[CR] อยากจะคอมเพลนท์ให้ถึง The Mall กับระบบที่ห่วยแตก

สวัสดีค่ะ เราต้องขอออกตัวก่อนว่าเราเป็นคนนึงที่ "เคย" ทำงานเป็นพนักงานแคชเชียร์ใน Super Market ของเดอะมอลล์ค่ะ ซึ่งเราจะบอกเลยว่ามันเป็นห้างๆหนึ่งที่ [ห่วยแตก] มาก

- อย่างแรกเลยคือ การบริการลูกค้า เราต้องขอบอกก่อนว่าในห้าง กลุ่ม Super Market จะเป็นพื้นที่ๆมีคนเข้าออกตลอดวเลาใช่มั้ยคะ แม้ในวันที่ลูกค้าเยอะก็ตาม แต่จะเกิดปัญหาทำให้การทำงานล้าช้าหลายครั้ง ส่วนหนึ่งมาจาก [บาร์โค้ด] ของส่วนอาหารสด / อาหารแปรรูปพร้อมทาน / และสินค้าประเภท OTOP ค่ะ ซึ่งในหมวดนี้ทางพนักงานลงสินค้าจะเป็นคนเอามาแปะไว้ใช่มั้ยคะ แต่ปัญหาหลายอย่างมา บาร์ขาด ยิงไม่เข้า เลขไม่ตรง ราคาไม่ตรง
***และต้องขอเรียนก่อนว่าการนำบาร์ไปเปลี่ยนใหม่มันเสียเวลามากทั้งเราทั้งลูกค้า แต่กลับไม่มีการแก้ปัญหาในส่วนนี้ทั้งๆที่มันเกิดต่อเนื่องมาเป็นปีๆ มีคนพูดกันเป็นร้อยๆครั้งก็ไม่มีการแก้ไข

- อย่างต่อมา พนักงานทำ OT สัปดาห์ๆนึงไม่ต่ำกว่า 30 - 40 ชม. อันนี้จะเป็นปัญหาในส่วนพนักงานนะคะ ซึ่งการทำงานบอกเลยว่าหนักมากขนาดที่ว่ามีคนลาออกเยอะมากจนขาดแคลนตลอด ในตอนที่เราเข้าไปทำงานเรายังทำงานได้แค่เดือนสองเดือนแรกก็ทำโอทีไปเยอะมากแล้วค่ะ เหตุผลเนื่องด้วยคนขาดแคลนตลอด แต่เมื่อมีปัญหาเจ็บไข้ได้ป่วยกับไม่อนุมัติวันลาให้ ทำงานจนช่วงนั้นแขนขวาอักเสบเลยค่ะ (หากต้องการเรามีใบรับรองแพทย์ให้ดู)

- ส่วนที่สาม ระบบแคชเชียร์คือ ล้าหลังมากกกกกกกกกกกกก ไอเครื่องที่ยิงปิ๊บๆราคาสินค้านั่นแหละค่ะ ยังเป็นรุ่นเก่าทั้งหมด เก่าแบบ....เก่ามากกก ส่วนลดทุกอย่างต้องกดเองไม่มีออโต้ ซึ่งในหลายๆครั้งโปรโมชั่นจะมีการเปลี่ยนในแต่ละเดือนใช่มั้ยคะ คือจำกันหัวหมุนมากว่าต้องกดปุ่มไหน ส่วนลดอยู่ตรงไหนอะไรยังไง ซ้ำร้าย คีย์บอร์ดที่เคยมีวางอยู่เพื่อให้คียร์ข้อมูลได้ง่ายก็โดนเอาออกไปอีกเพราะผู้บริหารบอกว่า "อยากให้ดูไฮเทคไม่ล้าหลัง" แต่ขออภัยนะคะ.... หน้าจอกดยากมากค่ะ เพราะเครื่องเก่า กดแต่ละทีไม่ไปเลย กดย้ำๆๆๆๆ จนเจ็บนิ้วกันไปหมด พอกดไม่ได้งานก็ช้า คีย์ข้อมูลก็ช้า มีสิทธิ์กดปุ่มผิดถูกหลายครั้งนะคะ

