วันนี้พ่อเรานัดพนักงานขายทรูมาคุยเรื่องสัญญาแพ็คเกจทริปเบิ้ลสุขที่พึ่งทำไป
พอดีพ่อเราพึ่งย้ายตำแหน่งมาประจำการในกรุงเทพ ที่บ้านเราติดจานทรูแบบซื้อขาดไม่เสียรายเดือนค่ะ แต่เคเบิลที่คอนโดเราไม่มีช่องที่พ่อชอบ พ่อติดช่องนึงมาก เกี่ยวกับกีฬา
3 อาทิตย์ก่อน มีพนักงานมาตั้งบูธขายทรูวิชั่น+เพิ่มเน็ตทรูด้านล่างหอ พ่อเลยเข้าไปถามว่ามีช่องนั้นไหม เซลก็บอกว่ามีครับ ไล่ให้ดูรายการ พ่อเราย้ำหลายรอบมากว่าขอราคาต่ำสุดที่มีช่องที่พ่ออยากได้
ตกลงกันดิบดี ที่ราคา 799
ช่วงวันเสาร์อาทิตย์สิ้นเดือน มีช่างมาติดโมเด็ม เปลี่ยนเน็ตเป็น 30
และวันอังคารถัดมามีช่างมาเปลี่ยนสัญญาณเคเบิลเป็นสัญญานทรู ตอนเวลา 10 โมง เช้า (พ่อออกไปทำงานแล้วเหลือแต่เรา)
ทำเสร็จแล้ว ช่างบอกเรานะว่า มี 150 ช่อง พร้อมยื่นรีโมทมา เราจำได้ชัดเจนเลย เราเลือกกดดูช่องการ์ตูนก็โอเค ไม่ทันได้ไล่ช่องดูว่ามีอะไรบ้าง พอช่างไปแล้วถึงได้เลื่อนดู รายการที่ชอบไม่มีเลย HBO ทรูเอ็กซ์ไซด์ก็ไม่มี เคเบิลของเก่าดีกว่ามาก
พอพ่อมาตอนเย็นแกก็ไล่กดดู ปรากฏช่องที่แกอยากได้ไม่มี(จริงๆ พ่อเราไม่กล้าบอกไงว่าเปลี่ยนเพราะอยากดูกลอฟ์ กลัวเราเหวี่ยง ถ้าบอกเราก่อน เราจะได้ไล่หาให้ตอนช่างยังอยู่)
พ่อก็โทรเข้าคลอเซนเตอร์ทรู ปรากฏดันบอกว่าไม่มี เพ็คเกจที่มีช่องนั้นมันพันกว่า..
พ่อเราโมโหเลย คือที่ตกลงกับเซลมันอีกเรื่องนึง พ่อว่าเหมือนโดนโกง ให้ไปยกเลิกให้หมด(ถึงกะไม่ให้เราใช้ไวไฟทรูด้วยTT
วันจันทร์ที่ผ่านมาเราจะไปยกเลิก แต่บังเอิญเซลที่ขายพ่อโทรมาจะให้ซิมพอดี... เค้าจำได้ว่าพ่อพูดว่าต้องการช่องนี้เหมือนกัน เค้าเลยขอไปคุยกับบริษัทให้ก่อน แล้วจะมาคุยกับพ่ออีกรอบ
วันนี้(อาทิตย์) มาจ๊ะ
เราไม่อยู่พอดี ไปงานแต่งกับแม่
ทรูมากัน 7 คน น่าจะเป็นทีมขายทั้งหมดนะ มีหัวหน้าคนหนึ่ง แล้วก็มี ช3 ญ3 พ่อลงไปคุยกับเค้าด้านล่างคอนโด
ตอนแรกเข้ามาคุยกับพ่อแค่ 2 คน คนอื่นคุมเชิงห่างๆกระจายๆ สักพักพอเห็นพ่ออยู่คนเดียว รุม 7 เลยจ๊ะ คือ?
