หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[CR] ใครคิดจะซื้อโทรศัพท์ Huawei มาใช้ ขอให้รีบๆเปลี่ยนใจครับ ก่อนจะพลาดแบบผม
กระทู้รีวิว
Mobile Application
Android App
สมาร์ทโฟน
3G
4G
สวัสดีครับก่อนอื่นเลยผมต้องขอบอกว่าไม่คิดจะมารีวิวอะไรในกระทู้พันทิพย์เลย ผมค่อนข้างให้เกียรติกับบริษัทหรืออะไรก็ตามแต่ที่ผมซื้อมาแล้วมีปัญหา ผมจะดำเนินการขอให้เขาแก้ไขก่อน แต่มาวันนี้ผมเหลืออดจริงๆครับ
เริ่มเรื่องเลยคือ ผมซื้อโทรศัพท์ Huawei Honor 6Plus มาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2558 ช่วงแรกก็ใช้ก็ปกติดีครับ จนกระทั่งมาวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 (ซึ่งห่างเพียงแค่ 22 วัน เครื่องเริ่มมีปัญหาคือเวลาถ่ายภาพแล้วรูปหาย ไม่ยอมบันทึกลงในแกลลอรี่ ผมก็โอเคลองบูทเครื่องใหม่ปรากฏว่าไม่หาย เลยติดต่อไปทาง facebook fanpage Huawei device Thailand ในคืนนั้นเลย และอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ดังข้อความต่อไปนี้ครับ
สรุปคือ ครั้งแรกมีปัญหาและลงเอยด้วยการได้เปลี่ยนเครื่องครับ โดยช่วงเวลาก่อนที่จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องผมติดต่อกับหลายที่มาก โทรไปที่คอลเซนเตอร์Huawei แล้วคอลเซนเตอร์ก็ให้โทรไปที่ศูนย์ ที่ศูนย์SVOA ก็ให้โทรมาที่คอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์บอกให้นำเครื่องส่งศูนย์เพื่อตรวจสอบผมเลยถามกลับไปว่าถ้าหากแกะเครื่องแล้วคือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ใช่ไหมครับก็ไม่ตอบอะไรบอกแค่ให้เอาเครื่องไปที่ศูนย์อยู่ราษฎร์บูรณะ แล้วเรื่องอะไรผมจะให้แกะเครื่องละครับพึ่งซื้อมาแค่22วันมีปัญหา แกะแล้วเกิดเปลี่ยนไม่ได้ขึ้นมาทำไง คือโยนกันไปมา จนผมหาบทสรุปไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องมาถามแอดมินในแฟนเพจอยู่ดี ก็หลังจากถามเรียบร้อย ผมก็เดินทางกลับบ้านพอลงจากรถไฟเอากระเป๋าเข้าไปเก็บที่บ้าน ปริ้นใบแคปหน้าอสนทนาเรื่องการรับการเปลี่ยนเครื่องเป็นหลักฐาน ผมก็ไปที่ร้านที่ผมซื้อมาเลยเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง คือไปถึงพนักงานงงมากทำไมมาเปลี่ยนเพราะตามกฎเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ผมก็ยื่นเอกสารภาพหลักฐานการคุยกับศูนย์ Huaweiให้พนักงานดู พนักงานก็โทรติดต่อศูนย์ใหญ่ ผมกับพ่อยืนรอที่ร้านนานร่วม2ชั่วโมงกว่าจะได้เปลี่ยน ทั้งๆที่ศูนย์หัวเหว่ยบอกว่าติดต่อเรื่องไว้ให้แล้ว แต่ไม่เป็นไรดีกว่าไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง ผมยังต้องขอขอบคุณแอดมินที่ช่วยประสานงานให้ครับ แต่มันยังไม่จบ เฟส2กำลังตามมาครับ
หลังจากเปลี่ยนเครื่องมาใช้ได้แค่23วันก็เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก คราวนี้ผมก็เลยแอดมินอีก ก็อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังแคปหน้าจอครับ คือเครื่องปัญหาเยอะมากจริงๆ ก็รอการติดต่อกลับก็ไม่ได้รับการติดต่อจนปรี๊ดแตกเหวี่ยงไปหลังจากนั้นไม่นานก็มีการติดต่อกลับมา บอกให้ผมลบแอปฯ-360ออก โดยก่อนที่จะมีการติดต่อกลับมาผมก็โทรไปที่ศูนย์หัวเหว่ยใหญ่ คอลเซนเตอร์ก็พูดจาไม่สุภาพแบบเหวี่ยงๆบอกว่าโทรผิด