[CR] Samba San ห้องอาหาร Panaroma โรงแรม Crowne Plaza

จริงๆที่ไปลองคราวนี้ก็เพราะมีการจัดบุฟเฟ่ต์วากิวหรือเนื้อวัวญี่ปุ่นนั่นเอง ก็เลยไปลอง

ติดตามแฟนเพจรีวิวร้านอื่นๆ ซึ่งมีทั้งในและต่างประเทศได้ที่ https://www.facebook.com/pages/World-Food-Review/1532831343634563 ถ้าชอบกดไลค์แชร์ได้ครับ

รีวิวที่ผ่านมา
Sunday Brunch ห้องอาหาร Brasserie Europa โรงแรม Siam Kempinski http://pantip.com/topic/33222425
บุฟเฟ่ต์อาหารอิตาลี ห้องอาหาร The Brasserie โรงแรม Holiday Inn Silom http://pantip.com/topic/33244131
Schneeball ของ Maker d' Metro http://pantip.com/topic/33257656
ลอดช่องสิงคโปร์ในตำนาน ร้านสิงคโปร์โภชนา http://pantip.com/topic/33263810
Beef Wellington ร้าน Harrods Siam Paragon http://pantip.com/topic/33312323
Italian Buffet Cena ห้องอาหาร The Square โรงแรม Novotel Bangkok Fenix Silom http://pantip.com/topic/33351561
อาหารเช้า ร้าน Cafe de Coral สนามบิน Chek Lap Kok ฮ่องกง http://pantip.com/topic/33351671
ชาบู ร้าน Buta Shabu โครงการ Bee Hive เมืองทองธานี http://pantip.com/topic/33417846
Limitless Sunday Lunch ห้องอาหาร Kisso โรงแรม Westin Grande Sukhumvit http://pantip.com/topic/33538811
สุกี้สไตล์ฮ่องกงแถวเมืองทองที่ Hong Kong Suki by HK Fisherman http://pantip.com/topic/33775454
ชาบูมันกุ้ง ร้านมานีมีหม้อ อเวนิว แจ้งวัฒนะ http://pantip.com/topic/33831267



เข้าโรงแรมไปขึ้นลิฟท์ไปชั้น 24 ก็จะเจอกับร้าน

จากชั้นที่ 24 ทำให้เราสามารถเห็นวิวของเมืองได้ ยิ่งตอนกลางคืนยิ่งสวย

ดูในร้านก่อนนิดนึง


และก็มาดูที่โต๊ะ

Samba San เป็นบุฟเฟ่ต์ที่ผสมกันระหว่างอาหารบราซิลกับอาหารญี่ปุ่น แต่จริงๆก็มีอะไรมากกว่านี้เช่นกัน
เป็นประจำของผมที่จะต้องเริ่มต้นด้วย Caesar salad ผักสดมากับ parmesan cheese เป็นแผ่นๆ ให้โรยหน้า รสชาติก็ถือว่าธรรมดา ที่นี่มีถังคลุกให้

เมนูต่อมาเป็น ceviche เป็นอาหารของอเมริกาใต้อีกเช่นกัน ทำมาจากอาหารทะเลดิบ อย่างที่นี่จะเป็นเนื้อหอยเชลล์ (ซ้ายบน) ปลาทูน่า (ขวาบน) และปลาแซลมอน (ล่าง) ราดด้วยน้ำมะนาว กินกับผัก เช่น พริกหวาน ใครกินปลาดิบได้ จานนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะน้ำมะนาวก็ไม่ได้เยอะมาก ไม่ได้เปรี้ยวมาก ยังมีความเป็นอาหารทะเลดิบนำอยู่

corn chip กินคู่กับ pineapple sauce ซอสสับปะรด รสชาติหวานนำ เปรี้ยวตามเล็กน้อย กับ chimichurri sauce เป็นซอสทำจาก parsley กับน้ำส้มสายชู เพราะฉะนั้นเปรี้ยวนำมากๆ ผมไม่ค่อยชอบ chimichurri สักเท่าไร แต่จริงๆเอามากินกับ churrasco ก็ถือว่าโอเคนะครับ

