ผมซื้อของจาก lazada มาหลายปีเพิ่งเจอร้านค้าห่วยๆ แบบนี้ครั้งแรก
เรื่องมีอยู่ว่า ในวันที่ 1/10/68 ผมซื้อ Internet security จากร้าน ProXXXX BrXXX ใน lazada เห็นประวัติว่าขายมาตั้ง 5 ปี คนติดตามหลายพัน โปรแกรมมีหลายชนิด นึกว่า โอเค แล้วนะ แต่ห่วยสุดๆ
แถมราคาแพงกว่าผู้จำหน่ายรายอื่นมากแต่ที่ซื้อ เพราะเห็นโฆษณาว่าเป็นของแท้ จึงสั่งซื้อไปเป็นเงิน 600 กว่าบาท
ร้านส่งอีเมลแนะนำการติดตั้งพร้อมคีย์มาให้ปรากฏว่าเมื่อติดตั้งเสร็จ ลงคีย์ที่ร้านให้มา ตัวโปรแกรมบอกว่าคีย์อันนี้มีผู้ใช้ไปเรียบร้อย...แสดงว่าร้านเอาคีย์ ที่มีผู้ใช้แล้วมาขาย...
ติดต่อไปที่ร้านทาง Chat ปรากฏว่า เงียบกริบ เห็นว่าออนไลน์แต่ไ่ม่ตอบ จนต้องโทรไปแจ้ง lazada ปรากฏว่าร้านค้าตอบกลับมา แต่น่าจะเป็น AI ไม่ใช่คน เพราะตอบมาเป็นข้อความสำเร็จรูป สั้นๆว่า..กลั่นแกล้ง ไม่อ่านกฏ และวิธีใช้...
คิดว่าเป็นร้านคนจีนก็เลยลองพิมพ์คุยเป็นภาษาอังกฤษบอกว่าให้ส่งคีย์ใหม่มาให้ ก็ได้คำตอบภาษาไทยว่า..กลั่นแกล้ง..เหมือนเดิม แสดงว่าไม่ใช่คนขายตอบแล้ว
มีอย่างที่ไหนลูกค้าถามการแก้ปัญหาแทนที่จะบอกวิธีการแก้เหมือนคนขายรายอื่น กลับมาต่อว่าลูกค้ากลั่นแกล้ง ไม่อ่านกฏ และวิธีใ้ช้
ผมเลยรีวิวสินค้าพร้อมแนบรูป ด่าไปเลย คราวนี้ก็มีข้อความสำเร็จรูปตอบกลับมาอีกเหมือนกันว่า..ร้านได้ตรวจสอบแล้วว่าสินค้าใช้ได้ ให้แก้ข้อความรีวิวแล้วจะรับประกันสินค้าให้..
ผมนึกในใจ สินค้ามันใช้ไม่ได้แล้วจะรับประกันหาพระแสงอะไร สินค้านี้ไม่สามารถจะคืนเงินได้ด้วย ซึ่งไม่ใช่ปัญหา ความเห็นของผมคือควรจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าเพราะร้านค้าเล่นเอาคีย์ที่ใช้แล้วมาขายมันไม่ถูก..ถือว่าเป็นการหลอกลวง...
ผมเลยติดต่อ lazada ให้ช่วยแก้ปัญหาด้วย แต่ก็ยังไม่ได้ผล ยังเงียบอยู่
อยากบอกกับ lazada ว่าคุณควรจะคัดผู้ขายที่มีคุณภาพมากกว่านี้ ลูกค้าเขาซื้อเพราะว่าเขาเชื่อถือใน lazada เขาไม่ได้รู้จักกับร้านค้า เขาคิดว่า lazada คัดกรองมาแล้ว
แต่ถ้าเจอคนขายห่วยๆไม่รับผิดชอบแบบนี้แล้ว lazada ปล่อยให้หลอกลูกค้าแบบต่อไป Lazada จะเสียชื่อเสียงไปด้วย เงินแค่นี้มันไม่เยอะแต่อย่าให้ร้านนี้ไปหลอกคนอื่นอีก มันไม่ถูก..
เล่าสู่กันฟังครับ...กรณีนี้คงจะหาคนรับผิดชอบไม่ได้ ถือว่าเสียเงินฟรีครับ..
