รีวิวประสบการณ์ติดตั้งอินเทอร์เน็ตกับค่ายสีแดง
(ยังไม่ได้เป็นลูกค้า แต่แทบจะได้เข้าโรงพยาบาลแล้วครับ...)
สวัสดีครับทุกคน วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์ (ที่กลายเป็นมหากาพย์) ของการสมัครติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านกับ “ค่ายสีแดง” ณ ศูนย์บริการแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ เผื่อว่าใครกำลังคิดจะย้ายค่ายหรือเปลี่ยนผู้ให้บริการ จะได้มีข้อมูลไว้ตัดสินใจ
มาเริ่มต้นกันแบบสนุก ๆ แต่เจ็บจริงนะครับ...
🎬 ฉากเปิด: สมัครเน็ตใหม่กับค่ายดัง
วันดีคืนดี ผมตัดสินใจจะย้ายค่ายอินเทอร์เน็ตจากเจ้าเดิม มาใช้บริการของค่ายสีแดง เพราะเห็นโปรโมชั่นย้ายค่ายแล้วน่าสนใจดี ก็เลยเดินเข้าไปที่ศูนย์บริการในห้างดังย่านบางใหญ่ พนักงานก็พูดจาดี บริการดูโอเค มีการนัดวันติดตั้งให้เลย เป็นวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม ช่วงบ่าย
ผมก็สบายใจสิครับ คิดในใจว่า "ครั้งนี้ล่ะ ได้เน็ตแรงดู Netflix 4K แบบลื่น ๆ แน่นอน"
แต่... ใครจะคิดว่าจากจุดนั้น จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเนื้อเรื่องที่ชื่อว่า “ติดเน็ตไม่ได้แต่ปั่นหัวเก่งมาก”
🔧 ฉากสอง: วันติดตั้ง... ที่ไม่มีการติดตั้ง
ถึงวันศุกร์ ช่างก็มาตรงเวลาครับ เข้ามาดูหน้างานแล้วก็พูดว่า...
“วันนี้ติดตั้งให้ไม่ได้นะครับ พอดีทีมคนไม่พอ แล้วบ้านเลขที่ดูเหมือนจะไม่ถูกต้องครับ”
ผม: 😐
ผมก็ถามกลับทันที “เอ้า!? ตอนสมัครมีรีเช็คข้อมูลกันตั้ง 3 รอบ ทำไมตอนนี้บอกไม่ตรง?” ทีมช่างก็แจ้งว่าไม่ทราบ แต่ช่างก็รับปากว่าจะกลับมาติดตั้งให้วันรุ่งขึ้น (28 สิงหาคม) ตอน 10 โมงเช้าแน่นอนครับพี่! เดี๋ยวพรุ่งนี้จัดให้เลย!
โอเค... ถึงจุดนี้ยังไม่อะไร รู้สึกเหมือนชีวิตมีอุปสรรคเล็ก ๆ
📱 ฉากสาม: เย็นวันนั้น… ความวุ่นวายเริ่มต้น
พอช่วงเย็น ทีมเซลล์จากศูนย์ก็โทรมาหาผม บอกว่า
“ข้อมูลของพี่ถูกต้อง ในระบบก็ตรงตามที่นัดกันเอาไว้แต่พี่ต้องสมัครแพ็คเกจและเลือกเบอร์ใหม่เพราะงานติดตั้งถูกยกเลิกค่ะ”
ผม: “ฮะ!? ใครยกเลิกครับ!? ผมไม่ได้ยกเลิกอะไรเลยนะครับ”
เซลล์: “ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ระบบแจ้งว่ายกเลิก”
ผมเริ่มเอะใจแล้วว่า นี่มันยังไงกันแน่? เพราะช่างก็เพิ่งรับปากจะมาติดตั้งให้ตอน 10 โมงวันรุ่งขึ้นแท้ ๆ
แต่ก็เอาเถอะ ผมก็ยืนยันตัวตน เลือกเบอร์ใหม่ ทำกระบวนการทุกอย่างอีกรอบแบบมึน ๆ
⏰ ฉากสี่: เช้าวันใหม่ ความวุ่นวายรอบสอง