โทรไปที่อื่น แล้วก็ให้เบอร์มาเป็นศูนย์SVOA แบบที่เคยโทรไปครั้งแรก สรุปคือไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมก็ทำใจเพราะว่าเราซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ต่อไป คือสรุปหลังจากที่คุยกับพี่แอดมินผมไม่กล้าลงแอปอะไรเพิ่มอีกเลยกลัวโทรศัพท์เจ๊ง ฝืนใช้ไปแบบนั้นแต่ถ้าเป็นไปได้อยากจะคืนโทรศัพท์แล้วกลับมาใช้ Sumsung เหมือนเดิม ปัญหามันยิบย่อยไปหมด คนซื้อโทรศัพท์มาก็ต้องอยากจะใช้โทรศัพท์ที่ดีมีคุณภาพ แล้วด้วยวัยวุฒิของผมอายุแค่ 22 ปียังเรียนอยู่ เงิน15900 ไม่น้อยเลย แล้วโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ซื้อด้วยเงินของผมเอง โดยให้พ่อรูดบัตรส่วนผมก็ผ่อนกับพ่อทุกเดือน เดือนละ15900 แล้วที่แย่ไปกว่านั้นคือ ตอนนี้ปุ่มกดล็อคเครื่องไม่ทำงาน ล็อคได้บ้างไม่ได้บ้าง เปิดเครื่องไม่ได้บ้าง ยิ่งถ้าปิดเครื่องยิ่งแล้วใหญ่กดไป5นาทียังไม่ขึ้นเลย ใจแป้วว่าโทรศัพท์พังสะแล้วหรอ พึ่งซื้อเองนะ หลังจากนี้ผมคงลาขาดกับหัวเหว่ย ใครที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ตรวจสอบให้ดีนะครับ แบรนด์ใหม่โฆษณาหวือหวา เทคโนโลยีล้ำหน้า อาจจะโดนแบบผม พูดตรงๆครับเข็ด
สรุปก็คือ
1. ผมไม่โทษพี่พนักงานครับ ขอโทษด้วยที่บางครั้งใช้คำพูดวาจาไม่สุภาพ แต่ว่าณตอนนั้นเราก็รู้สึกแย่เหมือนกันที่เจออะไรแบบนี้
2.คือหวัเหว่ยควรจะมีการตรวจสอบระบบการทำงานของเครื่องก่อนจะปล่อยออกมาปัญหาเยอะแบบนี้ เวลาเคลมก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายๆใช้เวลาก็นาน
ชื่อสินค้า:
Huawei Honor 6 Plus
คะแนน:
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
KEX ส่งพัสดุล่าช้า ไม่ถึงตามกำหนดที่แจ้งไว้
เช็คเลขพัสดุขึ้นว่า กำหนดส่ง 14 ก.ย. แล้วขึ้นสถานะพัสดุกำลังจัดส่งตั้งแต่ 8:20 แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าไม่มีชื่อ/เบอร์คนส่ง ติดต่อคอลเซนเตอร์ก็ไม่ได้ความคืบหน้าอะไร แจ้งแต่ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ต
สมาชิกหมายเลข 4641780
อัพเกรดสัญญาณeSIM ของTRUEแล้วสัญญาณหาย เบอร์ใช้งานไม่ได้
วันนี้ได้ทำการอัพเกรด eSIM ของ True ด้วยตัวเองผ่านแอพพลิเคชั่น TRUE หลังจากอัพเกรดเสร็จสัญญาณเบอร์ที่อัพเกรดหายไปเลยค่ะ ขึ้นแต่สัญญาณซิมเน็ตแบบที่เสียบใส่เครื่องไว้ ให้คนอื่นทดสอบโทรหาก็ไม่มีใครโทรต
สมาชิกหมายเลข 2276127
ทำไมการเคลมบ้านกับทิพยประกันภัยถึงล่าช้าครับ?
ผมได้ยื่นเรื่องเคลมบ้านจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวกับทาง ทิพยประกันภัย ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2568 แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลย คือนับจากวันที่ 22 กรกฎาคม มีพ
สมาชิกหมายเลข 9040850
Ais เลิกจ้างพนักงานCallcenter แล้วหรอ?
-
สมาชิกหมายเลข 7454370
โปรเน็ตDtac
พอดีเราได้ขอย้ายค่ายไปเมื่อเดือนที่แล้ว และได้มีพนักงานโทรมาติดต่อ เสนอโปรพิเศษ และมีการตกลงกับงานไว้ พนักงานแจ้งว่าจะทำระบบให้หักเงินวันที่28 /06/68 แต่นี่วันที่30 แล้วไม่เห็นมีการหักยอดเงิน โทรเช็คแ
สมาชิกหมายเลข 3229529
บริการขนส่งSPX ห่วยมาก สินค้าโดนแกะแต่ขนส่งไม่รับผิดชอบ?
