เล่าเรื่องธุรกิจ Profender แบรนด์ไทยที่เริ่มต้นจากการเริ่มรับออเดอร์ 60,000 บาท สู่แบรนด์ระดับโลกที่สร้างเทคโนโลยีตัวเอง / PR News จากลงทุนแมน
https://www.facebook.com/share/p/1GasAe4a12/?mibextid=wwXIfr

“
ปัจจุบัน Profender สร้างตลาดใหม่ด้วย “ความเข้าใจ”
และพัฒนาโช้คไฟฟ้าขึ้นเองในไทยโดยทีมวิศวกรคนไทยทั้งทีม”
ในตลาดที่ใครๆ ก็แข่งกัน “ลดราคา”
มีแบรนด์ไทยแบรนด์หนึ่ง กลับเลือก “สร้างตลาดใหม่” ขึ้นมาเอง
และวันนี้… เขากำลังจะเปิดตัว “โช้คไฟฟ้า” ที่พัฒนาโดยทีมวิศวกรไทยทั้งหมด
แบรนด์นั้นชื่อว่า Profender
จุดเริ่มต้นของแบรนด์ ที่เกิดจาก “ความเข้าใจถนนไทย”
นับเป็นเวลา 18 ปี Profender เริ่มจากโรงงานเล็กๆ ในไทย
ที่มีคำถามหนึ่งอยู่ในใจว่า
“ทำไมโช้คอัพที่ขายกันในไทย ถึงไม่เหมาะกับถนนไทย?”
ในเวลานั้น ตลาดโช้คอัพส่วนใหญ่มีแต่สินค้าจากต่างประเทศ
ซึ่งออกแบบมาสำหรับถนนที่เรียบกว่า และไม่มีหลุมบ่อแบบบ้านเรา
พอเอามาใช้ในไทย... รถกลับเด้ง แข็ง และไม่นุ่มสบายอย่างที่ควร
Profender เห็น “ช่องว่าง” ตรงนั้น
แทนที่จะไล่แข่งราคา หรือก็อปดีไซน์จากแบรนด์อื่น
พวกเขาเลือก “สร้างโช้คของตัวเอง”
ที่เหมาะกับถนนไทย และพฤติกรรมการขับขี่ของคนไทยจริงๆ
จากโรงงานเล็กในไทย สู่แบรนด์ที่ส่งออกกว่า 50 ประเทศ
เมื่อสินค้าที่ผลิตออกมา “ตอบโจทย์จริง” เสียงจากผู้ใช้จริงจึงเริ่มพูดแทนแบรนด์
จากการบอกต่อในวงการรถกระบะ
ไปจนถึงรถ SUV และต่อยอดสู่รถเก๋งและมอเตอร์ไซค์
Profender ค่อยๆ เติบโต จากโรงงานเล็กในไทย
จนกลายเป็นแบรนด์ที่มีตัวแทนจำหน่ายในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก
ทั้งในตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และสหรัฐฯ
สิ่งที่น่าสนใจคือ Profender ไม่ได้ชนะเพราะ “ราคาถูกกว่า”
แต่เพราะเขาเข้าใจตลาดนั้น “ลึกกว่า”
รู้ว่าคนตะวันออกกลางต้องการโช้คที่ “ทนร้อนและแรงกระแทกสูง”
รู้ว่าคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้องการ “ความนุ่มในความเร็วต่ำ”
และรู้ว่าคนขับรถยุโรป ต้องการ “ความนิ่งแม้ขับเร็วบนมอเตอร์เวย์”
ในตลาดที่ไม่มีที่ให้เรา — ก็สร้างมันขึ้นมาเอง
Profender ไม่ได้แค่ขายโช้ค
แต่ “สร้างตลาดใหม่” ให้กับทั้งวงการ
เพราะในวันที่ทุกแบรนด์พยายามทำโช้คให้ “แข็งกว่าเดิม”
Profender กลับทำโช้คให้ “นุ่มกว่า และยังเกาะถนนได้ดี”
ในวันที่ตลาดเชื่อว่า “รถกระบะต้องแข็ง”
Profender ทำให้มัน “นั่งสบายเหมือนเก๋ง”
