ต้องอธิบายก่อนว่าผมทำงานไกลจากคุณพ่อที่อยู่กรุงเทพ และท่านก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเทคโนโลยีมากนัก
ปกติแล้วเนี่ยคุณพ่อผมใช้อินเตอร์เน็ตตามปกติ โดยผมเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายตรงนี้
ทีนี้ประมาณช่วงเดือนสิงหาคมอยู่ดีๆยอดก็เพิ่มมาเยอะผิดปกติ
ตอนนั้นผมก็สอบถามท่านไปว่าทำไมค่าอินเตอร์เน็ตถึงสูงขนาดนี้
คุณพ่อก็ตอบอ้างๆไปโดยที่ไม่ได้รู้จริง ว่าพ่ออาจจะไปเผลอใช้อินเตอร์เน็ตเกิน
ผมก็เลยไม่ได้เอะใจอะไรใช้ต่อไป เดือนหน้าอาจจะไม่เยอะเท่านี้
กลายเป็นว่าเดือนกันยายนยอดมากกว่าเดิมอีก ผมเลยรู้สึกประหลาดใจมาก
ผมจึงรีบขับกลับบ้านสัปดาห์นั้น เพื่อเปิดดูยอดบิลการใช้งานของเดือนที่ผ่านมา และพบว่ามี SMS เสริมอะไรซักอย่าง
SMS ดังกล่าวนี้ เริ่มมีการส่งมาตั้งแต่ช่วง สิงหาคม ส่งมาวันละสองข้อความ ข้อความละ 5 บาท
ซึ่งเดือนล่าสุด คุณพ่อโดนไป 62 ข้อความ
ผมจึงอยากทราบว่าผมทำอะไรได้บ้างครับ
คุณพ่อไม่ได้สมัครอะไรเพิ่มเติมเลยทั้งสิ้นแต่มันมีขึ้นมาเอง ซึ่งผมคิดว่ามันไม่โอเคเลย
ทางเอเอสจะมีวิธีจัดการอย่างไรบ้างครับ
คอลเซ็นเตอร์ก็ติดต่อยากมากๆ โทรไป 1175 1142 เจอแต่ข้อความอัตโนมัติไม่มีช่องทางให้พูดกับคอลเซ็นเตอร์เลย
มีแต่ตัวเลือกที่ไม่ตอบโจทย์ปัญหา วางตัวเลือกให้มันวนอยู่กับปัญหาที่สามารถตอบได้โดยอัตโนมัติ
ทั้งผมและพ่อเป็นลูกค้ามากว่า20ปีและเซเรเนดด้วย จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตคนละเป็น 1000 ต่อเดือน แต่ช่องทางการบริการแย่มาก
ถ้าช่องทางบริการที่เร็วและสะดวกมีแค่เวลาที่ลูกค้าเกิดปัญหาและมาต่อว่า ผมว่าไม่ต้องมีก็ได้ครับ เบอร์ติดต่อที่ใช้ไม่ได้แบบนี้ เสียเวลาลูกค้าเปล่าๆ
อยู่ดีๆก็มีค่าบริการส่วนเกินจากSMSเพิ่มขึ้นมา ช่องทางบริการห่วย
ปกติแล้วเนี่ยคุณพ่อผมใช้อินเตอร์เน็ตตามปกติ โดยผมเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายตรงนี้
ทีนี้ประมาณช่วงเดือนสิงหาคมอยู่ดีๆยอดก็เพิ่มมาเยอะผิดปกติ
ตอนนั้นผมก็สอบถามท่านไปว่าทำไมค่าอินเตอร์เน็ตถึงสูงขนาดนี้
คุณพ่อก็ตอบอ้างๆไปโดยที่ไม่ได้รู้จริง ว่าพ่ออาจจะไปเผลอใช้อินเตอร์เน็ตเกิน
ผมก็เลยไม่ได้เอะใจอะไรใช้ต่อไป เดือนหน้าอาจจะไม่เยอะเท่านี้
กลายเป็นว่าเดือนกันยายนยอดมากกว่าเดิมอีก ผมเลยรู้สึกประหลาดใจมาก
ผมจึงรีบขับกลับบ้านสัปดาห์นั้น เพื่อเปิดดูยอดบิลการใช้งานของเดือนที่ผ่านมา และพบว่ามี SMS เสริมอะไรซักอย่าง
SMS ดังกล่าวนี้ เริ่มมีการส่งมาตั้งแต่ช่วง สิงหาคม ส่งมาวันละสองข้อความ ข้อความละ 5 บาท
ซึ่งเดือนล่าสุด คุณพ่อโดนไป 62 ข้อความ
ผมจึงอยากทราบว่าผมทำอะไรได้บ้างครับ
คุณพ่อไม่ได้สมัครอะไรเพิ่มเติมเลยทั้งสิ้นแต่มันมีขึ้นมาเอง ซึ่งผมคิดว่ามันไม่โอเคเลย
ทางเอเอสจะมีวิธีจัดการอย่างไรบ้างครับ
คอลเซ็นเตอร์ก็ติดต่อยากมากๆ โทรไป 1175 1142 เจอแต่ข้อความอัตโนมัติไม่มีช่องทางให้พูดกับคอลเซ็นเตอร์เลย
มีแต่ตัวเลือกที่ไม่ตอบโจทย์ปัญหา วางตัวเลือกให้มันวนอยู่กับปัญหาที่สามารถตอบได้โดยอัตโนมัติ
ทั้งผมและพ่อเป็นลูกค้ามากว่า20ปีและเซเรเนดด้วย จ่ายค่าอินเตอร์เน็ตคนละเป็น 1000 ต่อเดือน แต่ช่องทางการบริการแย่มาก
ถ้าช่องทางบริการที่เร็วและสะดวกมีแค่เวลาที่ลูกค้าเกิดปัญหาและมาต่อว่า ผมว่าไม่ต้องมีก็ได้ครับ เบอร์ติดต่อที่ใช้ไม่ได้แบบนี้ เสียเวลาลูกค้าเปล่าๆ