***ขอย้ำว่าแค่สาขางามวงศ์วานนะคะ สาขาอื่นไม่เคยเข้าค่ะ***
ด้วยความที่เราติดตามเพจร้านนี้อยู่ เห็นว่ามีโปรโมชั่น ซื้อ 2 ชิ้นในราคา 99.-
วันก่อนเราจึงไปซื้อ ทีนี้เราหยิบสินค้าออกจากกองที่เค้าเรียงตรงทางเข้าหน้าร้าน ซึ่งติดป้าย ซื้อ 2 ชิ้นในราคา 99.- ด้วยความที่ไม่ชัวร์ เราก็เลยถามพนักงานว่าสินค้าที่เราหยิบจะไปจ่ายเงิน ร่วมรายการมั้ย พนักงานตอบว่า "ใช่" เราจึงเดินมาจ่ายเงินที่แคชเชียร์
แคชเชียร์แสกนสินค้าเสร็จก็บอกว่าสินค้าที่เราหยิบมามันไม่ตัดราคาในเครื่อง แล้วเค้าก็หยิบเอกสารมาไล่ดู และเปิดคอมเชค เราก็เลยบอกว่าก่อนมาจ่ายเงินเราถามพนักงานแล้วนะ ถ้าไม่อย่างนั้นเราขอไม่รับสินค้า แคชเชียร์ก็ทำหน้าไม่พอใจใส่เรา เราก็เดินออกจากร้านมา
...
พอมาวันนี้ เราก็ไปซื้อของตามปกติ ตั้งใจจะไปซื้อตามโปรโมชั่น ซื้อ5แถม1
เราก็เดินหาของที่เราเคยซื้อที่นี่ตรงเชลฟ์เดิม ก็ไม่เจอ เลยเดินหาเองทุกเชลฟ์ในร้าน ก็ยังไม่เจออีก เลยถามพนักงาน ได้คำตอบมาว่า "สินค้าหมด" เราก็เดินมาจ่ายเงิน (ดีที่ไม่ใช่แคชเชียร์คนเดิม) พอรับเงินทอนและใบเสร็จเรียบร้อย ก็ลองเดินวนหาในร้านอีกรอบหนึ่ง
สรุปเจอสินค้าที่เราต้องการแล้ว สินค้านั้นเป็นสินค้าที่พนักงานรื้อออกจากเชลฟ์ลงไปอยู่ในลังกระดาษที่วางบนพื้น เราก็เดินกลับมาที่แคชเชียร์ แล้วบอกหาสินค้าที่ต้องการเจอแล้ว สามารถซื้อเพิ่มแล้วร่วมรายการโปรโมชั่นได้มั๊ย แคชเชียร์บอกไม่ได้ ต้องใบเสร็จเดียวกัน (คือเราก็ยังอยู่ในร้านนะยังไม่ได้ออกจากร้านเลย)
เราก็เฟลออกจากร้านมา เลยเข้าไปดูในเพจ กะจะสอบถาม แต่เห็นลูกค้าโพสต์ปัญหาไว้ในเพจ และก็ไม่มีใครตอบโพสต์เหล่านั้น เห็นเบอร์โทร เลยลองโทรสอบถาม เจ้าหน้าที่รับสายก็บอกว่าต้องใบเสร็จเดียวกัน เราก็พยายามทำความเข้าใจว่ามันเป็นกฏระเบียบทางร้านอะไรประมาณนี้มั้ง
...