ขนส่ง shopee หรือspx เราสั่งประจำ จนมีแอคแพทตินัมหลายแอคเคาท์ แต่เหตุเกิดเมื่อวันก่อน เราต้องส่งพัสดุให้ลูกค้า เราเลยเลือกขนส่งspx ของเป็นกล่องจุ่มpop mart 3ชิ้น ตอนได้รับของ พัสดุโดนแกะ ของหายในกล่
สมาชิกหมายเลข 7933082
การเรียกเก็บค่ากล่องทรูไอดี
คือเริ่มจากมีพนักงานของทรู โทร.เข้ามาเสนอกล่องทรูไอดี ให้ใช้ค่ะ แต่เมื่อได้รับกล่องแล้ว เกิดเปลี่ยนใจ จึงได้นำกล่องไปคืน ที่ทรู (สาขาหนึ่ง) ในวันนั้นเลยค่ะ เหตุการณ์ผ่านไป จนบิลค่าบริการมา พบว่ามีเรีย
SPRITEGIRL
เติมเงินทรูมูฟเอช ผิดเบอร์ ติดต่อพนักงานทางไหนได้บ้างคะ โทร1175 คุยจนตังค์หมดก็เจอแต่ข้อความอัตโนมัติ
เติมเงินผิดเบอร์ค่ะ พอดีงูเข้าบ้าน จะโทรหากู้ภัย โทร 1175 คอลเซนเตอร์จนตังค์หมดก็ไม่ได้คุยกับคน ที่เป็นพนักงานจริงๆ หลายรอบแล้ว ยากเย็นเหลือเกิน ช่วยบริฃปรุงบริการให้เข้าถึงง่ายกว่านี้หน่อได้ไหมคะ
สมาชิกหมายเลข 8723165
วิธีติดต่อพนักงานคอลเซนเตอร์ทรูมูฟ
สวัสดีครับ ปกติ เพื่อนๆ ติดต่อคอลเซนเตอร์ทางไหนกัันบ้างครับ พอดีผมใช้รายเดือน 5G Speed Max แต้ในสัญญาณขึ้น 4G ตลอด แล้วเน็ตก็ช้า ทั้งๆที่ ก็ไปอัพเกรดซิมการ์ดเรียบร้อย แต่พอจะติดต่อไปทางคอลเซนเตอร์ก็เจ
สมาชิกหมายเลข 3734278
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Mobile Application
Android App
สมาร์ทโฟน
3G
4G
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 5
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[CR] ใครคิดจะซื้อโทรศัพท์ Huawei มาใช้ ขอให้รีบๆเปลี่ยนใจครับ ก่อนจะพลาดแบบผม
เริ่มเรื่องเลยคือ ผมซื้อโทรศัพท์ Huawei Honor 6Plus มาเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2558 ช่วงแรกก็ใช้ก็ปกติดีครับ จนกระทั่งมาวันที่ 7 กรกฎาคม 2558 (ซึ่งห่างเพียงแค่ 22 วัน เครื่องเริ่มมีปัญหาคือเวลาถ่ายภาพแล้วรูปหาย ไม่ยอมบันทึกลงในแกลลอรี่ ผมก็โอเคลองบูทเครื่องใหม่ปรากฏว่าไม่หาย เลยติดต่อไปทาง facebook fanpage Huawei device Thailand ในคืนนั้นเลย และอธิบายถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ดังข้อความต่อไปนี้ครับ
สรุปคือ ครั้งแรกมีปัญหาและลงเอยด้วยการได้เปลี่ยนเครื่องครับ โดยช่วงเวลาก่อนที่จะได้รับการเปลี่ยนเครื่องผมติดต่อกับหลายที่มาก โทรไปที่คอลเซนเตอร์Huawei แล้วคอลเซนเตอร์ก็ให้โทรไปที่ศูนย์ ที่ศูนย์SVOA ก็ให้โทรมาที่คอลเซนเตอร์ คอลเซนเตอร์บอกให้นำเครื่องส่งศูนย์เพื่อตรวจสอบผมเลยถามกลับไปว่าถ้าหากแกะเครื่องแล้วคือเปลี่ยนเครื่องไม่ได้ใช่ไหมครับก็ไม่ตอบอะไรบอกแค่ให้เอาเครื่องไปที่ศูนย์อยู่ราษฎร์บูรณะ แล้วเรื่องอะไรผมจะให้แกะเครื่องละครับพึ่งซื้อมาแค่22วันมีปัญหา แกะแล้วเกิดเปลี่ยนไม่ได้ขึ้นมาทำไง คือโยนกันไปมา จนผมหาบทสรุปไม่ได้ สุดท้ายเลยต้องมาถามแอดมินในแฟนเพจอยู่ดี