พอดีเราเปิดร้านขนส่งรวมไว้ร้านนึงให้แม่ทำแก้เหงาหลังเกษียณค่ะ แล้วเป็นพาร์ทเนอร์ขนส่ง SPX Express ด้วย มีขนส่งทุกเจ้า เจ้าอื่นๆไม่เคยมีปัญหาเลย แต่มีปัญหาเรื่องการประสานงานกับ SPX Partner DOP ตลอดเลย เรียกรถเข้ารับก็ไม่เรียกให้ อ้างว่าไม่ใช่หน้าที่ ให้ร้านโทรตามเอง จนต้องไปหา job description มาอ้างถึงจะยอมทำ แต่ก็ทำแบบไม่เคยบรรลุผล ทีนี้รถไม่เข้ารับของค้างที่ร้าน 3 วัน เราตามรถกับพนักงานบริการทุกวัน แต่ไม่เคยมีรถเข้ารับเลย จนโดนลูกค้ายกเลิกออเดอร์เสียรายได้เพราะรถไม่เข้ารับแต่ดันลงในระบบว่าร้านปิดไม่พร้อมส่งพัสดุ (ร้านเราเปิดทุกวัน) พอ complain ไปก็ไม่เคยแก้ปัญหาให้เลยสักครั้ง แถมโยนความรับผิดชอบให้ร้านตลอด เดี๋ยวเรียกปรับ 1,000 บ้าง 2,000 บ้าง ทั้งที่รถไม่เข้ารับเอง จบการสนทนาทุกวันแบบจะอัพเดทแล้วหายไปเลย ไม่ตอบกลับ และไม่เคยรู้ว่าคุยกับพนักงานชื่ออะไร ผ่านไป 4 วันแบบไม่ได้รับการแก้ไขอะไร เราก็เลยปรี๊ดแตกใส่พนักงานเพราะลูกค้ายกเลิกออเดอร์เพราะเข้าใจตามที่ลงในระบบ เรากลับโดนพนักงาน SPX ทำ warning พูดจาไม่สุภาพ จะปรับ 2,000 บาท แล้วพนักงานส่งฟอร์มให้เราปิดร้านเลยทันที มันคืออะไรกัน พอเราถามว่าทำไมถึงกดดันให้เราปิดร้าน พนักงานในแชทคนเดิมไม่ตอบประเด็นนี้ แต่แจ้งว่า warning 2,000 บาท เพราะเราไม่สุภาพ อะไรไม่รู้อ่ะค่ะ งงๆ แต่งงกว่าตรงที่ว่าทำไมถึงจะให้เราปิดร้านทันที พนักงานทำได้ด้วยหรอ คือถ้ามีมติปิดร้านเราเพราะเราไม่สุภาพ ควรจะออกมาเป็นประกาศทางการอนุมัติอะไรแบบนี้รึป่าว ปิดระบบไปเลย คือเรื่องมันใหญ่เบอร์นั้นเลยจริงหรอ แค่ปรี๊ดเพราะไม่ได้รับการแก้ปัญหามา 4 วัน แล้วบริษัทไม่เสียผลประโยชน์หรอที่พนักงานเที่ยวไล่ลูกค้าให้สมัครปิดร้านแบบนี้ ที่สำคัญคือเราเสียผลประโยชน์แน่นอน ทีนี้เรารู้สึกแปลกๆจึงถามชื่อพนักงานคนนี้เพื่อจะได้อ้างอิงในระบบร้องเรียน แต่เขาไม่ยอมตอบ เอาแต่ไล่ให้เราปิดร้าน สุดท้ายเขาก็ขอปิดแชทหนีไปเลยแบบงงๆ
ทั้งหมดทั้งมวลแค่งงว่า ...
1. เป็นพนักงานบริการ แต่ไม่เคยบริการแก้ไขปัญหาอะไรเลย ลูกค้าสามารถร้องเรียนได้มั้ยคะ SPX Express
2. ไล่ลูกค้าให้ปิดร้านแบบนี้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของพนักงานบริการหรือป่าว ทำไมดูไม่มีแนวทางที่ชัดเจนทั้งที่การปิดร้านคือเรื่องใหญ่และกระทบผลประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย
3. เราพยายามจะขอชื่อ-นามสกุลพนักงานคนนี้ไป ไม่ตอบแล้วปิดแชทหนีไปเลย ถ้าต้องการร้องเรียนแบบ whistleblower โดยไม่ผ่านทีมบริการที่มี conflict of interest ในเคสนี้อยู่แล้ว สามารถร้องเรียนทางไหนได้บ้าง
แชทนี้เกิดขึ้นวันนี้ช่วงบ่ายค่ะ
SPX Express พนักงานบริการไม่ทำงานเลยค่ะ แล้วนี่บังคับให้เราปิดร้านขนส่ง อะไรกันเนี่ย!?
ทั้งหมดทั้งมวลแค่งงว่า ...
1. เป็นพนักงานบริการ แต่ไม่เคยบริการแก้ไขปัญหาอะไรเลย ลูกค้าสามารถร้องเรียนได้มั้ยคะ SPX Express
2. ไล่ลูกค้าให้ปิดร้านแบบนี้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของพนักงานบริการหรือป่าว ทำไมดูไม่มีแนวทางที่ชัดเจนทั้งที่การปิดร้านคือเรื่องใหญ่และกระทบผลประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย
3. เราพยายามจะขอชื่อ-นามสกุลพนักงานคนนี้ไป ไม่ตอบแล้วปิดแชทหนีไปเลย ถ้าต้องการร้องเรียนแบบ whistleblower โดยไม่ผ่านทีมบริการที่มี conflict of interest ในเคสนี้อยู่แล้ว สามารถร้องเรียนทางไหนได้บ้าง
แชทนี้เกิดขึ้นวันนี้ช่วงบ่ายค่ะ