sushi and sashimi ที่นี่สำหรับ sushi มีปลาไหลที่เล็กๆแห้งๆ ไม่ค่อยน่ากิน ปูอัด โรลปูอัด ไข่หวาน และมากุโร่ ส่วน sashimi ก็มีมากุโร่ แซลมอน และปูอัด ปลาดิบที่นี่ก็ถือว่าสด แต่ไม่สามารถพูดว่าสดมากได้ เพราะว่ามันแห้งจากการโดนอากาศนาน

seafood on ice มีหลายอย่าง เช่น ปูสุไวที่หั่นครึ่งมาให้ กินง่ายดี หวานมาก (ถ้าใครไปเที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นบ่อยๆ ขาปูยักษ์ที่เขาให้กินมักจะเป็นอันนี้แหละครับ เพราะราคาถูกกว่าทาราบะหรือปูอลาสก้า) ปูอลาสก้า ที่หยิบก้ามปูที่ทุบมาแล้ว กินง่ายดี หอยเชลล์ กั้ง อันนี้ถือสด หวานทุกอย่าง กินกับน้ำจิ้มรสเปรี้ยวๆเผ็ดๆ แต่ไม่จัด

ชาบู (เรียกเป็นนาเบะจะดีกว่ามั้ง) มีสองแบบคือแบบมิโสะและโชยุ คือมีเนื้อ อาหารทะเล ผัก เห็ด อุด้งให้เอาไปลวกในหม้อซุปนั้นแล้วก็ตักได้เลย รสชาติก็เข้มข้นและเค็ม แต่ปัญหาคือนี่คือช่วงต้นๆ ไม่อยากคิดว่าถ้ากินท้ายๆจะเค็มขนาดไหน

ต่อด้วยอาหารแบบปรุงสำเร็จอย่างอาหารไทยๆจีนๆเล็กน้อย อย่างแกงเผ็ดเป็ดย่างที่เป็ดเหนียวไปหน่อย (ล่าง) ซีฟู้ดผัดไข่เค็มที่อาหารทะเลเละๆ (ซ้ายบน) และปลากะพงนึ่งมะนาวที่เละเหมือนกัน (ขวาบน) คิดว่าไม่ใช่ไม่สด แต่เนื่องจากทำแล้วอุ่นตลอด ทำให้เนื้อมันสุกเกินจนเหนียวหรือยุ่ยไปเอง

ตามมาที่ churrasco หรือเนื้อย่างสไตล์อเมริกาใต้ โดยจะเสียบแท่งเหล็กแล้วก็ย่างเหนือไฟ เพราะฉะนั้นไม่ได้สุกด้วยไฟ แต่จะด้วยความร้อนที่ไฟเป็นตัวให้ จึงเป็นการปรุงแบบ slow cooking เริ่มต้นจากไส้กรอกที่หนังแน่น เนื้อบดหยาบๆ แต่เค็มเล็กๆ (แต่ปกติไส้กรอกก็ต้องเค็มอยู่แล้วแหละครับ เพราะต้องใส่เกลือไปเป็นตัวเชื่อมเนื้อ)

ซี่โครงแกะที่ไม่เค็มและไม่เหม็นกลิ่นสาบเลย (ปกติเนื้อแกะที่ไม่สาบมักจะใช้เกลือหมัก จึงทำให้เค็ม)

เนื้อไก่ที่นุ่ม แต่ส่วนนอกไหม้เล็กน้อย

มาส่วนของสเต็ก เริ่มต้นด้วยเนื้อส่วน tenderloin ที่นุ่มที่สุดของเนื้อวัว Darling Downs Wagyu จากออสเตรเลีย นุ่มมาก กินกับซอสเห็ดออกเค็มเล็กๆ

จานต่อมามี kobe top sirloin เนื้อสันนอกนุ่มมาก และ Wagyu 1984 picanha ซึ่งเป็นเนื้อส่วนหลังใกล้ๆก้น ค่อนข้างสาก ภาพเหมือนเนื้อย่างตามท้องถนน แต่นุ่มกว่า กินกับซอสไวน์แดงที่เค็ม กับเทคนิคการทำสเต๊กที่นี่ที่ทำให้มันเค็มขึ้นไปอีก สังเกตจากเกล็ดเกลือบนเนื้อได้เลย แล้วเดี๋ยวตอนหลังผมจะบอกให้ว่าทำไมมันยิ่งกินยิ่งเค็ม

