สวัสดีค่ะ ฝากอยากฝากแชร์เคสของเราเป็นอุทาหรณ์ค่ะ เรื่องบริการทรูโพรเทค ของ true ค่ะ
เรื่องเริ่มจากการที่ 2 ปีก่อน ตอนรุ่น iphone 15 promax เราก็ได้ทำการซื้อเครื่อง ที่ศูนย์ทรู ณ ตอนนั้นก็มีการซื้อบริการเสริม คือ ทรูโพรเทค แล้วมีการชำระค่าบริการเสมอมา
แล้วปีที่ผ่านมา ก็ได้มีการนำเครื่องเก่า ไปเทรดเป็นเครื่องใหม่ (iphone 15 promax เปลี่ยนเป็น 16 promax) พร้อมแพคเกต หลังจากที่ที่ค่าบริการ ออกมาเดือนแรก มีการเก็บค่าบริการเสริมจึงได้มีการตรวจสอบ แล้วโทรไปสอบถาม ได้รับแจ้งว่าเป็นค่าบริการ ทรูโพรเทค การประกันตัวเครื่อง จึงทำให้เกิดความเข้าใจว่า มันคือประกันมือถือที่เราทำไว้ แล้วเต็มใจจ่ายเสมอมาค่ะ
แต่ล่าสุด มารุ่น 16 promax จะเปลี่ยนมาเป็น 17 promax โดยจะใช้โปรข้ามเวลาที่สมัครไว้ ประเมินเครื่องได้แค่ c นี่มองว่าต่ำมากๆ เลยนะคะ พยายามมองข้ามเรื่องโปรข้ามเวลาไปแล้วค่ะ
พอมาเห็นรีวิว ว่าถ้ามีบริการเสริมทรูโพรเทคอยู่ สามารถเอาเครื่องมาแลกเครื่องใหม่โดยจ่ายเพียง 15% ของราคาเครื่อง แล้วเอาเครื่องไปเทรดผ่านโปรข้ามเวลา
ถึงได้รู้ความจริงว่า ค่าบริการทรูโพรเทคที่เราชำระไป เกือบ 1 ปีเต็ม เป็นการชำระให้เครื่อง 15 promax มาตลอด เพราะบริการนี้มันผูกกับเลขอีมี่เครื่อง โดยที่เครื่องนั้น เราได้มีการเทรดขายไปให้กับศูนย์ทรูโดยตรงวันที่ 8 พ.ย. 67เลยค่ะ
ถ้าตัดเรื่องเทรดเครื่องออก สมมติเครื่อง iphone 16 promax ที่ใช้อยู่ปัจจุบันมีปัญหาเดินเข้าไปซ่อมด้วยมั่นใจว่ามีบริการทรูโพรเทคอยู่ แบบนี้จะเสียความรู้สึกแค่ไหนคะ
โดยจะช่วยเหลือแค่ คืนเงินที่ชำระไปในช่วงที่ใช้ iphone 16 ซึ่งเรารู้สึกว่า เหมือนเราซื้อประกันไว้ แต่เวลาที่มีความจำเป็นต้องใช้ ใช้ประกันไม่ได้ ทำได้แค่คืนเงิน แบบนี้มันแฟร์กับลูกค้าใช่ไหมคะ ซึ่งการสมัครผ่านเลขอีมี่อะไรพวกนี้มันหน้าที่ของลูกค้าที่ต้องจัดการเองหรือคะ เพราะทั้งซื้อทั้งขายเครื่อง ก็ทำที่ศูนย์บริการทั้งหมด เวลาบิลออกมา ออกมาแค่ค่าบริการเสริม โทรไปสอบถามก็บอกว่าค่าบริการทรูโพรเทค ลูกค้าก็เข้าใจว่าตัวเองมีประกันมาตลอด ตอนนี้ต่างฝ่าย ต่างโยนกันไปๆมาๆ ติดต่อ 1242 โยนให้ ทรูโพรเทค ติดต่อทรูโพรเทค โยนให้ 1242 แล้ว 1242 โยนให้ศูนย์ต่อ
ใครที่จ่ายค่าบริการนี้มาต่อเนื่องตรวจสอบเลยนะคะ ว่าคุ้มครองเครื่องที่เราใช้งานอยู่ไหม
สุดท้ายแฃ้ว การซื้อประกันต้องได้ประกันค่ะ ไม่ใช่ได้เงินคืน
