เหตุใด true shop แต่ละแห่งจึงมีบริการที่จำกัด ให้บริการได้เฉพาะอย่างเท่านั้น

ผมต้องการเปลี่ยนโปรฯอินเตอร์เน็ตบ้านของ true จึงไปที่ true ตรง Siam Paragon เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ หลังจากรอคิวไปเกือบ 30 นาทีจึงได้คำตอบว่าศูนย์บริการนี้ให้บริการได้เฉพาะด้านโทรศัพท์เท่านั้น หากต้องการติดต่อเรื่องอินเตอร์เน็ตต้องไปที่สาขาอื่น

ในมุมของลูกค้า ผมเห็นว่าถ้าใช้ชื่อว่า true ก็ควรให้บริการได้ทุกด้าน หากจะให้บริการแค่ด้านใดด้านหนึ่งก็ควรใช้ชื่อเฉพาะไปเลย เช่น truemove/ mobile อะไรก็ว่ากันไป และการทำแบบนี้ยิ่งทำให้รู้สึกแย่มากขึ้นกับแบรนด์ไปอีก

ในอดีต ที่ Siam Paragon เคยมี true shop/ ศูนย์บริการ หลายจุด แต่พอจะไปชำระเงินค่าบริการ บางจุดบอกว่าไม่รับชำระ ต้องไปอีกจุดหนึ่ง ซึ่งผมก็แปลกใจว่าอุตส่าห์เช่าที่มาตั้งแพง ลูกค้าจะเอาเงินมาให้กลับไม่รับซะอย่างนั้น ไม่คิดว่าผ่านไปสิบกว่าปีก็ยังคงเดิม

ฝากถึงผู้บริหาร true นะครับ คุณอาจจะคิดว่าดูดีที่แต่ละสาขามีความแตกต่างกันไป มีความ Unique แต่ลูกค้าเขาไม่คิดแบบนั้นหรอกครับ ผมฟังพนักงานอธิบายว่าถ้าพนักงานสาขาไหนแต่งตัวแบบนี้/สีนี้ แสดงว่าสาขานั้นจะดูแลเรื่องนี้ แต่ถ้าสาขาไหนเป็นอีกสีก็จะดูอีกเรื่องหนึ่ง ผมไม่คิดว่าลูกค้าจะต้องมานั่งจำอะไรแบบนี้ครับ ถ้าคุณอยากทำ เขียนชื่อร้านให้ชัดๆไปเลยดีกว่า สาขานี้ truemove/ mobile อีกสาขา true internet จะได้เข้าใจตรงกันครับ

ฝากเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลเรื่องเปลี่ยนโปรฯอินเตอร์เน็ตหน่อยนะครับ ผมไม่สะดวกไปที่สาขาอื่นเพราะเดินทางไม่สะดวกครับ ส่งหลังไมค์มาก็ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่