จากทั้ง 2 เหตุการณ์
เหตุการณ์แรก พนักงานเรียงสินค้าไม่ตรงตามราคา และไม่เชคราคากันก่อนระหว่างพนักงานและแคชเชียร์ เข้าใจว่าความผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้ แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดแล้วก็ไม่ควรแสดงสีหน้าไม่พอใจ ที่ลูกค้าปฏิเสธการซื้อสินค้า
เหตุการณ์ที่สอง พนักงานควรเชค หาสินค้าให้ลูกค้าก่อนที่จะตอบว่า "สินค้าหมด" เพราะมันจะทำให้ลูกค้าที่ตั้งใจมาซื้อสินค้าเสียโอกาสที่จะได้รับจากการซื้อสินค้าให้ครบตามโปรโมชั่น
เราบอกตามตรงเลยว่าเราชอบสินค้าภายในร้านเพราะมีความหลากหลาย และมีโปรโมชั่นตลอด เราจึงตั้งใจมาซื้อประจำ แต่สองครั้งหลังสุดนี่ทำให้เราเฟล ไม่อยากกลับไปซื้ออีกเลยจริงๆ
เดินออกจากร้าน60.- (ที่จัดโปรโมชั่น ซื้อ5แถม1) สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน แบบเสียความรู้สึกจากพนักงานและแคชเชียร์
ด้วยความที่เราติดตามเพจร้านนี้อยู่ เห็นว่ามีโปรโมชั่น ซื้อ 2 ชิ้นในราคา 99.-
วันก่อนเราจึงไปซื้อ ทีนี้เราหยิบสินค้าออกจากกองที่เค้าเรียงตรงทางเข้าหน้าร้าน ซึ่งติดป้าย ซื้อ 2 ชิ้นในราคา 99.- ด้วยความที่ไม่ชัวร์ เราก็เลยถามพนักงานว่าสินค้าที่เราหยิบจะไปจ่ายเงิน ร่วมรายการมั้ย พนักงานตอบว่า "ใช่" เราจึงเดินมาจ่ายเงินที่แคชเชียร์
แคชเชียร์แสกนสินค้าเสร็จก็บอกว่าสินค้าที่เราหยิบมามันไม่ตัดราคาในเครื่อง แล้วเค้าก็หยิบเอกสารมาไล่ดู และเปิดคอมเชค เราก็เลยบอกว่าก่อนมาจ่ายเงินเราถามพนักงานแล้วนะ ถ้าไม่อย่างนั้นเราขอไม่รับสินค้า แคชเชียร์ก็ทำหน้าไม่พอใจใส่เรา เราก็เดินออกจากร้านมา
...
พอมาวันนี้ เราก็ไปซื้อของตามปกติ ตั้งใจจะไปซื้อตามโปรโมชั่น ซื้อ5แถม1
เราก็เดินหาของที่เราเคยซื้อที่นี่ตรงเชลฟ์เดิม ก็ไม่เจอ เลยเดินหาเองทุกเชลฟ์ในร้าน ก็ยังไม่เจออีก เลยถามพนักงาน ได้คำตอบมาว่า "สินค้าหมด" เราก็เดินมาจ่ายเงิน (ดีที่ไม่ใช่แคชเชียร์คนเดิม) พอรับเงินทอนและใบเสร็จเรียบร้อย ก็ลองเดินวนหาในร้านอีกรอบหนึ่ง
สรุปเจอสินค้าที่เราต้องการแล้ว สินค้านั้นเป็นสินค้าที่พนักงานรื้อออกจากเชลฟ์ลงไปอยู่ในลังกระดาษที่วางบนพื้น เราก็เดินกลับมาที่แคชเชียร์ แล้วบอกหาสินค้าที่ต้องการเจอแล้ว สามารถซื้อเพิ่มแล้วร่วมรายการโปรโมชั่นได้มั๊ย แคชเชียร์บอกไม่ได้ ต้องใบเสร็จเดียวกัน (คือเราก็ยังอยู่ในร้านนะยังไม่ได้ออกจากร้านเลย)
เราก็เฟลออกจากร้านมา เลยเข้าไปดูในเพจ กะจะสอบถาม แต่เห็นลูกค้าโพสต์ปัญหาไว้ในเพจ และก็ไม่มีใครตอบโพสต์เหล่านั้น เห็นเบอร์โทร เลยลองโทรสอบถาม เจ้าหน้าที่รับสายก็บอกว่าต้องใบเสร็จเดียวกัน เราก็พยายามทำความเข้าใจว่ามันเป็นกฏระเบียบทางร้านอะไรประมาณนี้มั้ง
...
จากทั้ง 2 เหตุการณ์
เหตุการณ์แรก พนักงานเรียงสินค้าไม่ตรงตามราคา และไม่เชคราคากันก่อนระหว่างพนักงานและแคชเชียร์ เข้าใจว่าความผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้ แต่เมื่อเกิดความผิดพลาดแล้วก็ไม่ควรแสดงสีหน้าไม่พอใจ ที่ลูกค้าปฏิเสธการซื้อสินค้า
เหตุการณ์ที่สอง พนักงานควรเชค หาสินค้าให้ลูกค้าก่อนที่จะตอบว่า "สินค้าหมด" เพราะมันจะทำให้ลูกค้าที่ตั้งใจมาซื้อสินค้าเสียโอกาสที่จะได้รับจากการซื้อสินค้าให้ครบตามโปรโมชั่น
เราบอกตามตรงเลยว่าเราชอบสินค้าภายในร้านเพราะมีความหลากหลาย และมีโปรโมชั่นตลอด เราจึงตั้งใจมาซื้อประจำ แต่สองครั้งหลังสุดนี่ทำให้เราเฟล ไม่อยากกลับไปซื้ออีกเลยจริงๆ