เจอร้านค้าห่วยในลาซาด้า
เรื่องมีอยู่ว่า ในวันที่ 1/10/68 ผมซื้อ Internet security จากร้าน ProXXXX BrXXX ใน lazada เห็นประวัติว่าขายมาตั้ง 5 ปี คนติดตามหลายพัน โปรแกรมมีหลายชนิด นึกว่า โอเค แล้วนะ แต่ห่วยสุดๆ
แถมราคาแพงกว่าผู้จำหน่ายรายอื่นมากแต่ที่ซื้อ เพราะเห็นโฆษณาว่าเป็นของแท้ จึงสั่งซื้อไปเป็นเงิน 600 กว่าบาท
ร้านส่งอีเมลแนะนำการติดตั้งพร้อมคีย์มาให้ปรากฏว่าเมื่อติดตั้งเสร็จ ลงคีย์ที่ร้านให้มา ตัวโปรแกรมบอกว่าคีย์อันนี้มีผู้ใช้ไปเรียบร้อย...แสดงว่าร้านเอาคีย์ ที่มีผู้ใช้แล้วมาขาย...
ติดต่อไปที่ร้านทาง Chat ปรากฏว่า เงียบกริบ เห็นว่าออนไลน์แต่ไ่ม่ตอบ จนต้องโทรไปแจ้ง lazada ปรากฏว่าร้านค้าตอบกลับมา แต่น่าจะเป็น AI ไม่ใช่คน เพราะตอบมาเป็นข้อความสำเร็จรูป สั้นๆว่า..กลั่นแกล้ง ไม่อ่านกฏ และวิธีใช้...
คิดว่าเป็นร้านคนจีนก็เลยลองพิมพ์คุยเป็นภาษาอังกฤษบอกว่าให้ส่งคีย์ใหม่มาให้ ก็ได้คำตอบภาษาไทยว่า..กลั่นแกล้ง..เหมือนเดิม แสดงว่าไม่ใช่คนขายตอบแล้ว
มีอย่างที่ไหนลูกค้าถามการแก้ปัญหาแทนที่จะบอกวิธีการแก้เหมือนคนขายรายอื่น กลับมาต่อว่าลูกค้ากลั่นแกล้ง ไม่อ่านกฏ และวิธีใ้ช้
ผมเลยรีวิวสินค้าพร้อมแนบรูป ด่าไปเลย คราวนี้ก็มีข้อความสำเร็จรูปตอบกลับมาอีกเหมือนกันว่า..ร้านได้ตรวจสอบแล้วว่าสินค้าใช้ได้ ให้แก้ข้อความรีวิวแล้วจะรับประกันสินค้าให้..
ผมนึกในใจ สินค้ามันใช้ไม่ได้แล้วจะรับประกันหาพระแสงอะไร สินค้านี้ไม่สามารถจะคืนเงินได้ด้วย ซึ่งไม่ใช่ปัญหา ความเห็นของผมคือควรจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าเพราะร้านค้าเล่นเอาคีย์ที่ใช้แล้วมาขายมันไม่ถูก..ถือว่าเป็นการหลอกลวง...
ผมเลยติดต่อ lazada ให้ช่วยแก้ปัญหาด้วย แต่ก็ยังไม่ได้ผล ยังเงียบอยู่
อยากบอกกับ lazada ว่าคุณควรจะคัดผู้ขายที่มีคุณภาพมากกว่านี้ ลูกค้าเขาซื้อเพราะว่าเขาเชื่อถือใน lazada เขาไม่ได้รู้จักกับร้านค้า เขาคิดว่า lazada คัดกรองมาแล้ว
แต่ถ้าเจอคนขายห่วยๆไม่รับผิดชอบแบบนี้แล้ว lazada ปล่อยให้หลอกลูกค้าแบบต่อไป Lazada จะเสียชื่อเสียงไปด้วย เงินแค่นี้มันไม่เยอะแต่อย่าให้ร้านนี้ไปหลอกคนอื่นอีก มันไม่ถูก..
เล่าสู่กันฟังครับ...กรณีนี้คงจะหาคนรับผิดชอบไม่ได้ ถือว่าเสียเงินฟรีครับ..