พ่อเราพูดเหมือนทุกทีนะ(อันนี้เชื่อมาก เพราะ 3 อาทิตย์นี้พ่อบ่นไดอาล็อกซ้ำกันทุกรอบ TT) ตกลงกันไว้ที่ 799 มีรายการนั้นที่พ่ออยากดู
คนที่ ขายพ่อก็บอกว่า จำได้ว่าพ่อพูดแบบนี้แต่ไม่รู้เรื่องแล้วว่าตอนทำสัญญา ทำกันยังไง หัวหน้าก็บอกว่า ไม่มีแพ็คเกจที่พ่อพูดนะ
คือ คุณกลับกลอกได้หน้าตาย เอาสัญญาที่เซ็นไปมาอ้าง แล้วไม่จำว่าตัวเองเคยพูดอะไรไว้สินะ โอเค อันนี้เราผิดเองก็ได้ที่เจือกไว้ใจพวกหน้าด้านเห้ๆ แล้วดันไม่อ่านสัญญาให้ดี
แต่... มีพนักงานญ ที่มาด้วยพูดว่า
ลูกค้าจะเรื่องมากทำไม ก็เพิ่มเงินไปสิจะได้สิ้นๆเรื่อง ลูกค้างี่เง่า เรื่องมาก ทำกิริยาปึงปัง ปิดประตูรถใส่
พนักงานไม่ควรพูดกะพ่อชั้นแบบนั้นป่ะ
พ่อเป็นคนที่เอาใจง่ายมากอ่ะถ้าปากหวาน นี่แบบมันไม่ตรงกับที่บอกเค้าไว้ไง จะให้เค้าเพิ่มตัง แล้วยังว่าเค้าอีกเหรอว่ะ เช่เถอะค่ะ
เหตุการณ์เกิดเมื่อบ่าย ตอนนี้คือ พึ่งกลับมาจากงานแต่งงาน เจอพ่อพูดไป (เอาจริงมีเรื่องที่เราปรี๊ดหลายเรื่องนะ กับวาจา และกิริยาพนักงานที่ทำกับพ่อเรา)
อยากบอกว่า ถ้ากุอยู่ กุจิกหัวตบไปแล้วค่ะ ผีเจาะปาก ไม่เหมาะกับงานมาก แต่จะโทษก็ไม่ได้ หัวหน้าที่มาก็แย่พอกัน
ในกลุ่มน่ะ มีผู้ชาย กับผู้หญิง อย่างละ 1 คนที่พูดจาดี โอเค(อันนี้ดีแบบไม่ได้ประชดนะคะ) ก่อนกลับ พ่อก็อวยพรไปว่า คุณ 2 คนพูดจาดีมาก อายุพอๆกับลูกสาวผม ขอให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่นะ
ส่วนeที่ปิดประตูรถใส่พ่อกุ เจริญไม่เจริญก็ขอให้หน้าหงิกแบบวันมามากไปตลอดชีวิตแล้วกันนะคะ
ปล. ใครมีเครือข่ายเน็ตบ้านแนะนำบ้างคะ จะต้องไปจัดการยกเลิกทรูทั้งเซท ทั้งสิ้น ทั้งหมด ไม่รู้จะใช้อะไรดี
อีดิด คำผิด
.......
อัพเดทค่ะ (17/11/15)
เมื่อวาน คุณ Intelligence ได้มีการติดต่อมาทางหลังไมค์ ปนะสานงานให้กับทางศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของทรู - อันนี้ขอขอบคุณมากๆค่ะ (ก่อนหน้านี้พ่อร้องเรียนไปทางคลอเซนเตอร์หลายรอบแล้ว ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย)
ทางคุณอรอุมา(ศุนย์รับเรื่องร้องเรียน) ได้โทรมาว่าจะเป็นคนดำเนินการในเคสนี้เอง กรณีสัญญาไม่ตรงกับที่ได้ตกลังกับพนักงานขาย และกรณีพนักงานแสดงกิริยาไม่สุภาพค่ะ
สรุปในส่วนของเรา คือ พรุ่งนี้เราจะเข้าไปคืนอุปกรณ์ที่ทรูชอปแล้วแจ้งยกเลิกแพ็คเก็จทริปเปิ้ลสุข
ส่วน สัญญาณ 10 mb เดิม + โทรศัพท์บ้านTOT(ทีโอที ไม่ใช่สัญลักษณ์หน้าร้องไห้นะคะ) ที่ทางพนักงานขายและคลอเซนเตอร์แจ้งก่อนหน้านี้ว่า ได้ทำการยกเลิกไปแล้ว และไม่สามารถกลับมาใช้ได้แล้ว สรุปจากเมื่อวานว่ายังไม่ได้ตัดสัญญาน และสามารถกลับมาใช้ได้อยู่