วันเสาร์ที่ 28 ส.ค. เวลา 08.00 น. มีช่างโทรมาแจ้งว่า "จะมาติดตั้งช่วงบ่ายนะครับ"
ผมรีบตอบเลยว่า “บ่ายยังไง ไม่ใช่ครับ! เมื่อวานนัดไว้ 10 โมงกับช่างคนเมื่อวาน”
ช่างก็เงียบ ๆ ไปนิดนึง แล้วบอกว่า “ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ งานในระบบวางไว้ให้ช่วงบ่าย”
แถมยังไม่ใช่ช่างคนเดิมด้วยนะครับ... ผมนี่แบบเริ่มไม่แน่ใจว่าเรากำลังติดเน็ต หรือเล่นเกมวางแผนกลยุทธ์อะไรอยู่กันแน่
📞 ฉากห้า: จุดแตกหัก
10 โมงตรง (เวลานัดเดิม) มีช่างอีกคนโทรมา คราวนี้พูดชัดเลยว่า…
“ติดตั้งไม่ได้ครับพี่ คู่สายในระบบเต็มแล้ว”
…เมื่อวานยังว่างอยู่เลยไม่ใช่เหรอ? แล้วใครติดตั้งไป? แล้วของผมล่ะ?
“ไม่ทราบเหมือนกันครับ”
(ผมในใจ: แล้วใครทราบครับพ่อคุณ!?)
แล้วก็มีการเสนอว่า ตอนนี้เช็คคู่สายให้แล้วถ้าจะติดตั้งตอนนี้ต้องเดินสายใหม่ ซึ่งไกลมาก และจะมีค่าใช้จ่าย “เกือบหมื่น”
โอ้โห… จากสมัครติดตั้งฟรี กลายเป็นจะต้องจ่ายหมื่นเพราะความผิดของระบบพวกคุณ?
📉 ฉากหก: ความเงียบที่ไม่โรแมนติกเลย
หลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาอีก เงียบไปเฉย ๆ เหมือนผมเป็นอากาศ ผมเลยตัดสินใจเขียนกระทู้พันทิปไปหนึ่งที (เพื่อส่งสัญญาณว่า ยังอยู่ตรงนี้นะครับ ยังอยากติดเน็ตอยู่)
แล้วก็มีเจ้าหน้าที่จากค่ายสีแดงติดต่อกลับมา — ซึ่งก็พูดเหมือนเดิมว่า “ติดตั้งให้ไม่ได้ครับ”
แล้วก็วนลูปอยู่กับคำว่า “ติดตั้งไม่ได้” / “ต้องจ่ายเพิ่ม” / “ระยะทางไกลจากชุมสาย”
คือพูดตรง ๆ ผมไม่ติดเรื่องจ่ายเพิ่ม ถ้ามันจำเป็น แต่ปัญหาทั้งหมดมันไม่ได้เกิดจากผมเลยสักนิด
📦 ฉากเจ็ด: ถึงต่างประเทศ ก็ยังโดนปั่น
วันที่ 2 กันยายน น้องเซลล์แจ้งผมผ่านทาง LINE official ว่ามีคนโทรมาบอกว่าจะเข้ามาติดตั้งให้ (โดยไม่ถามก่อนว่าผมสะดวกไหม) ซึ่งตอนนั้นผมอยู่ต่างประเทศครับ… ซึ่งก่อนหน้านั้นผมแจ้งไว้แล้วด้วยว่าหลังจากนัดติดตั้งวันนั้นผมไม่สะดวก และจะกลับสิ้นเดือน และทางเซลล์ก็บอกว่า “ไม่เป็นไรค่ะ กลับมาแล้วค่อยแจ้งนะคะ เดี๋ยวตามให้”
พอผมกลับไทยวันที่ 23 กันยายน ผมทักกลับไปผ่าน LINE official
สิ่งที่ได้คือ… ความเงียบ
ผมเลยหลังไมค์ผ่านพันทิปอีกรอบ ถึงจะได้คำตอบว่า…
“ขอขอบพระคุณที่ให้ทรูเป็นตัวเลือกในการดูแลนะครับ... แต่ขออภัยเพราะคู่สายเต็ม และระยะทางไกลจากชุมสายมากเกินไป อาจส่งผลต่อการใช้งาน…”
ผม: 😑
ก่อนหน้านี้ยังยืนยันว่าจะติดตั้งให้ พอผมกลับมาแล้วติดต่อเอง กลับบอกว่าทำไม่ได้ แล้วตอนนั้นคุณจะติดตั้งไปทำไม?
