เรื่องมีอยู่ว่า ผมติด wifi บ้านทรูมาได้ประมาณ 1ปี 8เดือนได้แล้ว ซี่งก็ใกล้จะครบกำหนดสัญญาในอีกแค่ 4เดือน ข้างหน้านี้ แต่เผอิญว่า ผมมีความจำเป็นต้องย้ายที่อยู่ ก็เลยลังเลระหว่าง จะแจ้งย้ายของเดิมแล้วเริ่มนับสัญญาใหม่ หรือ จะติดที่ใหม่ไปเลยดีกว่ากัน เพราะผมต้องการที่จะปรับลดแพ็คเกจด้วย เพราะก็ใช้มาค่อนข้างนานแล้ว และรู้สึกว่าแพ็คเกจราคาค่อนข้างสูงพอสมควร เมื่อเทียบกับแพ็คเกจที่จะติดใหม่
ผมจึงได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทาง Call Center 1242 และได้แจ้งความประสงค์ดังกล่าวไป ว่าต้องการขอปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นและทำการย้ายที่อยู่ เจ้าหน้าหี่คนแรกที่รับสายก็โอนสายไปให้อีกคนโดยอ้างว่าต้องเป็นฝ่ายโปรโมชั่น ซักพีกเจ้าหน้าที่อีกคนก็รับเรื่อง แต่ก็ยังปรับเปลี่ยนแพ็คเกจให้ไม่ได้ แต่ก็รับเรื่องไว้และให้ข้อมูล อย่างหนักแน่นและชัดเจนว่า เดี๋ยวจะประสานงานไปทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายโปรโมชั่นให้ติดต่อกลับ เพราะเขาไม่มีอำนาจในการปรับลดแพ็คเกจ หรือเปลี่ยนโปรโมชั่น (คุยกันจบที่ตรงนั้น) ผมก็โอเค.. รับทราบเรื่อง รอติดต่อกลับ (เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงประมาณสิ้นเดือน)
วันที่ประมาณเที่ยงก็มีเจ้าหน้าที่คิดต่อมา
ทำเหมือนได้รับเรื่องว่าผมต้องการติดต่อขอย้ายเน็ตบ้านแบบไม่สนอะไรเลย
โทรถามข้อมูลผมอย่างเดียว ว่าต้องการติดตั้งที่ไหนๆ และจะดำเนินการย้ายให้ทันที แทบไม่เว้นช่องไฟให้ผมได้พูด ผมก็งงๆ จนเกิอบจะวางสายผมเลยรีบพูดแทรกขึ้นมาว่าผมยังไม่ได้คอนเฟริ์มเลยว่าจะย้าย ทำไมถึงจะย้ายให้ ผมบอกผมต้องการขอปรับลดแพ็คเกจก่อน เขาก็บอกว่าเขาเข้าใจผิด สรุปก็คือ เจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกลับมา ไม่รู้ได้รับเรื่องผิด หรือ เข้าใจผิด หรือ เข้าใจถูกแล้ว แต่ต้องการตีเนียนให้ย้ายไปเลยโดยไม่เปลี่ยรแพ็คเกจให้ ผมก็ไม่แน่ใจ แล้วก็ได้ข้อสรุปว่า เดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่คนอื่นติดต่อกลับมาอีกที และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
สรุปคือ.. สุดท้ายผมก็รอไม่ไหว
เลยตัดสินใจติดตั้งที่ใหม่ไปเลย
และของเดิมผมก็ต้องจ่สยทิ้งจนกว่าจะหมดสัญญาอีก 4เดือน
ทำไมทรูเดี๋ยวนี้เรื่องมากยุ่งยากจังเลยครับ จะขอโปร +ย้าย wifi บ้าน แต่กลับไม่ให้จะให้ย้ายใหม่อย่างเดียวเลย งงมาก
ผมจึงได้ทำการติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทาง Call Center 1242 และได้แจ้งความประสงค์ดังกล่าวไป ว่าต้องการขอปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นและทำการย้ายที่อยู่ เจ้าหน้าหี่คนแรกที่รับสายก็โอนสายไปให้อีกคนโดยอ้างว่าต้องเป็นฝ่ายโปรโมชั่น ซักพีกเจ้าหน้าที่อีกคนก็รับเรื่อง แต่ก็ยังปรับเปลี่ยนแพ็คเกจให้ไม่ได้ แต่ก็รับเรื่องไว้และให้ข้อมูล อย่างหนักแน่นและชัดเจนว่า เดี๋ยวจะประสานงานไปทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายโปรโมชั่นให้ติดต่อกลับ เพราะเขาไม่มีอำนาจในการปรับลดแพ็คเกจ หรือเปลี่ยนโปรโมชั่น (คุยกันจบที่ตรงนั้น) ผมก็โอเค.. รับทราบเรื่อง รอติดต่อกลับ (เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงประมาณสิ้นเดือน)
วันที่ประมาณเที่ยงก็มีเจ้าหน้าที่คิดต่อมา
ทำเหมือนได้รับเรื่องว่าผมต้องการติดต่อขอย้ายเน็ตบ้านแบบไม่สนอะไรเลย
โทรถามข้อมูลผมอย่างเดียว ว่าต้องการติดตั้งที่ไหนๆ และจะดำเนินการย้ายให้ทันที แทบไม่เว้นช่องไฟให้ผมได้พูด ผมก็งงๆ จนเกิอบจะวางสายผมเลยรีบพูดแทรกขึ้นมาว่าผมยังไม่ได้คอนเฟริ์มเลยว่าจะย้าย ทำไมถึงจะย้ายให้ ผมบอกผมต้องการขอปรับลดแพ็คเกจก่อน เขาก็บอกว่าเขาเข้าใจผิด สรุปก็คือ เจ้าหน้าที่ที่ติดต่อกลับมา ไม่รู้ได้รับเรื่องผิด หรือ เข้าใจผิด หรือ เข้าใจถูกแล้ว แต่ต้องการตีเนียนให้ย้ายไปเลยโดยไม่เปลี่ยรแพ็คเกจให้ ผมก็ไม่แน่ใจ แล้วก็ได้ข้อสรุปว่า เดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่คนอื่นติดต่อกลับมาอีกที และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
สรุปคือ.. สุดท้ายผมก็รอไม่ไหว
เลยตัดสินใจติดตั้งที่ใหม่ไปเลย
และของเดิมผมก็ต้องจ่สยทิ้งจนกว่าจะหมดสัญญาอีก 4เดือน