เปลี่ยนเป็น eSIM กับ True แล้วใช้งานไม่ได้ ขึ้นว่า “SIM not provisioned” ติดต่อทรูไม่ได้เลยครับ

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ
ผมเป็นลูกค้า TrueMove H ใช้งานเบอร์ 064-540-xxxx
เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2568 ผมได้ดำเนินการเปลี่ยนจากซิมปกติเป็น eSIM ผ่านช่องทางของทรู (เช่นแอปหรือเว็บไซต์) ตามขั้นตอนที่แนะนำ

แต่หลังจากดำเนินการเสร็จแล้ว ปรากฏว่า ซิมไม่สามารถใช้งานได้เลย ขึ้นข้อความว่า
“SIM not provisioned” และไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ใด ๆ

ผมพยายามติดต่อทรูหลายช่องทางแล้ว แต่ติดปัญหาดังนี้:

• โทร 1242 ไม่ได้ เพราะซิมไม่มีสัญญาณ
• ส่งอีเมลไปที่ customercare_center@truecorp.co.th แต่พบว่าทรู ปิดช่องทางอีเมลแล้ว
• ลองเข้าแอป True iService แต่ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ เพราะระบบต้องใช้ OTP ซึ่งส่งมาที่เบอร์ที่ใช้งานไม่ได้
• แชทผ่าน Facebook ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับ


ตอนนี้ผม ไม่สามารถใช้งานเบอร์หลักได้เลย และยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทรู
อยากสอบถามเพื่อน ๆ ใน Pantip ว่า

• มีใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหมครับ?
• มีช่องทางไหนที่สามารถติดต่อทรูได้เร็วและมีคนตอบจริงบ้าง?
• ถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลือ ควรดำเนินการร้องเรียนกับ กสทช. อย่างไร?


ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำครับ 🙏
หากมีเจ้าหน้าที่ทรูผ่านมาเห็นกระทู้นี้ รบกวนช่วยติดต่อกลับที่อีเมล chariffukku@gmail.com ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่