🎬 บทสรุป: เน็ตยังไม่ได้ แต่ได้บทเรียนชีวิต
ระบบหลังบ้านของค่ายนี้คือพังพินาศ
เจ้าหน้าที่ไม่สื่อสารกันเอง
ลูกค้าต้องเดาใจระบบเองว่าจะเกิดอะไรขึ้น
ไม่มีการกันสิทธิ์คู่สายให้ลูกค้าที่นัดไว้
พอปัญหาเกิด ก็ไม่มีใครรับผิดชอบ หรือแม้แต่พูดคำว่า “ขอโทษ” อย่างจริงใจ
ขนาดผมยัง “ไม่ได้เป็นลูกค้า” ยังโดนหลอกวนอยู่เป็นเดือน ไม่อยากคิดเลยว่า ถ้าเป็นลูกค้าไปแล้ว จะต้องสู้กับอะไรบ้าง
ใครกำลังคิดจะติดเน็ตกับค่ายสีแดง ลองอ่านเรื่องของผมดูเป็นอุทาหรณ์ครับ เผื่อจะช่วยประหยัดเวลาและเซฟความรู้สึกของคุณได้
📌 จบด้วยคำถามสั้น ๆ ว่า:
“คุณจะดูแลลูกค้าเก่าได้ยังไง ถ้าคนที่อยากจะเป็นลูกค้า คุณยังดูแลไม่ได้เลย?”
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ ใครมีประสบการณ์คล้ายกัน แวะมาแชร์กันได้นะครับ ผมรอฟังเลย
รีวิวประสบการณ์ติดตั้งอินเทอร์เน็ตกับค่ายสีแดง
(ยังไม่ได้เป็นลูกค้า แต่แทบจะได้เข้าโรงพยาบาลแล้วครับ...)
สวัสดีครับทุกคน วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์ (ที่กลายเป็นมหากาพย์) ของการสมัครติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านกับ “ค่ายสีแดง” ณ ศูนย์บริการแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ เผื่อว่าใครกำลังคิดจะย้ายค่ายหรือเปลี่ยนผู้ให้บริการ จะได้มีข้อมูลไว้ตัดสินใจ
มาเริ่มต้นกันแบบสนุก ๆ แต่เจ็บจริงนะครับ...
🎬 ฉากเปิด: สมัครเน็ตใหม่กับค่ายดัง
วันดีคืนดี ผมตัดสินใจจะย้ายค่ายอินเทอร์เน็ตจากเจ้าเดิม มาใช้บริการของค่ายสีแดง เพราะเห็นโปรโมชั่นย้ายค่ายแล้วน่าสนใจดี ก็เลยเดินเข้าไปที่ศูนย์บริการในห้างดังย่านบางใหญ่ พนักงานก็พูดจาดี บริการดูโอเค มีการนัดวันติดตั้งให้เลย เป็นวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม ช่วงบ่าย
ผมก็สบายใจสิครับ คิดในใจว่า "ครั้งนี้ล่ะ ได้เน็ตแรงดู Netflix 4K แบบลื่น ๆ แน่นอน"
แต่... ใครจะคิดว่าจากจุดนั้น จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเนื้อเรื่องที่ชื่อว่า “ติดเน็ตไม่ได้แต่ปั่นหัวเก่งมาก”
🔧 ฉากสอง: วันติดตั้ง... ที่ไม่มีการติดตั้ง
ถึงวันศุกร์ ช่างก็มาตรงเวลาครับ เข้ามาดูหน้างานแล้วก็พูดว่า...
