ผมเจอมาสองครั้งติดกันเลยนะครับ วันเสาร์ที่ 11 ก.ค. 58 ผมโทรไปถามข้อมูลการใช้งานเบอร์โทรศัพท์ของญาติที่เป็นผู้สูงอายุ เพื่อตัดสินใจเปลี่ยนโปร เจ้าหน้าที่ Call Center ก็บอกข้อมูลให้ฉอดๆ ทั้งๆที่ผมบอกแล้วว่า ไม่ใช่เจ้าของเบอร์ แต่เป็นญาติ เจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่าทางบริษัทไม่มีระเบียบว่าต้องถามยืนยันข้อมูลเจ้าของเบอร์ ในการสอบถามโปร จะถามถามก็ต่อเมื่อแจ้งเปลี่ยนโปร ผมเลย complain ไปว่า ไม่ว่าจะถามข้อมูลหรือเปลี่ยนโปร ก็ควร ถามยืนยันข้อมูลเจ้าของเบอร์ เพื่อป้องกัน มิจฉาชีพหรือการจารกรรมข้อมูล เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะรับเรื่องไว้ให้ ซึ่งน้ำเสียงบ่งบอกเลยว่า พูดแบบขอไปที ไม่มีความรับผิดชอบ หรือใส่ใจเลยครับ
พอวันเสาร์ที่ 18 ก.ค. 58 ผมโทรไปเปลี่ยนโปรของเบอร์ดังกล่าว ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ Call Center เปลี่ยนโปรให้ทันที โดยไม่มีการถามยืนยันข้อมูลผู้ใช้ พอผมถามกลับเรื่องที่ไม่ถามข้อมูล เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ทางบริษัทไม่มีระเบียบว่าต้องถามยืนยันข้อมูลเจ้าของเบอร์ (พูดเหมือนครั้งที่แล้วเลยครับ แต่ตัดตรงถามตอนที่เปลี่ยนโปร) และน้ำเสียงก็ไม่ได้ต่างจากคนเก่าด้วยครับ
ผมว่าแบบนี้ มันหละหลวมด้านความปลอดภัยมากๆนะครับ ถ้าเกิดมีมิจฉาชีพโทรมาถามข้อมูล จะทำอย่างไรครับ หรือว่าพวกคุณหากินแบบมิจฉาชีพจนเคยตัวครับ
by H-Wifi
DTAC เดี๋ยวนี้เวลาสอบถามข้อมูลการใช้งาน หรือเปลี่ยนโปรที่ 1678 เจ้าหน้าที่เค้าไม่ถามยืนยันข้อมูลแล้วเหรอครับ
พอวันเสาร์ที่ 18 ก.ค. 58 ผมโทรไปเปลี่ยนโปรของเบอร์ดังกล่าว ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ Call Center เปลี่ยนโปรให้ทันที โดยไม่มีการถามยืนยันข้อมูลผู้ใช้ พอผมถามกลับเรื่องที่ไม่ถามข้อมูล เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า ทางบริษัทไม่มีระเบียบว่าต้องถามยืนยันข้อมูลเจ้าของเบอร์ (พูดเหมือนครั้งที่แล้วเลยครับ แต่ตัดตรงถามตอนที่เปลี่ยนโปร) และน้ำเสียงก็ไม่ได้ต่างจากคนเก่าด้วยครับ
ผมว่าแบบนี้ มันหละหลวมด้านความปลอดภัยมากๆนะครับ ถ้าเกิดมีมิจฉาชีพโทรมาถามข้อมูล จะทำอย่างไรครับ หรือว่าพวกคุณหากินแบบมิจฉาชีพจนเคยตัวครับ
by H-Wifi