และในวันที่คนมองว่า “โช้คคือของเทคโนโลยีต่างชาติ”
Profender กลับสร้าง R&D Center ในไทย
และพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเองขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
“เพราะถ้าเรายังมัวแต่รอเทคโนโลยีจากต่างประเทศ
เราจะไม่มีวันสร้างเทคโนโลยีของเราเองได้เลย”
จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่: โช้คไฟฟ้าที่พัฒนาโดยทีมไทย
ปี 2025 Profender กำลังจะก้าวสู่บทใหม่
ด้วยการเปิดตัว “Profender Electric Shock” —
โช้คปรับไฟฟ้ารุ่นแรกที่พัฒนาโดยทีมวิศวกรไทย 100%
เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ขับ “ปรับความหนืดของโช้ค” ได้แบบเรียลไทม์
ด้วยการควบคุมผ่านปุ่มคอนโทรลไร้สายภายในห้องโดยสาร และปรับความนุ่มแข็งได้เองตามสปีดที่ขับหรือสามารถเลือกโหมดปรับ Manual ได้
ผู้ขับสามารถเลือกได้ทันทีว่าอยากให้รถ “นุ่มขึ้น” หรือ “แน่นขึ้น”
โดยระบบจะส่งสัญญาณไฟฟ้าไปควบคุมวาล์วภายในโช้ค
ปรับแรงดันน้ำมันให้เหมาะกับสภาพถนนและสไตล์การขับขี่
พูดง่ายๆ คือ
จากเดิมที่ต้อง “เปลี่ยนโช้ค” เพื่อให้ขับสบายขึ้น ตอนนี้แค่ “กดปุ่ม” ก็เปลี่ยนฟีลลิ่งได้เลย
และสิ่งที่ทำให้เรื่องนี้พิเศษคือ
นี่ไม่ใช่เทคโนโลยีที่ซื้อมาจากญี่ปุ่นหรือยุโรป
แต่เกิดจากการ “วิจัยและออกแบบโดยทีม Profender เอง”ตั้งแต่ระบบภายใน โครงสร้างวาล์ว ไปจนถึงซอฟต์แวร์ควบคุม
จากถนนไทย สู่ถนนของโลก
ทุกก้าวของ Profender คือการพิสูจน์ว่า
แบรนด์ไทย... ไม่ได้มีดีแค่ฝีมือผลิต
แต่ยังมี “สมอง” และ “หัวใจ” ที่กล้าคิด กล้าทำ และกล้าฝัน
จากโช้คธรรมดา สู่โช้คปรับไฟฟ้า
จากตลาดในไทย สู่ตลาดโลก
และจากแบรนด์ที่คนไม่รู้จัก
สู่แบรนด์ที่ต่างประเทศต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย
Profender คือภาพสะท้อนของธุรกิจไทยยุคใหม่
ที่ไม่รอใคร... แต่สร้างโอกาสขึ้นมาเอง
ด้วยความเข้าใจจริงในตลาด และเทคโนโลยีที่คิดขึ้นเองในประเทศ
และนี่อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ “แบรนด์ไทยในเวทีโลก”
ในวันที่หลายแบรนด์ไทยยังคงนำเข้าเทคโนโลยี
Profender กำลังส่งออกเทคโนโลยีของตัวเองไปต่างประเทศ
จากความเชื่อเล็กๆ ว่า “โช้คที่ดีที่สุดคือโช้คที่เข้าใจคนขับที่สุด”
กลายเป็นแรงผลักดันให้ Profender
เติบโตจากโรงงานเล็กๆ ในไทย... กลายเป็นแบรนด์ระดับโลกในวันนี้
และในวันพรุ่งนี้
Profender อาจไม่ใช่แค่ชื่อแบรนด์โช้คอัพจากไทย
