การเดิมพันครั้งใหม่ของค่าย Zoom-Zoom
ท่ามกลางกระแสรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ถาโถมเข้ามาแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดอย่างดุเดือด หลายคนอาจมองว่า Mazda (มาสด้า) ดูจะเงียบหายไป แต่ล่าสุดค่ายรถยนต์จากฮิโรชิม่าได้ประกาศเดินเกมรุกครั้งสำคัญ ด้วยการอัดฉีดเม็ดเงินลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท ในประเทศไทย เพื่อยกระดับสายการผลิตไปสู่รถยนต์แบบ Mild Hybrid (MHEV) อย่างเต็มรูปแบบ
ทำไม Mazda ถึงเลือกเดินเกมนี้? และทำไมต้องเป็นประเทศไทย? นี่คือบทวิเคราะห์เบื้องลึกที่คุณต้องรู้ครับ
ผ่าเกม Mazda! ทุ่ม 5 พันล้าน ทำไมเลือกปั้นไทยเป็นฮับ MHEV สู้ศึกยานยนต์