วันที่เสาร์ที่ 15/11/68 เวลา 16.07 น. เราไปขายทองที่ร้านทองออโรร่า สาขาซีคอนบางแค ราคารับซื้อรูปพรรณ 60,819 บาท
เราได้ขายทอง 1 บาท 2 เส้น และ 2 สลึง 1 เส้น ได้เงิน 151,047 บาท หลักฐานตามภาพ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ป้อนข้อความ
ต่อมาวันเดียวกันวันเสาร์ 15/11/68 เวลา 18.01 เพื่อนเรานำทอฃไปขายที่ร้านทองออโรร่า สาขา เซลทรัลเวสเกต ได้ราคา 61,443
หลักฐานตามภาพ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ป้อนข้อความ
ต่อมาพอเราทราบว่าเพื่อนได้รับราคาที่สูงกว่าเรา หรือเรียกอีกแบบนึง คือได้ราคาตามที่สมาคมประกาศเลย ตามรูปด้านล่าง จะเห็นว่าราคาทั้งวันปรับครั้งเดียว
เราได้โทรติดต่อไปยัง Call Center ของบริษัทออโรร่าทันที สอบถามแต่ละสาขาราคาทองไม่เท่ากันหรอ พนักงานตอบกลับมาว่าราคารับซื้อเท่ากันทุกสาขา เราเลยแจ้งไปว่าเพื่อนเราไปขายที่สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกตได้ราคาสูงกว่า เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าราคาเท่ากันทุกสาขา
เราจึงเดินกลับไปที่สาขาซีคอนบางแค พนักงานแจ้งว่า แต่ละสาขาจะมีโปรไม่เหมือนกันค่ะ สาขาไหนที่มีคู่แข่งเยอะก็จะได้ราคาที่ดีกว่า เรางงไปเลยไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนเลย เชื่อว่าน่าจะมีอีกหลายท่านที่ยังไม่รู้เรื่องนี้
จากนั้นเราก็จะติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เราก็แจ้งความประสงค์ไปว่าแบบนี้มันไม่แฟร์ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าสาขาที่เราไปได้ราคาดีหรือไม่ดี เจ้าที่บอกว่าเป็นนโยบายไม่สามารถบอกได้ว่าสาขาไหนราคาสูงสาขาไหน ต้องไปดูเองที่หน้าร้าน เราบอกว่าทำไมไม่โอเค ทำแบบนี้เหมือนหลอกลวงผู้บริโภคเลย บริษัทออโรร่าเองก็อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แล้ว จะทำอะไรก็ควรประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ขนาดโทรมาถามยังบอกไม่ได้เลยว่าสาขาไหนได้ราคาถูกหรือแพงกว่า
ซึ่งเรื่องนี้เราก็ไม่ยอม เราก็บอกให้เจ้าหน้าที่ส่งเรื่องให้คนที่มีอำนาจติดต่อเรากลับมาเลย เราต้องการเงินส่วนต่าง คือถ้ารู้ล่วงหน้าว่าสาขาไหนได้ราคาดีกว่าเรามั่นใจว่าเราจะไปอยู่แล้ว เราได้โทรไปเช็คที่สาขาเดอะมอลบางแคมา สาขานั้นก็ได้ราคาตามสมาคมทอง ซึ่งสาขาซีคอนบางแคกับเดอะมอลล์บางแคไม่ได้ไกลกันเลย
ต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา แจ้งว่าราคาไม่เท่ากันเพราะว่าแต่ละสาขาโปรโมชั่นไม่เหมือนกัน คือถ้าแต่ละร้านจะขายราคาเท่าไหร่ก็ได้ จะมีสมาคมทองไว้ทำสมาคมทองไว้ทำอะไร ถ้าอยากขายถูกจะขายแพงยังไงก็ได้ มันไม่ถูกต้องไง เราก็ถามถึงความรับผิดชอบ สุดท้ายเค้าก็ให้เรากลับไปรับเงินส่วนต่างที่สาขาซีคอนบางแคได้
เราลงไว้เพื่อแจ้งให้เพื่อนๆหลายๆท่านที่ยังไม่ทราบเหมือนเรา ได้มีความรู้เพิ่มเติมในส่วนนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ค่ะ บริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์อย่างออโรรา ควรดำเนินธุรกิจแบบไม่เอาเปรียบผู้บริโภคมากกว่านี้หน่อยค่ะ ถ้ากล้าจัดโปรรับซื้อคืนแบบไม่เท่ากันแบบนี้ ควรประกาศต่อสาธารณะชนให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ ขนาดโทร Call Center เจ้าหน้าที่ยังไม่ยอมบอกเลยว่ามีโปรที่มีสาขาที่ให้ราคาดีกว่าบางสาขา แบบนี้มันปิดบังซ้อนเร้นกันเกินไปค่ะ ฝากไว้พิจารณาค่ะ