อีกสักสอง Kobe rib eye เนื้อสันกลางถอดกระดูก อันนี้มีลายหินอ่อน กินแล้วนุ่ม กับ Wagyu 1984 short ribs เนื้อซี่โครงที่ค่อนข้างนุ่ม แต่ดันมีแต่ well done เลยน่าเสียดาย กินกับซอสพริกไทยอ่อนที่ออกเค็มเหมือนกัน น่าจะออกกลิ่นพริกไทยมากกว่านี้

ของหวานละ เริ่มจาก Kardinal cake เป็นเค้กสอดไส้มูสช็อคโกแลตกับเบอร์รี่ รสชาติเปรี้ยวๆหวานๆ กับ Jam roll แยมโรสรสชาเขียว เนื้อแน่นดี ไม่ค่อยหวานมาก

jelly กลิ่นมินท์ แต่ก็ไม่ได้มีรสอะไร coconut rice pudding พุดดิ้งข้าวต้มกับน้ำกะทิกินกับมะม่วง ให้ลักษณะเลียนแบบข้าวเหนียวมะม่วง coconut panna cotta พานาคอตตาที่ใช้กะทิมาผสมแต่เจอรสเปรี้ยวของเสาวรสตัดอย่างรุนแรงจนรสมะพร้าวมันหายไป

mixed berry panna cotta พานาคอตตารสหวาน กับเบอร์รี่รสเปรี้ยว ตัดกันลงตัว ส่วน creme brulee ที่คาดว่าใส่ครีมมากไป ทำให้เนื้อแน่นมาก นอกจากนี้ยังไม่มีการ brulee หรือเผาน้ำตาลเลย น่าจะเรียกว่า crème caramel มากกว่า

สำหรับชาที่นี่มีหลายแบบ วันนี้เลือก chamomile มากิน (ก็ชาซองแหละ อาจจะยี่ห้อ Dilmah อย่าไปคาดหวังอะไร)

สรุปเลย
1. เนื่องจากมี Kobe มา อย่าได้เลือกกิน Wagyu 1984 เด็ดขาด กระดูกคนละเบอร์ เนื้อคนละเกรดกันเลย
2. เทคนิคการย่างของร้านนี้ที่นำเนื้อมาวางคลุกน้ำมันในกระบะหนึ่ง แล้วหมักเกลือพริกไทยกระบะนั้น แล้วนำเนื้อชิ้นต่อไปมาคลุกใหม่ หมักใหม่ จึงทำให้เนื้อในช่วงหลังๆเค็มมากๆ
3. พนักงานใส่ใจดี สามารถติชมอาหารกับตัวพนักงานได้เลย แต่เรื่องเติมน้ำนี่ไม่ยักกะขยันเท่าไร
4. ผักที่เป็น side dish ปริมาณเยอะมาก สั่งทีเดียวกินกับสเต็กได้ 4-5 ชิ้น
5. เมนูที่นี่ บางอย่างใช้ assorted ที่แปลว่าหลายอย่าง แต่มีอย่างเดียว (พูดถึงเยลลี่เลย) จริงๆผมไม่ชอบคำว่า assorted ผมอยากให้ระบุเลยว่าอะไรเป็นอะไร
6. วากิวมาไวมาก เพียงอาทิตย์สองอาทิตย์เอง แต่ปีที่แล้วก็มี ไม่รู้ปีหน้าจะมีหรือเปล่า
7. ราคาแรงมาก 2000 ขึ้น แต่ให้โทรศัพท์ไปจอง ทางโรงแรมมีการนำเสนอส่วนลดด้วย ซึ่งผมได้ 50% ลองโทรสอบถามดู หรือติดตามจาก facebook ของโรงแรมได้ (ผมรู้ส่วนลดนี้ เพราะทางพนักงานบอกเอง ไม่ได้ถามด้วย)
ชื่อสินค้า:   SAMBA SAN BUFFET
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่