แต่คือสัญลักษณ์ของ “แบรนด์ที่กล้าเริ่มต้น ก่อนใคร”
Profender แบรนด์ไทยที่เริ่มต้นจากการเริ่มรับออเดอร์ 60,000 บาท สู่แบรนด์ระดับโลกที่สร้างเทคโนโลยีตัวเอง
https://www.facebook.com/share/p/1GasAe4a12/?mibextid=wwXIfr
“ปัจจุบัน Profender สร้างตลาดใหม่ด้วย “ความเข้าใจ”
และพัฒนาโช้คไฟฟ้าขึ้นเองในไทยโดยทีมวิศวกรคนไทยทั้งทีม”
ในตลาดที่ใครๆ ก็แข่งกัน “ลดราคา”
มีแบรนด์ไทยแบรนด์หนึ่ง กลับเลือก “สร้างตลาดใหม่” ขึ้นมาเอง
และวันนี้… เขากำลังจะเปิดตัว “โช้คไฟฟ้า” ที่พัฒนาโดยทีมวิศวกรไทยทั้งหมด
แบรนด์นั้นชื่อว่า Profender
จุดเริ่มต้นของแบรนด์ ที่เกิดจาก “ความเข้าใจถนนไทย”
นับเป็นเวลา 18 ปี Profender เริ่มจากโรงงานเล็กๆ ในไทย
ที่มีคำถามหนึ่งอยู่ในใจว่า
“ทำไมโช้คอัพที่ขายกันในไทย ถึงไม่เหมาะกับถนนไทย?”
ในเวลานั้น ตลาดโช้คอัพส่วนใหญ่มีแต่สินค้าจากต่างประเทศ
ซึ่งออกแบบมาสำหรับถนนที่เรียบกว่า และไม่มีหลุมบ่อแบบบ้านเรา
พอเอามาใช้ในไทย... รถกลับเด้ง แข็ง และไม่นุ่มสบายอย่างที่ควร
Profender เห็น “ช่องว่าง” ตรงนั้น
แทนที่จะไล่แข่งราคา หรือก็อปดีไซน์จากแบรนด์อื่น
พวกเขาเลือก “สร้างโช้คของตัวเอง”
ที่เหมาะกับถนนไทย และพฤติกรรมการขับขี่ของคนไทยจริงๆ
จากโรงงานเล็กในไทย สู่แบรนด์ที่ส่งออกกว่า 50 ประเทศ
เมื่อสินค้าที่ผลิตออกมา “ตอบโจทย์จริง” เสียงจากผู้ใช้จริงจึงเริ่มพูดแทนแบรนด์
จากการบอกต่อในวงการรถกระบะ
ไปจนถึงรถ SUV และต่อยอดสู่รถเก๋งและมอเตอร์ไซค์
Profender ค่อยๆ เติบโต จากโรงงานเล็กในไทย
จนกลายเป็นแบรนด์ที่มีตัวแทนจำหน่ายในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก
ทั้งในตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และสหรัฐฯ
สิ่งที่น่าสนใจคือ Profender ไม่ได้ชนะเพราะ “ราคาถูกกว่า”
แต่เพราะเขาเข้าใจตลาดนั้น “ลึกกว่า”
รู้ว่าคนตะวันออกกลางต้องการโช้คที่ “ทนร้อนและแรงกระแทกสูง”
รู้ว่าคนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้องการ “ความนุ่มในความเร็วต่ำ”
และรู้ว่าคนขับรถยุโรป ต้องการ “ความนิ่งแม้ขับเร็วบนมอเตอร์เวย์”
ในตลาดที่ไม่มีที่ให้เรา — ก็สร้างมันขึ้นมาเอง
Profender ไม่ได้แค่ขายโช้ค
แต่ “สร้างตลาดใหม่” ให้กับทั้งวงการ
เพราะในวันที่ทุกแบรนด์พยายามทำโช้คให้ “แข็งกว่าเดิม”
Profender กลับทำโช้คให้ “นุ่มกว่า และยังเกาะถนนได้ดี”
ในวันที่ตลาดเชื่อว่า “รถกระบะต้องแข็ง”
Profender ทำให้มัน “นั่งสบายเหมือนเก๋ง”
