เคลมประกันแผ่นดินไหว กับ CHUBB (ประกันส่วนตัว) ใครเคลมสำเร็จบ้าง ปวดหัว ฉันเคลมประกันหรือคุยกับมิจฉาชีพอยู่

เคลมประกันแผ่นดินไหว กับ CHUBB (ประกันส่วนตัว) ใช้ sub cont แย่งงานกัน พูดจาแย่มาก
หลังจากแจ้งเคลม ตอนเดือนปลายเดือนมีนา
ประมาณ 1 สัปดาห์มีเจ้าหน้าที่ คนที่ 1 เข้ามาดูห้อง ถ่ายรูป และขอเอกสารต่างๆ ไปเรียบร้อย และเจ้าหน้าที่บอกว่า ผมจะดูแลจนที่ได้ผลการเคลมว่าได้เงินเท่าไร
ผ่านไปเดือนกว่ามีคนที่ 2 โทรหาบอกว่า โทรมาเรื่องที่เคลมประกันแผ่นดินไหวจะขอมาดูห้อง เราตอบไปว่ามีเจ้าหน้าที่มาดูไปแล้ว เค้าพยามบอกว่า ผมจะมาประเมินห้องพี่ คอนโดพี่อยู่แถวxxxใช่มั้ย เตรียมเอกสาร...โฉนดที่ดิน , ไว้ให้ด้วย เรารู้สึกผิดปกติ  เนื่องจากติดประชุม จึงแจ้งกลับไปว่ายังไม่สะดวกคุย  
หลังจากนั่นจึงติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่ คนที่ 1 เพื่อสอบถามว่า ทำไม ต้องมาดูรอบ 2 คนที่ 1 ไม่รู้เรื่อง แต่คิดว่าเนื่องจาก chubb ใช้ sub cont จึงแย้งงานกัน เจ้าหน้าที่คนที่ 1 บอกว่า เดี๋ยวจะไปตามเรื่องเอกสารต่างๆ ให้ว่าส่งเรื่องไปให้ chubb ครบรึยัง และไม่ต้องให้คนที่ 2 มาดูห้องอีก และพูดเหมือนไม่ได้ทำงานกับ chubb แล้ว
หลังจากนั้นเราได้ใบเสนอราคามา เลยโทรถาม call center เพื่อสอบถามสถานะ และจะส่งใบเสนอราคาให้ call center บอก e-mail ให้ส่งใบเสนอราคา และเราตามอีกกรมธรรม์ ที่แจ้งเคลมไปแต่ยังไม่มี เจ้าหน้าที่มาดูบ้าน
เจ้าหน้าคนที่ 2 โทรมาอีก จะขอมาดูคอนโดอีก ระหว่างคุยจะน้ำเสียงแย่มากตลอด และเหมือนเมา พูดไม่รู้เรื่อง
เรา : มีเจ้าหน้าที่มาดูแล้วค่ะ
เจ้าหน้าคนที่ 2 : ใคร มาดูเมื่อไร ผมเนี๊ยะจะมาดูให้พี่
เรา : จำชื่อไม่ได้ มาตั้งแต่เมษา แล้ว
เจ้าหน้าคนที่ 2 : เอางี้พี่ เดี๋ยวผมไปดู แล้วจัดการให้พี่ พรุ่งนี้ ผมจะไปแถวxxx คอนโดที่อยู่ตรงไหน เตรียมสำเนาโฉนดที่ดิน สำเนาบัตรประชาชน ไว้ด้วย
เรา : พรุ่งนี้ ไม่ทำงาน ลาไม่ได้ค่ะ และเอกสารเคยให้ไปหมดแล้วนะ ไปขอจากคนแรกได้มั้ยค่ะ
เจ้าหน้าคนที่ 2 : พี่คนแรกอ่ะ ผมไล่มันออกไปแล้ว พี่เตรียมใหม่ให้ผม สะดวกกว่า แล้วพรุ่งนี้ตกลงพี่ให้ผมไปกี่โมง
(วนๆไป จะมาให้ได้ เรายืนยันว่า ไม่สะดวก และ ให้เค้าลองไปหาเอกสารเดิมก่อนเพราะเราเข้าใจว่า คนแรกส่งเอกสารไป chubb แล้ว)
เจ้าหน้าคนที่ 2 :  งั้นพี่สะดวกเมื่อไรโทรมาล่ะกัน (ทำเสียงอารมณ์เสียสุดๆ )

ผ่านไปอีก 2 เดือน เราโทรไปตามกับ Call center  เรามีเคลม 2 กรมธรรม์-เรื่องแผ่นดินไหว
มันมาอีกแล้ว เจ้าหน้าคนที่ 2 รอบนี้ มันจะมาดู ทั้ง 2 กรมธรรม์ และรอบนี้ หนักกว่า เดิม