(ก่อนหน้านี้พนักงานบอกไม่สามารถทำได้ ถ้าจะเปลี่ยนเหลือแค่อินเตอร์เน็ต จะเป็นตัว 18mb หรือ 15 mbไม่แน่ใจ ราคา 699 )
เราเลยคิดว่าจะกลับมาใช้แบบเดิม 10 mb ไปก่อน เบอร์บ้านเป็นตัวแปรหลักในการตัดสินใจมากค่ะ
สำหรับเรื่องตรวจสอบพนักงาน ได้เรื่องยังไง ถ้าเราทราบเรื่องเราจะอัพเดทอีกรอบนะคะ
เกือบลืม ทางศูนย์บอกเราว่า กรณียกเลิกสัญญา(ถ้าเป็นกรณีอื่น)จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการยกเลิก แต่ในกรณีนี้เนื่องจากข้อตกลงที่ได้ตกลงไว้กับพนักงานขายไม่ถูกต้อง เลยละการยกเว้นค่ายกเลิก... ถ้าเป็นกรณีนี้จริง หวังว่าอีกหลายๆคนที่เข้าข่ายกรณีนี้จะได้รับการยกเลิกเหมือนๆกันนะคะ -- เราไม่อยากให้เลือกปฏิบัติเพราะกระทู้ได้รับความสนใจ
อีกประการ เราคิดว่าทรูควรจะตระหนักถึงกลยุทธ์การขายแบบจริงจังได้แล้วว่า ภาพลักษณ์บริษัทมันเป็นเรื่องระยะยาวและสำคัญกว่าการเพิ่มยอดขายจากการล่อลวงลูกค้า
......
สุดท้าย ขอบคุณทุกคนที่สนใจกระทู้นี้นะคะ ไม่งั้นหนูคงไม่รู้ว่าเบอร์บ้านยังสามารถใช้ได้อยู่ TT (กำลังรอสายสมัครงานค่ะ)
ทรูคะ... ถ้าทำกันอย่างนี้ ก็มาจิกหัวตบกันเลยดีกว่าค่ะ
พอดีพ่อเราพึ่งย้ายตำแหน่งมาประจำการในกรุงเทพ ที่บ้านเราติดจานทรูแบบซื้อขาดไม่เสียรายเดือนค่ะ แต่เคเบิลที่คอนโดเราไม่มีช่องที่พ่อชอบ พ่อติดช่องนึงมาก เกี่ยวกับกีฬา
3 อาทิตย์ก่อน มีพนักงานมาตั้งบูธขายทรูวิชั่น+เพิ่มเน็ตทรูด้านล่างหอ พ่อเลยเข้าไปถามว่ามีช่องนั้นไหม เซลก็บอกว่ามีครับ ไล่ให้ดูรายการ พ่อเราย้ำหลายรอบมากว่าขอราคาต่ำสุดที่มีช่องที่พ่ออยากได้
ตกลงกันดิบดี ที่ราคา 799
ช่วงวันเสาร์อาทิตย์สิ้นเดือน มีช่างมาติดโมเด็ม เปลี่ยนเน็ตเป็น 30
และวันอังคารถัดมามีช่างมาเปลี่ยนสัญญาณเคเบิลเป็นสัญญานทรู ตอนเวลา 10 โมง เช้า (พ่อออกไปทำงานแล้วเหลือแต่เรา)
ทำเสร็จแล้ว ช่างบอกเรานะว่า มี 150 ช่อง พร้อมยื่นรีโมทมา เราจำได้ชัดเจนเลย เราเลือกกดดูช่องการ์ตูนก็โอเค ไม่ทันได้ไล่ช่องดูว่ามีอะไรบ้าง พอช่างไปแล้วถึงได้เลื่อนดู รายการที่ชอบไม่มีเลย HBO ทรูเอ็กซ์ไซด์ก็ไม่มี เคเบิลของเก่าดีกว่ามาก
พอพ่อมาตอนเย็นแกก็ไล่กดดู ปรากฏช่องที่แกอยากได้ไม่มี(จริงๆ พ่อเราไม่กล้าบอกไงว่าเปลี่ยนเพราะอยากดูกลอฟ์ กลัวเราเหวี่ยง ถ้าบอกเราก่อน เราจะได้ไล่หาให้ตอนช่างยังอยู่)
พ่อก็โทรเข้าคลอเซนเตอร์ทรู ปรากฏดันบอกว่าไม่มี เพ็คเกจที่มีช่องนั้นมันพันกว่า..