“วันนี้ติดตั้งให้ไม่ได้นะครับ พอดีทีมคนไม่พอ แล้วบ้านเลขที่ดูเหมือนจะไม่ถูกต้องครับ”
ผม: 😐
ผมก็ถามกลับทันที “เอ้า!? ตอนสมัครมีรีเช็คข้อมูลกันตั้ง 3 รอบ ทำไมตอนนี้บอกไม่ตรง?” ทีมช่างก็แจ้งว่าไม่ทราบ แต่ช่างก็รับปากว่าจะกลับมาติดตั้งให้วันรุ่งขึ้น (28 สิงหาคม) ตอน 10 โมงเช้าแน่นอนครับพี่! เดี๋ยวพรุ่งนี้จัดให้เลย!
โอเค... ถึงจุดนี้ยังไม่อะไร รู้สึกเหมือนชีวิตมีอุปสรรคเล็ก ๆ
📱 ฉากสาม: เย็นวันนั้น… ความวุ่นวายเริ่มต้น
พอช่วงเย็น ทีมเซลล์จากศูนย์ก็โทรมาหาผม บอกว่า
“ข้อมูลของพี่ถูกต้อง ในระบบก็ตรงตามที่นัดกันเอาไว้แต่พี่ต้องสมัครแพ็คเกจและเลือกเบอร์ใหม่เพราะงานติดตั้งถูกยกเลิกค่ะ”
ผม: “ฮะ!? ใครยกเลิกครับ!? ผมไม่ได้ยกเลิกอะไรเลยนะครับ”
เซลล์: “ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ระบบแจ้งว่ายกเลิก”
ผมเริ่มเอะใจแล้วว่า นี่มันยังไงกันแน่? เพราะช่างก็เพิ่งรับปากจะมาติดตั้งให้ตอน 10 โมงวันรุ่งขึ้นแท้ ๆ
แต่ก็เอาเถอะ ผมก็ยืนยันตัวตน เลือกเบอร์ใหม่ ทำกระบวนการทุกอย่างอีกรอบแบบมึน ๆ
⏰ ฉากสี่: เช้าวันใหม่ ความวุ่นวายรอบสอง
วันเสาร์ที่ 28 ส.ค. เวลา 08.00 น. มีช่างโทรมาแจ้งว่า "จะมาติดตั้งช่วงบ่ายนะครับ"
ผมรีบตอบเลยว่า “บ่ายยังไง ไม่ใช่ครับ! เมื่อวานนัดไว้ 10 โมงกับช่างคนเมื่อวาน”
ช่างก็เงียบ ๆ ไปนิดนึง แล้วบอกว่า “ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ งานในระบบวางไว้ให้ช่วงบ่าย”
แถมยังไม่ใช่ช่างคนเดิมด้วยนะครับ... ผมนี่แบบเริ่มไม่แน่ใจว่าเรากำลังติดเน็ต หรือเล่นเกมวางแผนกลยุทธ์อะไรอยู่กันแน่
📞 ฉากห้า: จุดแตกหัก
10 โมงตรง (เวลานัดเดิม) มีช่างอีกคนโทรมา คราวนี้พูดชัดเลยว่า…
“ติดตั้งไม่ได้ครับพี่ คู่สายในระบบเต็มแล้ว”
…เมื่อวานยังว่างอยู่เลยไม่ใช่เหรอ? แล้วใครติดตั้งไป? แล้วของผมล่ะ?
“ไม่ทราบเหมือนกันครับ”
(ผมในใจ: แล้วใครทราบครับพ่อคุณ!?)
แล้วก็มีการเสนอว่า ตอนนี้เช็คคู่สายให้แล้วถ้าจะติดตั้งตอนนี้ต้องเดินสายใหม่ ซึ่งไกลมาก และจะมีค่าใช้จ่าย “เกือบหมื่น”
โอ้โห… จากสมัครติดตั้งฟรี กลายเป็นจะต้องจ่ายหมื่นเพราะความผิดของระบบพวกคุณ?