เจ้าหน้าคนที่ 2 : โทรมาหลังจากเราคุยกับ call center เสร็จไม่นาน พูดเหมือนเดิม พรุ่งนี้ พี่จะเอากี่โมง ไปดู 2 ที่ ได้มั้ย ให้ไปที่ไหนก่อนดี
เรา : พรุ่งนี้ ไม่สะดวกค่ะ (พรุ่งนี้คือวันเสาร์)
เจ้าหน้าคนที่ 2 : เสียงไม่พอใจ มาเลย แล้วพี่จะได้เมื่อไร
เรา : เสาร์หน้า
เจ้าหน้าคนที่ 2 : เสาร์หน้าผมไม่ได้ ผมได้วันอาทิตย์
เรา : อาทิตย์หน้า ไม่ได้ค่ะ
เจ้าหน้าคนที่ 2 : แล้วพี่จะได้เมื่อไร
เรา : เสาร์ถัดไป
เจ้าหน้าคนที่ 2 : กี่โมงพี่ ไป 2 ที่นะ พี่จะให้ไปที่ไหนก่อน คอนโดพี่ประกันที่ไหน ใช่ chubb มั้ย พี่พาผมไปหานิติด้วย
เรา : ไม่รู้ ทำไมที่คอนโดต้องดูรอบ 2 call center บอกว่า อยู่ขั้นตอนอนุมัติจำนวนเงิน คาดว่าประมาณ 2 สัปดาห์
เจ้าหน้าคนที่ 2 : คนแรกที่เค้าทำให้พี่ เค้าแจ้งตัวเลขที่มารึยัง
เรา : call center บอกว่า อยู่ขั้นตอนอนุมัติจำนวนเงิน
เจ้าหน้าคนที่ 2 : พี่รู้ยอดเงินยัง (วนๆ) พี่ตอบผมมาพี่ได้กี่บาท พี่ไม่รู้ใช่มั้ย ก็นี่แหละผมจะมาประเมินให้พี่
เรา : แต่ 2 call center บอกว่า อยู่ขั้นตอนอนุมัติจำนวนเงิน แล้ว พี่ส่งใบเสนอราคาไปให้ตั้งนานแล้ว
เจ้าหน้าคนที่ 2 : พี่จะไปฟังอะไร call center พี่อยากได้เงินรึป่าว พี่ฟังผม พี่ไม่ต้องไปคุยกับ call center เดี๋ยวผมจัดการเอง (ย้ำหลายรอบ call center มันไม่รู้อะไรร็อก)
ผ่านไป ถึงเสาร์หน้า มันโทรเราติดธุระ โทรมาเป็น 10 ครั้ง เปลี่ยนเบอร์ เลยไม่รุ้ว่าใคร เราโทรกลับถามว่าติดต่อเรื่องอะไรค่ะเห็น miss call
โวยวายใส่เราเลย พี่นัดไง วันนี้ เรากำลังเลี้ยวเข้าxxxx แล้ว
เรา : นัดเสาร์ถัดไปนี่ค่ะ
เจ้าหน้าคนที่ 2 :[โวยวาย] นัดวันนี้ ผมนัดใครจดใส่ book ไว้หมด พี่จะเอายังไง ผมกำลังจะเลี้ยวรถแล้ว ผมมาแล้ว จะเอายังไง.....
เรา : วันนี้ ไม่ได้ บ้านไม่มีใครอยู่
เจ้าหน้าคนที่ 2 :[โวยวาย] นัดวันนี้ ผมนัดใครจดใส่ book ไว้หมด ผมมาแล้ว จะเอายังไง...
เรา : ก็นัดเสาร์หน้า
เจ้าหน้าคนที่ 2 : [โวยวาย] แล้วเสาร์หน้าที่ ชัวร์จริงหรอ ผมนัดใครจดใส่ book ไว้หมด ผมมาแล้ว จะเอายังไง...
วนๆ สักพัก เราเลย ไม่ฟังล่ะ สวนกลับไป พี่ติด แค่นี้นะค่ะ แล้วตัดสาย
**เหมือน call center ท่านนึ่ง จะเป็นคนส่งเคสให้คนนี้  [จำเสียงได้ เพราะ call center ท่านนี้ จะไม่เคย search เลขกรรมธรรม์ เลขเคลมเจอเลย จะขอเลขบัตรประชาชน และชื่อทุกครั้ง คือต้องเสียเวลา ให้ call center ท่านนี้หาข้อมูลเรา ครึ่ง ชม ]
**เจ้าหน้าคนที่ 2 : เป็นบริษัท Sub cont เรารู้ชื่อบริษัทของคนนี้ด้วย แต่ไม่อยากพิมพ์ใน pantip เพราะพนักงานคนอื่นอาจจะไม่ได้เป็นแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่