บริการ ทรูโพรเทค กับความรู้สึกที่เสียไป
เรื่องเริ่มจากการที่ 2 ปีก่อน ตอนรุ่น iphone 15 promax เราก็ได้ทำการซื้อเครื่อง ที่ศูนย์ทรู ณ ตอนนั้นก็มีการซื้อบริการเสริม คือ ทรูโพรเทค แล้วมีการชำระค่าบริการเสมอมา
แล้วปีที่ผ่านมา ก็ได้มีการนำเครื่องเก่า ไปเทรดเป็นเครื่องใหม่ (iphone 15 promax เปลี่ยนเป็น 16 promax) พร้อมแพคเกต หลังจากที่ที่ค่าบริการ ออกมาเดือนแรก มีการเก็บค่าบริการเสริมจึงได้มีการตรวจสอบ แล้วโทรไปสอบถาม ได้รับแจ้งว่าเป็นค่าบริการ ทรูโพรเทค การประกันตัวเครื่อง จึงทำให้เกิดความเข้าใจว่า มันคือประกันมือถือที่เราทำไว้ แล้วเต็มใจจ่ายเสมอมาค่ะ
แต่ล่าสุด มารุ่น 16 promax จะเปลี่ยนมาเป็น 17 promax โดยจะใช้โปรข้ามเวลาที่สมัครไว้ ประเมินเครื่องได้แค่ c นี่มองว่าต่ำมากๆ เลยนะคะ พยายามมองข้ามเรื่องโปรข้ามเวลาไปแล้วค่ะ
พอมาเห็นรีวิว ว่าถ้ามีบริการเสริมทรูโพรเทคอยู่ สามารถเอาเครื่องมาแลกเครื่องใหม่โดยจ่ายเพียง 15% ของราคาเครื่อง แล้วเอาเครื่องไปเทรดผ่านโปรข้ามเวลา
ถึงได้รู้ความจริงว่า ค่าบริการทรูโพรเทคที่เราชำระไป เกือบ 1 ปีเต็ม เป็นการชำระให้เครื่อง 15 promax มาตลอด เพราะบริการนี้มันผูกกับเลขอีมี่เครื่อง โดยที่เครื่องนั้น เราได้มีการเทรดขายไปให้กับศูนย์ทรูโดยตรงวันที่ 8 พ.ย. 67เลยค่ะ
ถ้าตัดเรื่องเทรดเครื่องออก สมมติเครื่อง iphone 16 promax ที่ใช้อยู่ปัจจุบันมีปัญหาเดินเข้าไปซ่อมด้วยมั่นใจว่ามีบริการทรูโพรเทคอยู่ แบบนี้จะเสียความรู้สึกแค่ไหนคะ
โดยจะช่วยเหลือแค่ คืนเงินที่ชำระไปในช่วงที่ใช้ iphone 16 ซึ่งเรารู้สึกว่า เหมือนเราซื้อประกันไว้ แต่เวลาที่มีความจำเป็นต้องใช้ ใช้ประกันไม่ได้ ทำได้แค่คืนเงิน แบบนี้มันแฟร์กับลูกค้าใช่ไหมคะ ซึ่งการสมัครผ่านเลขอีมี่อะไรพวกนี้มันหน้าที่ของลูกค้าที่ต้องจัดการเองหรือคะ เพราะทั้งซื้อทั้งขายเครื่อง ก็ทำที่ศูนย์บริการทั้งหมด เวลาบิลออกมา ออกมาแค่ค่าบริการเสริม โทรไปสอบถามก็บอกว่าค่าบริการทรูโพรเทค ลูกค้าก็เข้าใจว่าตัวเองมีประกันมาตลอด ตอนนี้ต่างฝ่าย ต่างโยนกันไปๆมาๆ ติดต่อ 1242 โยนให้ ทรูโพรเทค ติดต่อทรูโพรเทค โยนให้ 1242 แล้ว 1242 โยนให้ศูนย์ต่อ
ใครที่จ่ายค่าบริการนี้มาต่อเนื่องตรวจสอบเลยนะคะ ว่าคุ้มครองเครื่องที่เราใช้งานอยู่ไหม
สุดท้ายแฃ้ว การซื้อประกันต้องได้ประกันค่ะ ไม่ใช่ได้เงินคืน