเบอร์เดิมที่ผมเสียบใช้ในไอแพดเป็นเบอร์ไม่ดี
ผมก็ตามใจ เปลี่ยนก็ได้ เพราะซิมในไอแพดเปลี่ยนเบอร์ก็ไม่ต้องไปไล่ตามแจ้งเบอร์ใหม่กับลูกค้า
และของเดิมก็ใช้ Truemove H อยู่แล้ว เน็ตแรงดี
เสาร์ที่แล้ว (18 เมษายน) ไปเดินพารากอน จึงแวะเอาซิมไปเปิดใช้พร้อมลงทะเบียนและเปลี่ยนเป็น Nano Sim
แต่จนมาถึงวันนี้ 1 สัปดาห์ผ่านไป Nano Sim ที่ได้มายังใช้งานไม่ได้
ติดตามทวงถามก็ผลัดไปเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ปกติเปลี่ยน Nano SIM แค่ 5 นาทีก็ใช้ได้แล้ว
โดยขอเล่าลำดับการติดต่อกับ True ดังนี้ครับ
==================================
วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2558 เวลาประมาณ 17.15 น.
นำ Sim เบอร์โทร 096-29635XX แบบเติมเงิน
หมายเลข Sim 896-604-461-490-284-XXX
ไปเปิดเบอร์ และลงทะเบียนพร้อมบัตรประชาชน
พร้อมทั้งเปลี่ยนเป็น Nano Sim
ที่ True Shop สาขาสยามพารากอน
เจ้าหน้าที่ดำเนินการเสร็จ ก็ให้ Nano Sim หมายเลข 896-604-201-390-166-XXX มา
ผมเอามาใส่ในเครื่องไอโฟนก่อนเพื่อจะทดลองโทรเข้า-ออกว่าซิมใช้ได้รึยัง แต่ลองกดใช้แล้วมีเสียงบอกว่า
"กรุณานำซิมไปลงทะเบียนพร้อมบัตรประชาชนจึงจะใช้งานได้"
จึงเดินกลับไปถามเจ้าหน้าที่คนที่ทำเรื่องให้ เจ้าหน้าที่ลองเอา ซิมเก่า(อันใหญ่) ใส่เครื่องของเจ้าหน้าที่เองทดสอบดู
ปรากฏว่ามีสัญญาณใช้งานได้ปกติ จึงแจ้งผมว่าต้องรอ 1-2 ชั่วโมง สัญญาณถึงจะสลับไปที่ Nano Sim ***ผลัดครั้งที่ 1***
==================================
ผมไปหาข้าวทานรอเวลา ยังไม่กล้าออกจากพารากอน
เพราะเผื่อมีปัญหาอะไรต้องไปแก้ไขที่ True Shop จะได้ไม่ต้องย้อนไปย้อนมา
แต่เกือบ 2 ชั่วโมงผ่านไป Nano Sim ก็ยังใช้งานไม่ได้
เวลา 19.08 น. จึงโทรสอบถามไปที่ 1331 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสัญญาณยังไปขึ้นที่ซิมใหญ่
เจ้าหน้าที่ call center ได้ติดต่อประสานงานไปที่พารากอน
และแจ้งว่าให้รอ 24 ชั่วโมงจะใช้ได้ ***ผลัดครั้งที่ 2***
ผมจึงกลับบ้าน
==================================
วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2558 เวลาประมาณ 18.00 น.
Nano Sim ยังไม่มีสัญญาณ
จึงติดต่อ True Care Chat เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสัญญาณยังไปขึ้นที่ซิมใหญ่
จะติดต่อประสานงานไปที่พารากอนเป็น"กรณีเร่งด่วน"
และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งเมื่อดำเนินการแล้ว
ผมให้เบอร์มือถือไป เพราะเบอร์ 096-29635XX เสียบในไอแพด โทรเข้าไม่ได้
และถามเจ้าหน้าที่ว่าควรรอนานเท่าไหร่ถึงจะตามเรื่องอีกที ในกรณีที่ยังใช้งานไม่ได้และไม่มีใครติดต่อกลับมา
เจ้าหน้าที่ True Care Chat แจ้งว่าให้รอ 24 ชั่วโมง ***ผลัดครั้งที่ 3***
==================================
วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2558 เวลา 18.26 น.
Nano Sim ก็ยังไม่มีสัญญาณ จึงติดต่อ True Care Chat
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหมายเลขซิมที่ผมแจ้งไม่ตรงกับในระบบ
จะติดต่อประสานงานไปที่พารากอนเป็น"กรณีเร่งด่วน" (อีกแล้ว)
และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งเมื่อดำเนินการแล้ว ***ผลัดครั้งที่ 4***
==================================
วันที่ 21 - 22 เมษายน 2558
อายเจ้าหน้าที่ เดี๋ยวจะหาว่าตามจิกทุกวัน
เลยลองหยุดตามดู
==================================
วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2558 เวลา 11.11 น.
Nano Sim ยังไม่มีสัญญาณ จึงติดต่อ True Care Chat
ผมก็เล่าปัญหาเดิมๆ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าหมายเลขซิมที่ผมแจ้งไม่ตรงกับในระบบ
แต่คราวนี้แจ้งเพิ่มมาด้วยว่า ดูจากประวัติแล้ว เจ้าหน้าที่ Call Center ตามงานหลายครั้งแล้ว
"แต่ไม่สามารถติดต่อกับ True Shop ที่พารากอนได้"
ผมแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าองค์กรใหญ่ระดับนี้ จะมีปัญหาว่าติดต่อกันไม่ได้ภายในองค์กรเอง
แถมยังจะบอกให้ผมไปตามเรื่องเองที่ช็อป ซึ่งผมได้ปฏิเสธไป
ขนาดคนในยังตามกันไม่ได้ ผมคนนอกจะไปทำอะไรได้
แล้วก็จบด้วยจะติดต่อประสานงานไปที่พารากอนเป็น"กรณีเร่งด่วน" เหมือนเดิม
และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแจ้งเมื่อดำเนินการแล้ว ***ผลัดครั้งที่ 5***
==================================
จนถึงขณะนี้ ผมยังไม่เคยได้รับการติดต่อกลับจากทาง Truemove H ใดๆ ทั้งสิ้นครับ
ยังแซวกับคุณแฟนเลยว่า เบอร์มงคลมว๊ากกกกกกกกกก