📉 ฉากหก: ความเงียบที่ไม่โรแมนติกเลย
หลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาอีก เงียบไปเฉย ๆ เหมือนผมเป็นอากาศ ผมเลยตัดสินใจเขียนกระทู้พันทิปไปหนึ่งที (เพื่อส่งสัญญาณว่า ยังอยู่ตรงนี้นะครับ ยังอยากติดเน็ตอยู่)
แล้วก็มีเจ้าหน้าที่จากค่ายสีแดงติดต่อกลับมา — ซึ่งก็พูดเหมือนเดิมว่า “ติดตั้งให้ไม่ได้ครับ”
แล้วก็วนลูปอยู่กับคำว่า “ติดตั้งไม่ได้” / “ต้องจ่ายเพิ่ม” / “ระยะทางไกลจากชุมสาย”
คือพูดตรง ๆ ผมไม่ติดเรื่องจ่ายเพิ่ม ถ้ามันจำเป็น แต่ปัญหาทั้งหมดมันไม่ได้เกิดจากผมเลยสักนิด
📦 ฉากเจ็ด: ถึงต่างประเทศ ก็ยังโดนปั่น
วันที่ 2 กันยายน น้องเซลล์แจ้งผมผ่านทาง LINE official ว่ามีคนโทรมาบอกว่าจะเข้ามาติดตั้งให้ (โดยไม่ถามก่อนว่าผมสะดวกไหม) ซึ่งตอนนั้นผมอยู่ต่างประเทศครับ… ซึ่งก่อนหน้านั้นผมแจ้งไว้แล้วด้วยว่าหลังจากนัดติดตั้งวันนั้นผมไม่สะดวก และจะกลับสิ้นเดือน และทางเซลล์ก็บอกว่า “ไม่เป็นไรค่ะ กลับมาแล้วค่อยแจ้งนะคะ เดี๋ยวตามให้”
พอผมกลับไทยวันที่ 23 กันยายน ผมทักกลับไปผ่าน LINE official
สิ่งที่ได้คือ… ความเงียบ
ผมเลยหลังไมค์ผ่านพันทิปอีกรอบ ถึงจะได้คำตอบว่า…
“ขอขอบพระคุณที่ให้ทรูเป็นตัวเลือกในการดูแลนะครับ... แต่ขออภัยเพราะคู่สายเต็ม และระยะทางไกลจากชุมสายมากเกินไป อาจส่งผลต่อการใช้งาน…”
ผม: 😑
ก่อนหน้านี้ยังยืนยันว่าจะติดตั้งให้ พอผมกลับมาแล้วติดต่อเอง กลับบอกว่าทำไม่ได้ แล้วตอนนั้นคุณจะติดตั้งไปทำไม?
🎬 บทสรุป: เน็ตยังไม่ได้ แต่ได้บทเรียนชีวิต
ระบบหลังบ้านของค่ายนี้คือพังพินาศ
เจ้าหน้าที่ไม่สื่อสารกันเอง
ลูกค้าต้องเดาใจระบบเองว่าจะเกิดอะไรขึ้น
ไม่มีการกันสิทธิ์คู่สายให้ลูกค้าที่นัดไว้
พอปัญหาเกิด ก็ไม่มีใครรับผิดชอบ หรือแม้แต่พูดคำว่า “ขอโทษ” อย่างจริงใจ
ขนาดผมยัง “ไม่ได้เป็นลูกค้า” ยังโดนหลอกวนอยู่เป็นเดือน ไม่อยากคิดเลยว่า ถ้าเป็นลูกค้าไปแล้ว จะต้องสู้กับอะไรบ้าง
ใครกำลังคิดจะติดเน็ตกับค่ายสีแดง ลองอ่านเรื่องของผมดูเป็นอุทาหรณ์ครับ เผื่อจะช่วยประหยัดเวลาและเซฟความรู้สึกของคุณได้
📌 จบด้วยคำถามสั้น ๆ ว่า:
“คุณจะดูแลลูกค้าเก่าได้ยังไง ถ้าคนที่อยากจะเป็นลูกค้า คุณยังดูแลไม่ได้เลย?”
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ ใครมีประสบการณ์คล้ายกัน แวะมาแชร์กันได้นะครับ ผมรอฟังเลย