Z.com ทำข้อมูลหายไม่รับผิดชอบและเอาเปรียบลูกค้าเก่า

ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีจาก Z.com ครับ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเจอกันบ้างหรือเปล่า

สิ่งที่ผมเจอ
1.ทำข้อมูลหายไม่รับผิดชอบ
       ผมได้เช่า Domain+Email&Webhosting มาหลายปี ปกติผมใช้ Roundcube รับส่งEmailกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ จะเข้าใช้ก็ต่อเมื่อจะใช้งานเท่านั้นไม่ได้เข้าเช็คเมลล์ประจำทุกวัน เพราะก่อนหน้าที่ผ่านมาก็ใช้งานได้ปกติตั้งแต่ซื้อแพคเกจ เลยมั่นใจว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ทางผู้ให้บริการคงมีระบบดูแลข้อมูลให้เราอย่างดีอยู่แล้ว อยู่มาวันหนึ่งผมเข้าไปจะใช้งาน แต่กล่อง Inbox และกล่องอื่นๆของผมเป็นกล่องเปล่า Emailที่รับส่งคุยกับลูกค้าหายหมดเลย และเป็นแบบนี้ทุก Email Account ด้วย เลยได้แจ้งไปกับฝ่ายเทคนิค เพื่อให้ตรวจสอบและกู้ข้อมูลกลับมา ฝ่ายเทคนิคแจ้งว่า Server ปกติไม่ได้มีปัญหาอะไรและไม่สามารถกู้ได้ข้อมูลได้  ปกติจะแบคอัพข้อมูลเก็บไว้แค่ 7 วัน แต่ที่ผมตรวจสอบข้อมูลมันหายไปก่อนหน้าที่จะแจ้ง 8 วัน เลยเอาข้อมูลกลับมาไม่ได้ ฝ่ายเทคนิคตอบเพียงว่าทำอะไรไม่ได้ครับ แค่นั้นจบเลย
2.เอาเปรียบลูกค้าเก่า
      เมื่อ 2 เดือนก่อน แพคเกจเช่า Domain+Email&Webhosting ของผมใกล้หมดอายุ ผมก็เช็คราคาว่าแต่ละรายการราคาเท่าไหร่ แต่ไม่ได้ดูละเอียด เห็นราคา Webhosting 1800 บาท ก็คิดว่าน่าจะเป็นแพคปัจจุบัน Pro S ที่แสดงอยู่บนหน้าเว็บ เลยจ่ายเงินไปไม่ได้ติดอะไร ทีนี้พอดีมีโปรเจคจะเทส ต้องใช้ mysql 8 แต่เวอร์ชั่นปัจจุบันที่อยู่บน server เป็น 5 เลยแจ้งฝ่ายเทคนิคว่าขออัพเกรด version หน่อย เห็นรายละเอียดแพคเกจบนหน้าเว็บเป็น 8 ทุกแพคเกจแล้ว ฝ่ายเทคนิคตอบกลับมาว่า แพคเกจที่ซื้อไปไม่สามารถอัพเกรดได้ แพคเกจที่ซื้อ เป็นแพคเกจ S ผมก็เลยโทรติดต่อฝ่ายขายว่าแพคเกจ S คือแพคเกจอะไร ฝ่ายขายแจ้งว่าเป็นแพคเกจเก่าที่ยกเลิกขายไปแล้ว เป็นแพคเกจของเครื่อง Server เก่า สเปคเก่า ผมเลยแจ้งว่าตอนแรกที่จ่ายเงินต่ออายุเข้าใจว่าจะต่อแพคเกจใหม่ให้ เพราะราคา 1800 บาทเท่ากันเลย เท่ากับว่าอย่างนี่ ผมจ่าย 1800 บาทราคาเท่าแพคเกจใหม่ที่ได้ server ที่สเปคสูงกว่า แต่ server ที่ผมได้จริงๆเป็นเครื่องเก่า spec เก่า  ใช่ไหมเขาบอกว่าใช่ อย่างนี้ผมก็เสียเปรียบสิ จ่ายเงินเท่ากันแต่ได้สเปคต่ำกว่า ผมถามกลับไปอีกว่าแพจเกจ S ยกเลิกการขายแล้วทำไมตอนต่ออายุยังไปต่อแพคเกจนี้อยู่ทั้งที่เลิกขายแล้ว ทำไมไม่มีตัวเลือกให้เลือกต่อแพคเกจใหม่ ฝ่ายขายแจ้งสั้นๆว่าเลือกไม่ได้ค่ะ ถ้าจะเปลี่ยนแพคเกจมาเป็นแพคเกจ Pro S ปัจจุบัน ให้แจ้งเรื่องมาและต้องจ่ายส่วนต่าง
      สรุปคือจ่ายเงินเท่าspecใหม่ แต่ได้เครื่องเก่าspecเก่า ถ้าจะเปลี่ยนspecใหม่ต้องจ่ายส่วนต่างอีก

ทั้ง 2 เหตุการนี้ห่างกันไม่นานครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่