พ่อเราโมโหเลย คือที่ตกลงกับเซลมันอีกเรื่องนึง พ่อว่าเหมือนโดนโกง ให้ไปยกเลิกให้หมด(ถึงกะไม่ให้เราใช้ไวไฟทรูด้วยTT
วันจันทร์ที่ผ่านมาเราจะไปยกเลิก แต่บังเอิญเซลที่ขายพ่อโทรมาจะให้ซิมพอดี... เค้าจำได้ว่าพ่อพูดว่าต้องการช่องนี้เหมือนกัน เค้าเลยขอไปคุยกับบริษัทให้ก่อน แล้วจะมาคุยกับพ่ออีกรอบ
วันนี้(อาทิตย์) มาจ๊ะ
เราไม่อยู่พอดี ไปงานแต่งกับแม่
ทรูมากัน 7 คน น่าจะเป็นทีมขายทั้งหมดนะ มีหัวหน้าคนหนึ่ง แล้วก็มี ช3 ญ3 พ่อลงไปคุยกับเค้าด้านล่างคอนโด
ตอนแรกเข้ามาคุยกับพ่อแค่ 2 คน คนอื่นคุมเชิงห่างๆกระจายๆ สักพักพอเห็นพ่ออยู่คนเดียว รุม 7 เลยจ๊ะ คือ?
พ่อเราพูดเหมือนทุกทีนะ(อันนี้เชื่อมาก เพราะ 3 อาทิตย์นี้พ่อบ่นไดอาล็อกซ้ำกันทุกรอบ TT) ตกลงกันไว้ที่ 799 มีรายการนั้นที่พ่ออยากดู
คนที่ ขายพ่อก็บอกว่า จำได้ว่าพ่อพูดแบบนี้แต่ไม่รู้เรื่องแล้วว่าตอนทำสัญญา ทำกันยังไง หัวหน้าก็บอกว่า ไม่มีแพ็คเกจที่พ่อพูดนะ
คือ คุณกลับกลอกได้หน้าตาย เอาสัญญาที่เซ็นไปมาอ้าง แล้วไม่จำว่าตัวเองเคยพูดอะไรไว้สินะ โอเค อันนี้เราผิดเองก็ได้ที่เจือกไว้ใจพวกหน้าด้านเห้ๆ แล้วดันไม่อ่านสัญญาให้ดี
แต่... มีพนักงานญ ที่มาด้วยพูดว่า ลูกค้าจะเรื่องมากทำไม ก็เพิ่มเงินไปสิจะได้สิ้นๆเรื่อง ลูกค้างี่เง่า เรื่องมาก ทำกิริยาปึงปัง ปิดประตูรถใส่
พนักงานไม่ควรพูดกะพ่อชั้นแบบนั้นป่ะ
พ่อเป็นคนที่เอาใจง่ายมากอ่ะถ้าปากหวาน นี่แบบมันไม่ตรงกับที่บอกเค้าไว้ไง จะให้เค้าเพิ่มตัง แล้วยังว่าเค้าอีกเหรอว่ะ เช่เถอะค่ะ
เหตุการณ์เกิดเมื่อบ่าย ตอนนี้คือ พึ่งกลับมาจากงานแต่งงาน เจอพ่อพูดไป (เอาจริงมีเรื่องที่เราปรี๊ดหลายเรื่องนะ กับวาจา และกิริยาพนักงานที่ทำกับพ่อเรา)
อยากบอกว่า ถ้ากุอยู่ กุจิกหัวตบไปแล้วค่ะ ผีเจาะปาก ไม่เหมาะกับงานมาก แต่จะโทษก็ไม่ได้ หัวหน้าที่มาก็แย่พอกัน
ในกลุ่มน่ะ มีผู้ชาย กับผู้หญิง อย่างละ 1 คนที่พูดจาดี โอเค(อันนี้ดีแบบไม่ได้ประชดนะคะ) ก่อนกลับ พ่อก็อวยพรไปว่า คุณ 2 คนพูดจาดีมาก อายุพอๆกับลูกสาวผม ขอให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่นะ
ส่วนeที่ปิดประตูรถใส่พ่อกุ เจริญไม่เจริญก็ขอให้หน้าหงิกแบบวันมามากไปตลอดชีวิตแล้วกันนะคะ
ปล. ใครมีเครือข่ายเน็ตบ้านแนะนำบ้างคะ จะต้องไปจัดการยกเลิกทรูทั้งเซท ทั้งสิ้น ทั้งหมด ไม่รู้จะใช้อะไรดี
อีดิด คำผิด
.......
