<< ชายกางเข้าครัว ... คั่วหมูป่ายี่หร่าสด >>

    อาหารป่า  เป็นที่นิยมในหมู่ผู้รักอาหารรสจัดจ้าน ครบรส แต่จะเน้นที่เผ็ดจัดจ้านและความกรุ่นละมุนของเครื่องเทศเครื่องแกงอันร้อนแรง
    อาหารป่า  ถ้าเป็นในสมัยที่การอนุรักษ์ยังไม่ชัดเจน การดำรงค์ชีพของคนพื้นที่พื้นถิ่นที่ห่างไกล  ไม่มีตลาดให้จับจ่ายสินค้ากันง่าย ๆ แบบในสมัยนี้ เค้าก็จะจ่ายตลาดกันในป่านั่นแหละครับ



    ในป่าตั้งแต่ชายป่าจนถึงป่าลึกรกชัฎ จะมีเนื้อสดจากสัตว์ต่าง ๆ กันไป รวมทั้งพืชผักและพืชสมันไพรต่าง ๆ ก็หาได้โดยง่าย  ไม่ต้องซื้อหา
    อย่างชายกางเอง มีประสบการณ์เมื่อตอนวัยรุ่น มีเพื่อนเป็นลูกชายเจ้าของเหมือง สินแร่สยาม ที่ราชบุรี เลยสวนผึ้งไปทางผาปกค้างคาว  เราจะชอบไปบ้านเพื่อนคนนี้กันมาก
    ตอนเย็น พ่อเพื่อนให้กระสุนลูกซองคนงานไป 5 นัด  ปืนลูกซองยาวอีกหนึ่งกระบอก พยักหน้าเป็นอันรู้กัน  เช้าขึ้นมา  คนงานแบกหมูป่าออกมาตัวนึง แล้วช่วยกันชำแหละ แถมบอกว่า ยังไม่ทันมืดก็ได้ตัวแล้ว  มันชุมขนาดนั้น

   แต่มาวันนี้  ชายกางได้รับหมูป่ามาเป็นอภินันทนาการจากสาวสวยใจดี ทำขนมเก่ง นู๋เดียร์ login อะไรหว่า ลืม    ด้วยสาวใจดีคนนี้ กำลังจะมีบ้านพักที่วังน้ำเขียว เลยไปบ่อย และไปเดินตลาดก็เจอหมูป่าสด ๆ จากฟาร์มละแวกนั้น  แบ่งเป็นชิ้น ๆ วางขาย เธอจึงเอามาฝากน่ะครับ  ลาภปากจ้า

   เนื้อหมูป่าก้อนไม่ใช่เล็ก แบ่งทำกับข้าวได้จานโต ๆ สองจานสองประเภทได้สบายครับ

   วันนี้นำเสนอเมนูรสจัดจ้านร้อนแรงก่อนเลย " คั่วหมูป่าใส่ใบยี่หร่าสด "



   รับประกันความจัดจ้าน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่