และในวันที่คนมองว่า “โช้คคือของเทคโนโลยีต่างชาติ”
Profender กลับสร้าง R&D Center ในไทย
และพัฒนาเทคโนโลยีของตัวเองขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง
“เพราะถ้าเรายังมัวแต่รอเทคโนโลยีจากต่างประเทศ
เราจะไม่มีวันสร้างเทคโนโลยีของเราเองได้เลย”
จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่: โช้คไฟฟ้าที่พัฒนาโดยทีมไทย
ปี 2025 Profender กำลังจะก้าวสู่บทใหม่
ด้วยการเปิดตัว “Profender Electric Shock” —
โช้คปรับไฟฟ้ารุ่นแรกที่พัฒนาโดยทีมวิศวกรไทย 100%
เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ผู้ขับ “ปรับความหนืดของโช้ค” ได้แบบเรียลไทม์
ด้วยการควบคุมผ่านปุ่มคอนโทรลไร้สายภายในห้องโดยสาร และปรับความนุ่มแข็งได้เองตามสปีดที่ขับหรือสามารถเลือกโหมดปรับ Manual ได้
ผู้ขับสามารถเลือกได้ทันทีว่าอยากให้รถ “นุ่มขึ้น” หรือ “แน่นขึ้น”
โดยระบบจะส่งสัญญาณไฟฟ้าไปควบคุมวาล์วภายในโช้ค
ปรับแรงดันน้ำมันให้เหมาะกับสภาพถนนและสไตล์การขับขี่
พูดง่ายๆ คือ
จากเดิมที่ต้อง “เปลี่ยนโช้ค” เพื่อให้ขับสบายขึ้น ตอนนี้แค่ “กดปุ่ม” ก็เปลี่ยนฟีลลิ่งได้เลย
และสิ่งที่ทำให้เรื่องนี้พิเศษคือ
นี่ไม่ใช่เทคโนโลยีที่ซื้อมาจากญี่ปุ่นหรือยุโรป
แต่เกิดจากการ “วิจัยและออกแบบโดยทีม Profender เอง”ตั้งแต่ระบบภายใน โครงสร้างวาล์ว ไปจนถึงซอฟต์แวร์ควบคุม
จากถนนไทย สู่ถนนของโลก
ทุกก้าวของ Profender คือการพิสูจน์ว่า
แบรนด์ไทย... ไม่ได้มีดีแค่ฝีมือผลิต
แต่ยังมี “สมอง” และ “หัวใจ” ที่กล้าคิด กล้าทำ และกล้าฝัน
จากโช้คธรรมดา สู่โช้คปรับไฟฟ้า
จากตลาดในไทย สู่ตลาดโลก
และจากแบรนด์ที่คนไม่รู้จัก
สู่แบรนด์ที่ต่างประเทศต้องการเป็นตัวแทนจำหน่าย
Profender คือภาพสะท้อนของธุรกิจไทยยุคใหม่
ที่ไม่รอใคร... แต่สร้างโอกาสขึ้นมาเอง
ด้วยความเข้าใจจริงในตลาด และเทคโนโลยีที่คิดขึ้นเองในประเทศ
และนี่อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ “แบรนด์ไทยในเวทีโลก”
ในวันที่หลายแบรนด์ไทยยังคงนำเข้าเทคโนโลยี
Profender กำลังส่งออกเทคโนโลยีของตัวเองไปต่างประเทศ
จากความเชื่อเล็กๆ ว่า “โช้คที่ดีที่สุดคือโช้คที่เข้าใจคนขับที่สุด”
กลายเป็นแรงผลักดันให้ Profender
เติบโตจากโรงงานเล็กๆ ในไทย... กลายเป็นแบรนด์ระดับโลกในวันนี้
และในวันพรุ่งนี้
Profender อาจไม่ใช่แค่ชื่อแบรนด์โช้คอัพจากไทย
แต่คือสัญลักษณ์ของ “แบรนด์ที่กล้าเริ่มต้น ก่อนใคร”