[CR] Raspberry Sorbet

กระทู้รีวิว
" หนามไข่ปู "   เป็นอีกชื่อนึงของ ราสเบอรี่  รสเปรี้ยว หอม เหมาะเอามาทำอาหารได้หลากหลายเมนู อย่างเช่นเมนูนี้


ราสเบอรี่ แช่แข็ง หาสดคงจะยากนิดนึง จริงๆ แบบแช่แข็ง หากเอามาทิ้งไว้ปล่อยให้ละลายเอง ผลราสเบอรี่ก็ออกมาสวยได้อยู่นะ ไม่ช้ำเท่าไหร่ เอาไปประดับแต่งอาหารได้ แต่... หากนำกลับไปแช่แข็งซ้ำแล้วหละก็ คือจบ!!!! ผลไม้ตระกูลเบอรี่ บอบบางมาก มันจะช้ำไม่สวยทันที อย่างที่เห็นนี้ก็ผลมาจากการที่มันละลายแล้ว แล้วกลับเอาไปแช่ฟรีสใหม่ เลยติดกันเป็นแพไม่สวย แต่ไม่เป็นไร เราไม่ได้เอามาประดับอาหาร


ในหม้อจะมี น้ำตาล+น้ำเปล่า เราจะทำไซรัปกัน (แถวบ้านเรียกน้ำเชื่อม) วิธีทำน้ำเชื่อมแสนจะง่าย เคล็ดมีอยู่ว่า น้ำหนักน้ำตาลเท่าไหร่ก็ตาม ปริมาณน้ำเปล่า ก็ให้หนักเท่ากะน้ำตาลนั้นแหละ ก็จะออกมาเป็นน้ำเชื่อม ระดับมาตรฐานนั้นเอง


ราสเบอรี่เราจะเอามาปั่นจนละเอียด ใครไม่มีฟู้ดโปรเซสเซอ ก็ใช้เบรนเดอปั่นเอาก็ได้ กะเอาปริมาณตามต้องการได้เลย คงไม่ต้องมากเพราะราสเบอรี่เปรี้ยวมาก



ปั่นจนเละแบบนี้


เทราสเบอรี่ ลงหม้อน้ำเชื่อม


ระหว่างนี้ก็ปรุงด้วยเกลือนิดหน่อย หากหวานมากไปก็เติมน้ำเปล่าได้ ไม่ซีเรียสอะไร วิธีชิมรส ไม่ว่าจะอาหารคาวหรือหวาน ควรตักขึ้นมาเป่าให้เย็นก่อน นั้นแหละจะเจอรสที่แท้จริง หากมันร้อน เวลาชิมแล้วปรุง ลิ้นเราอาจจะเพี้ยนได้


เอามากรอง ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเป็นเมล็ด หรือว่าตาของมัน แต่รู้ว่ามันแข็งเกินไปที่จะเอามาเป็นของหวานชนิดนี้ หากเอามาทำแยมก็คงไม่มีปัญหา เพราะแยมใช้ความร้อนนาน ตามันจะนิ่มไปเอง


ก็จะได้น้ำเชื่อมรสราสเบอรี่แล้ว จัดการนำไปบ่มพักในตู้เย็น(ช่องปกติ)เป็นอย่างน้อย 4 ชั่วโมง หรือข้ามคืนไปเลยก็ดี



เครื่องทำไอติม+Sorbet




เอาโถปั่นชั้นในที่มีเจลทำความเย็น ไปแช่ช่องฟรีซ อย่างน้อย 12 ชั่วโมงถึงจะเอามาทำได้ หากแช่น้อยกว่านั้น จะไม่เกิดเป็นไอติม หรือ Sorbet




ผ่านไป 20นาที เริ่มเป็นรูปร่างแล้ว




30นาทีก็เสร็จแล้ว  ปิดเครื่องดึงใบพัดออก นำไปแช่ช่องฟรีซอีก 3ชั่วโมงก็กินได้








ทำแบบง่ายๆ  จบ..

ผลงานที่ผ่านมา  http://pantip.com/topic/32779503  - ฝามาการอง
http://pantip.com/topic/32783976 - pizzadom
ชื่อสินค้า:   ไอศครีม
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่