ซื้อขายทองร้าน ออโร่ร่า ระวังด้วยราคาแต่ละร้านไม่เท่ากัน
เราได้ขายทอง 1 บาท 2 เส้น และ 2 สลึง 1 เส้น ได้เงิน 151,047 บาท หลักฐานตามภาพ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต่อมาวันเดียวกันวันเสาร์ 15/11/68 เวลา 18.01 เพื่อนเรานำทอฃไปขายที่ร้านทองออโรร่า สาขา เซลทรัลเวสเกต ได้ราคา 61,443
หลักฐานตามภาพ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ต่อมาพอเราทราบว่าเพื่อนได้รับราคาที่สูงกว่าเรา หรือเรียกอีกแบบนึง คือได้ราคาตามที่สมาคมประกาศเลย ตามรูปด้านล่าง จะเห็นว่าราคาทั้งวันปรับครั้งเดียว
เราได้โทรติดต่อไปยัง Call Center ของบริษัทออโรร่าทันที สอบถามแต่ละสาขาราคาทองไม่เท่ากันหรอ พนักงานตอบกลับมาว่าราคารับซื้อเท่ากันทุกสาขา เราเลยแจ้งไปว่าเพื่อนเราไปขายที่สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกตได้ราคาสูงกว่า เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าราคาเท่ากันทุกสาขา
เราจึงเดินกลับไปที่สาขาซีคอนบางแค พนักงานแจ้งว่า แต่ละสาขาจะมีโปรไม่เหมือนกันค่ะ สาขาไหนที่มีคู่แข่งเยอะก็จะได้ราคาที่ดีกว่า เรางงไปเลยไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนเลย เชื่อว่าน่าจะมีอีกหลายท่านที่ยังไม่รู้เรื่องนี้
จากนั้นเราก็จะติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เราก็แจ้งความประสงค์ไปว่าแบบนี้มันไม่แฟร์ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าสาขาที่เราไปได้ราคาดีหรือไม่ดี เจ้าที่บอกว่าเป็นนโยบายไม่สามารถบอกได้ว่าสาขาไหนราคาสูงสาขาไหน ต้องไปดูเองที่หน้าร้าน เราบอกว่าทำไมไม่โอเค ทำแบบนี้เหมือนหลอกลวงผู้บริโภคเลย บริษัทออโรร่าเองก็อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แล้ว จะทำอะไรก็ควรประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ขนาดโทรมาถามยังบอกไม่ได้เลยว่าสาขาไหนได้ราคาถูกหรือแพงกว่า
ซึ่งเรื่องนี้เราก็ไม่ยอม เราก็บอกให้เจ้าหน้าที่ส่งเรื่องให้คนที่มีอำนาจติดต่อเรากลับมาเลย เราต้องการเงินส่วนต่าง คือถ้ารู้ล่วงหน้าว่าสาขาไหนได้ราคาดีกว่าเรามั่นใจว่าเราจะไปอยู่แล้ว เราได้โทรไปเช็คที่สาขาเดอะมอลบางแคมา สาขานั้นก็ได้ราคาตามสมาคมทอง ซึ่งสาขาซีคอนบางแคกับเดอะมอลล์บางแคไม่ได้ไกลกันเลย
ต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา แจ้งว่าราคาไม่เท่ากันเพราะว่าแต่ละสาขาโปรโมชั่นไม่เหมือนกัน คือถ้าแต่ละร้านจะขายราคาเท่าไหร่ก็ได้ จะมีสมาคมทองไว้ทำสมาคมทองไว้ทำอะไร ถ้าอยากขายถูกจะขายแพงยังไงก็ได้ มันไม่ถูกต้องไง เราก็ถามถึงความรับผิดชอบ สุดท้ายเค้าก็ให้เรากลับไปรับเงินส่วนต่างที่สาขาซีคอนบางแคได้
เราลงไว้เพื่อแจ้งให้เพื่อนๆหลายๆท่านที่ยังไม่ทราบเหมือนเรา ได้มีความรู้เพิ่มเติมในส่วนนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ค่ะ บริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์อย่างออโรรา ควรดำเนินธุรกิจแบบไม่เอาเปรียบผู้บริโภคมากกว่านี้หน่อยค่ะ ถ้ากล้าจัดโปรรับซื้อคืนแบบไม่เท่ากันแบบนี้ ควรประกาศต่อสาธารณะชนให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ ขนาดโทร Call Center เจ้าหน้าที่ยังไม่ยอมบอกเลยว่ามีโปรที่มีสาขาที่ให้ราคาดีกว่าบางสาขา แบบนี้มันปิดบังซ้อนเร้นกันเกินไปค่ะ ฝากไว้พิจารณาค่ะ