•
ค่ายรถญี่ปุ่น ต่อลมหายใจ ได้ภาษีสรรพสามิตรถยนต์ฟูลไฮบริด 6% ยาว 7 ปี ตามโครงสร้างภาษีใหม่ปี 2569 มาสด้า รับไมลด์ไฮบริด 10% แลกลงทุน 5,000 ล้านบาท เริ่มผลิตรถปี 2570
•
ภาษีสรรพสามิตรถยนต์ไฟฟ้า ที่จะเริ่ม 1 มกราคม 2569 โดยกลุ่มฟูลไฮบริดเสียอัตรา 6% คงที่ยาวไป 7 ปี หวังเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำราคาสู้กับอีวี จีน ที่เสีย 2% (ประกอบในประเทศ)
•
สำหรับมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEV) กำหนดภาษีสรรพสามิตในอัตราคงที่ ตั้งแต่เริ่มใช้โครงสร้างภาษีใหม่เป็นเวลา 7 ปี (พ.ศ. 2569 - 2575) หากเป็นรถที่ปล่อย CO2 ไม่เกิน 100 กรัม/กม. เสีย 6% แต่ถ้าปล่อย CO2 ตั้งแต่ 101 - 120 กรัม/กม. เสีย 9%
•
ขณะที่พิกัดใหม่คือกลุ่มรถยนต์ไมลด์ไฮบริด (MHEV) แรงดันไฟฟ้าในการขับเคลื่อนต่ำกว่า 60 โวลต์ ได้ภาษีสรรพสามิตคงที่ยาว 7 ปี เช่นกัน โดยรถที่ปล่อย CO2 ไม่เกิน 100 กรัม/กม. เสีย 10% และปล่อย CO2 ตั้งแต่ 101 - 120 กรัม/กม. เสียภาษีสรรพสามิต 12%
•
โดยทุกมาตรการต้องแลกมาด้วยแพกเกจการลงทุน และบังคับใช้ชิ้นส่วนสำคัญที่ผลิตในประเทศ เช่น Battery, Traction Motor, Reduction Gear, Inverter หรือติดตั้งระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ (ADAS) ตามเงื่อนไขที่บีโอไอ กำหนด
#ภาษีสรรพสามิตรถยนต์ #ภาษีรถยนต์ #รถไฮบริด #รถยนต์ไฟฟ้า #ฐานยานยนต์
CR
https://www.facebook.com/share/16uJcf7NUk/?mibextid=wwXIfr
รถญี่ปุ่นรับภาษีไฮบริด 6% สู้ EV จีน🚘 เริ่ม 1 ม.ค.69
ค่ายรถญี่ปุ่น ต่อลมหายใจ ได้ภาษีสรรพสามิตรถยนต์ฟูลไฮบริด 6% ยาว 7 ปี ตามโครงสร้างภาษีใหม่ปี 2569 มาสด้า รับไมลด์ไฮบริด 10% แลกลงทุน 5,000 ล้านบาท เริ่มผลิตรถปี 2570
•
ภาษีสรรพสามิตรถยนต์ไฟฟ้า ที่จะเริ่ม 1 มกราคม 2569 โดยกลุ่มฟูลไฮบริดเสียอัตรา 6% คงที่ยาวไป 7 ปี หวังเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำราคาสู้กับอีวี จีน ที่เสีย 2% (ประกอบในประเทศ)
•
สำหรับมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEV) กำหนดภาษีสรรพสามิตในอัตราคงที่ ตั้งแต่เริ่มใช้โครงสร้างภาษีใหม่เป็นเวลา 7 ปี (พ.ศ. 2569 - 2575) หากเป็นรถที่ปล่อย CO2 ไม่เกิน 100 กรัม/กม. เสีย 6% แต่ถ้าปล่อย CO2 ตั้งแต่ 101 - 120 กรัม/กม. เสีย 9%
•
ขณะที่พิกัดใหม่คือกลุ่มรถยนต์ไมลด์ไฮบริด (MHEV) แรงดันไฟฟ้าในการขับเคลื่อนต่ำกว่า 60 โวลต์ ได้ภาษีสรรพสามิตคงที่ยาว 7 ปี เช่นกัน โดยรถที่ปล่อย CO2 ไม่เกิน 100 กรัม/กม. เสีย 10% และปล่อย CO2 ตั้งแต่ 101 - 120 กรัม/กม. เสียภาษีสรรพสามิต 12%
•
โดยทุกมาตรการต้องแลกมาด้วยแพกเกจการลงทุน และบังคับใช้ชิ้นส่วนสำคัญที่ผลิตในประเทศ เช่น Battery, Traction Motor, Reduction Gear, Inverter หรือติดตั้งระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ (ADAS) ตามเงื่อนไขที่บีโอไอ กำหนด
#ภาษีสรรพสามิตรถยนต์ #ภาษีรถยนต์ #รถไฮบริด #รถยนต์ไฟฟ้า #ฐานยานยนต์
CR https://www.facebook.com/share/16uJcf7NUk/?mibextid=wwXIfr