พอดีสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอพ Lazada เป็นสินค้าของ Hisense ติดต่อแอดมินของทาง Hisense แล้ว แอดมินยืนว่าส่งสินค้าแล้ว เบื้องต้นทำการสั่งซื้อสินค้า 2 ตัว เป็นแอร์กับตู้เย็น ตู้เย็นได้รับแล้ว เลยตามแอร์ เนื่องจากสั่งซื้อนี้ในระบบ Lazada ดำเนินการให้ผู้ขายเป็นคนจัดส่งและให้ลูกค้าติดต่อกับผู้ขายเอง เลยไม่มีกำหนดวันส่งแน่ชัด ใช้วิธีการติดตามสินค้าทางลิงค์ที่ทาง Hisene ส่งให้ พบว่าสินค้าค้างอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าตั้งแต่วันที 12 ธ.ค.2568 จนถึงวันที่ 16 ธ.ค.2568 ไม่มีอัพเดทสถานะสินค้าจากลิงค์เลย สอบถามไปทางแอดมินโดยแนบรายการคำสั่งซื้อแอร์ประกอบไปด้วยทุกครั้ง แอดมินแจ้งว่าได้จัดส่งสินค้ามาแล้วพร้อมภาพถ่ายประกอบ โดยทางเราชี้แจงไปแล้วว่าสินค้าที่ส่งมาตามภาพคือตู้เย็น ไม่ใช่แอร์ สินค้าจริงๆที่ตามคือแอร์ ให้แอดมินตรวจสอบอีกรอบ ส่งมารอบที่ 2 ก็ยังเหมือนเดิมยืนยันการจัดส่งสินค้าแล้ว ส่วนในระบบของ Lazada คำสั่งซื้อที่ได้รับการจัดส่งมาเพียงอย่างเดียวคือตู้เย็น ทีนี้เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าสินค้าสูญหาย ไม่ได้ส่ง หรืออะไรกันแน่ เพราะระบบหลังบ้านของ Hisene ยืนยันมาแบบนั้น เลยอยากถามข้อมูลการร้องเรียนสคบ.สำหรับกรณีที่ไม่ได้รับสินค้าหรือสินค้าสูญหายระหว่างการจัดส่งครับ
สอบถามแนวทางการร้องเรียนสคบ .