- ส่วนที่สี่ ลูกค้าคอมเพลน ทุกท่านเคยมีปัญหาการซื้อสินค้าแล้วราคาโปรโมชั่นกับราคาที่แจ้งในระบบไม่ตรงกันใช่มั้ยคะ? ในส่วนนี้ขอกราบเรียนว่าถึงทุกท่านจะมาคอมแพลนหรือร้องเรียนกับแคชเชียร์เราก็ไม่สามารทำอะไรได้นะคะ เพราะฝ่ายข้างบนไม่ฟังเสียงของพวกเรา พวกเขาจะบอกว่าเป็นความผิดพลาดของพวกเราเอง และหากลูกค้ามีปัญหาคนที่ต้องจ่ายส่วนต่างคือพนักงานแคชเชียร์ค่ะ [ในเดือนๆนึง เราจ่ายค่าส่วนต่างให้กับสินค้า / หรือคูปองของลูกค้าไม่ต่ำกว่า 5 - 6 ร้อยบาทนะคะ แม้จะเป็นความผิดพลาดของระบบก็ตาม แต่ฝ่ายด้านบนจะไม่คิดเช่นนั้นค่ะ โค้ดเลขของแคชเชียร์บนหน้าจอเป็นของใครคนๆนั้นต้องรับผิดชอบค่ะ]

- ส่วนสุดท้าย ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มาใช้บริการเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์และเครือเดอะมอลล์ทุกสาขานะคะ ในมุมมองของงคุณลูกค้าอาจคิดได้ว่ามีทั้งเรื่องที่ดีและไม่สะดวกในหลายๆครั้งบ้าง แต่ขอกราบเรียนอย่างจริงใจเลยว่า หากผู้ใดต้องการสมัครงานหรือทำงานภายใต้เครือเดอะมอลล์ต้องบอกเลยว่า "คิดให้ดีก่อนค่ะ" นอกจากเรื่องภาพลักษณ์ที่ดูสวยงามแล้วข้างในคือเละเน่าเฟะมากค่ะ ผู้บริหารไม่ฟังเสียงลูกน้อง หัวหน้าเอาแต่กดดันบอกว่า "ถ้าผิดพลาดพี่ต้องเป็นรับผิดชอบ ต้องทำแบบนี้ๆๆๆ" ทั้งที่จริงๆคนรับผิดชอบและคนรับความกดดันคือตัวเราเองทั้งหมดค่ะ
****ในรุ่นของเขา ตอนไปทำงานมีแต่รุ่นพี่มากระซิบถามว่าคิดดีแล้วเหรอทำงานที่นี่? พวกพี่อ่ะรอโบนัสสิ้นปีแล้วก็จะออกกันแล้ว ซึ่งมีคนลาออกไปในรอบนั้นเป็นสิบคนได้ค่ะ.... ถ้าทุกอย่างดีจริงคงไม่มีคนลาออกจำนวนมากนะคะ ไม่ใช่ทั้งแคชเชียร์แต่เป็นตั้งแต่ รฟภ. พนักงานจัดเรียงและอื่นๆเลยค่ะ

(ฝากไว้อีกอย่างในเรื่องสวัสดิการ เราทำงานในสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน บอกเลยว่าในส่วนสาธารณูปโภคของหนักงานคือห่วยแตกที่สุดค่ะ.... ลิฟต์พนักงานเสียหายจนต้องเอาผ้ามาปูทับร่องรอย ห้องน้ำใชไม่เคยมีกระดาษทิชชู่มาเติมเลยสักชั้นเดียว โรงอาหารพนักงานที่นั่งเต็มตลอด ห้องน้ำเองก็มีแต่ห้องที่ล็อคอยู่และชักโครกกดเองตลอดเวลา แต่มีการมาบอกกล่าวว่าพนักงานเข้าออกห้องน้ำบ่อยครั้งจนเปลืองน้ำ ส่วนลดพนักงานที่มอบให้มาตอนสมัครงานใช้ไม่ได้จริง ภาพลักษณ์ผู้บริหารขายฝันแต่พนักงานชั้นล่างเจ็บป่วยทั้งกายและใจแต่ไม่เคยดูแล)
ชื่อสินค้า:   The Mall Life Store / Super Market
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่