อัพเดทค่ะ (17/11/15)
เมื่อวาน คุณ Intelligence ได้มีการติดต่อมาทางหลังไมค์ ปนะสานงานให้กับทางศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของทรู - อันนี้ขอขอบคุณมากๆค่ะ (ก่อนหน้านี้พ่อร้องเรียนไปทางคลอเซนเตอร์หลายรอบแล้ว ไม่เกิดอะไรขึ้นเลย)
ทางคุณอรอุมา(ศุนย์รับเรื่องร้องเรียน) ได้โทรมาว่าจะเป็นคนดำเนินการในเคสนี้เอง กรณีสัญญาไม่ตรงกับที่ได้ตกลังกับพนักงานขาย และกรณีพนักงานแสดงกิริยาไม่สุภาพค่ะ
สรุปในส่วนของเรา คือ พรุ่งนี้เราจะเข้าไปคืนอุปกรณ์ที่ทรูชอปแล้วแจ้งยกเลิกแพ็คเก็จทริปเปิ้ลสุข
ส่วน สัญญาณ 10 mb เดิม + โทรศัพท์บ้านTOT(ทีโอที ไม่ใช่สัญลักษณ์หน้าร้องไห้นะคะ) ที่ทางพนักงานขายและคลอเซนเตอร์แจ้งก่อนหน้านี้ว่า ได้ทำการยกเลิกไปแล้ว และไม่สามารถกลับมาใช้ได้แล้ว สรุปจากเมื่อวานว่ายังไม่ได้ตัดสัญญาน และสามารถกลับมาใช้ได้อยู่
(ก่อนหน้านี้พนักงานบอกไม่สามารถทำได้ ถ้าจะเปลี่ยนเหลือแค่อินเตอร์เน็ต จะเป็นตัว 18mb หรือ 15 mbไม่แน่ใจ ราคา 699 )
เราเลยคิดว่าจะกลับมาใช้แบบเดิม 10 mb ไปก่อน เบอร์บ้านเป็นตัวแปรหลักในการตัดสินใจมากค่ะ
สำหรับเรื่องตรวจสอบพนักงาน ได้เรื่องยังไง ถ้าเราทราบเรื่องเราจะอัพเดทอีกรอบนะคะ
เกือบลืม ทางศูนย์บอกเราว่า กรณียกเลิกสัญญา(ถ้าเป็นกรณีอื่น)จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการยกเลิก แต่ในกรณีนี้เนื่องจากข้อตกลงที่ได้ตกลงไว้กับพนักงานขายไม่ถูกต้อง เลยละการยกเว้นค่ายกเลิก... ถ้าเป็นกรณีนี้จริง หวังว่าอีกหลายๆคนที่เข้าข่ายกรณีนี้จะได้รับการยกเลิกเหมือนๆกันนะคะ -- เราไม่อยากให้เลือกปฏิบัติเพราะกระทู้ได้รับความสนใจ
อีกประการ เราคิดว่าทรูควรจะตระหนักถึงกลยุทธ์การขายแบบจริงจังได้แล้วว่า ภาพลักษณ์บริษัทมันเป็นเรื่องระยะยาวและสำคัญกว่าการเพิ่มยอดขายจากการล่อลวงลูกค้า
......
สุดท้าย ขอบคุณทุกคนที่สนใจกระทู้นี้นะคะ ไม่งั้นหนูคงไม่รู้ว่าเบอร์บ้านยังสามารถใช้ได้อยู่ TT (กำลังรอสายสมัครงานค่ะ)