ก็หลังจากถามเรียบร้อย ผมก็เดินทางกลับบ้านพอลงจากรถไฟเอากระเป๋าเข้าไปเก็บที่บ้าน ปริ้นใบแคปหน้าอสนทนาเรื่องการรับการเปลี่ยนเครื่องเป็นหลักฐาน ผมก็ไปที่ร้านที่ผมซื้อมาเลยเพื่อทำเรื่องเปลี่ยนเครื่อง คือไปถึงพนักงานงงมากทำไมมาเปลี่ยนเพราะตามกฎเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ผมก็ยื่นเอกสารภาพหลักฐานการคุยกับศูนย์ Huaweiให้พนักงานดู พนักงานก็โทรติดต่อศูนย์ใหญ่ ผมกับพ่อยืนรอที่ร้านนานร่วม2ชั่วโมงกว่าจะได้เปลี่ยน ทั้งๆที่ศูนย์หัวเหว่ยบอกว่าติดต่อเรื่องไว้ให้แล้ว แต่ไม่เป็นไรดีกว่าไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง ผมยังต้องขอขอบคุณแอดมินที่ช่วยประสานงานให้ครับ แต่มันยังไม่จบ เฟส2กำลังตามมาครับ
หลังจากเปลี่ยนเครื่องมาใช้ได้แค่23วันก็เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก คราวนี้ผมก็เลยแอดมินอีก ก็อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นดังแคปหน้าจอครับ คือเครื่องปัญหาเยอะมากจริงๆ ก็รอการติดต่อกลับก็ไม่ได้รับการติดต่อจนปรี๊ดแตกเหวี่ยงไปหลังจากนั้นไม่นานก็มีการติดต่อกลับมา บอกให้ผมลบแอปฯ-360ออก โดยก่อนที่จะมีการติดต่อกลับมาผมก็โทรไปที่ศูนย์หัวเหว่ยใหญ่ คอลเซนเตอร์ก็พูดจาไม่สุภาพแบบเหวี่ยงๆบอกว่าโทรผิด โทรไปที่อื่น แล้วก็ให้เบอร์มาเป็นศูนย์SVOA แบบที่เคยโทรไปครั้งแรก สรุปคือไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผมก็ทำใจเพราะว่าเราซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ต่อไป คือสรุปหลังจากที่คุยกับพี่แอดมินผมไม่กล้าลงแอปอะไรเพิ่มอีกเลยกลัวโทรศัพท์เจ๊ง ฝืนใช้ไปแบบนั้นแต่ถ้าเป็นไปได้อยากจะคืนโทรศัพท์แล้วกลับมาใช้ Sumsung เหมือนเดิม ปัญหามันยิบย่อยไปหมด คนซื้อโทรศัพท์มาก็ต้องอยากจะใช้โทรศัพท์ที่ดีมีคุณภาพ แล้วด้วยวัยวุฒิของผมอายุแค่ 22 ปียังเรียนอยู่ เงิน15900 ไม่น้อยเลย แล้วโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ซื้อด้วยเงินของผมเอง โดยให้พ่อรูดบัตรส่วนผมก็ผ่อนกับพ่อทุกเดือน เดือนละ15900 แล้วที่แย่ไปกว่านั้นคือ ตอนนี้ปุ่มกดล็อคเครื่องไม่ทำงาน ล็อคได้บ้างไม่ได้บ้าง เปิดเครื่องไม่ได้บ้าง ยิ่งถ้าปิดเครื่องยิ่งแล้วใหญ่กดไป5นาทียังไม่ขึ้นเลย ใจแป้วว่าโทรศัพท์พังสะแล้วหรอ พึ่งซื้อเองนะ หลังจากนี้ผมคงลาขาดกับหัวเหว่ย ใครที่คิดจะซื้อโทรศัพท์ใหม่ก็ตรวจสอบให้ดีนะครับ แบรนด์ใหม่โฆษณาหวือหวา เทคโนโลยีล้ำหน้า อาจจะโดนแบบผม พูดตรงๆครับเข็ด
สรุปก็คือ
1. ผมไม่โทษพี่พนักงานครับ ขอโทษด้วยที่บางครั้งใช้คำพูดวาจาไม่สุภาพ แต่ว่าณตอนนั้นเราก็รู้สึกแย่เหมือนกันที่เจออะไรแบบนี้
2.คือหวัเหว่ยควรจะมีการตรวจสอบระบบการทำงานของเครื่องก่อนจะปล่อยออกมาปัญหาเยอะแบบนี้ เวลาเคลมก็ไม่ใช่ว่าจะง่ายๆใช้เวลาก็นาน