รีวิวประสบการณ์ติดตั้งอินเทอร์เน็ตกับค่ายสีแดง

รีวิวประสบการณ์ติดตั้งอินเทอร์เน็ตกับค่ายสีแดง
(ยังไม่ได้เป็นลูกค้า แต่แทบจะได้เข้าโรงพยาบาลแล้วครับ...)

สวัสดีครับทุกคน วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์ (ที่กลายเป็นมหากาพย์) ของการสมัครติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านกับ “ค่ายสีแดง” ณ ศูนย์บริการแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ เผื่อว่าใครกำลังคิดจะย้ายค่ายหรือเปลี่ยนผู้ให้บริการ จะได้มีข้อมูลไว้ตัดสินใจ

มาเริ่มต้นกันแบบสนุก ๆ แต่เจ็บจริงนะครับ...

🎬 ฉากเปิด: สมัครเน็ตใหม่กับค่ายดัง

วันดีคืนดี ผมตัดสินใจจะย้ายค่ายอินเทอร์เน็ตจากเจ้าเดิม มาใช้บริการของค่ายสีแดง เพราะเห็นโปรโมชั่นย้ายค่ายแล้วน่าสนใจดี ก็เลยเดินเข้าไปที่ศูนย์บริการในห้างดังย่านบางใหญ่ พนักงานก็พูดจาดี บริการดูโอเค มีการนัดวันติดตั้งให้เลย เป็นวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม ช่วงบ่าย

ผมก็สบายใจสิครับ คิดในใจว่า "ครั้งนี้ล่ะ ได้เน็ตแรงดู Netflix 4K แบบลื่น ๆ แน่นอน"

แต่... ใครจะคิดว่าจากจุดนั้น จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเนื้อเรื่องที่ชื่อว่า “ติดเน็ตไม่ได้แต่ปั่นหัวเก่งมาก”

🔧 ฉากสอง: วันติดตั้ง... ที่ไม่มีการติดตั้ง

ถึงวันศุกร์ ช่างก็มาตรงเวลาครับ เข้ามาดูหน้างานแล้วก็พูดว่า...

“วันนี้ติดตั้งให้ไม่ได้นะครับ พอดีทีมคนไม่พอ แล้วบ้านเลขที่ดูเหมือนจะไม่ถูกต้องครับ”

ผม: 😐

ผมก็ถามกลับทันที “เอ้า!? ตอนสมัครมีรีเช็คข้อมูลกันตั้ง 3 รอบ ทำไมตอนนี้บอกไม่ตรง?” ทีมช่างก็แจ้งว่าไม่ทราบ แต่ช่างก็รับปากว่าจะกลับมาติดตั้งให้วันรุ่งขึ้น (28 สิงหาคม) ตอน 10 โมงเช้าแน่นอนครับพี่! เดี๋ยวพรุ่งนี้จัดให้เลย!

โอเค... ถึงจุดนี้ยังไม่อะไร รู้สึกเหมือนชีวิตมีอุปสรรคเล็ก ๆ

📱 ฉากสาม: เย็นวันนั้น… ความวุ่นวายเริ่มต้น

พอช่วงเย็น ทีมเซลล์จากศูนย์ก็โทรมาหาผม บอกว่า

“ข้อมูลของพี่ถูกต้อง ในระบบก็ตรงตามที่นัดกันเอาไว้แต่พี่ต้องสมัครแพ็คเกจและเลือกเบอร์ใหม่เพราะงานติดตั้งถูกยกเลิกค่ะ”

ผม: “ฮะ!? ใครยกเลิกครับ!? ผมไม่ได้ยกเลิกอะไรเลยนะครับ”

เซลล์: “ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ระบบแจ้งว่ายกเลิก”

ผมเริ่มเอะใจแล้วว่า นี่มันยังไงกันแน่? เพราะช่างก็เพิ่งรับปากจะมาติดตั้งให้ตอน 10 โมงวันรุ่งขึ้นแท้ ๆ

แต่ก็เอาเถอะ ผมก็ยืนยันตัวตน เลือกเบอร์ใหม่ ทำกระบวนการทุกอย่างอีกรอบแบบมึน ๆ

⏰ ฉากสี่: เช้าวันใหม่ ความวุ่นวายรอบสอง

วันเสาร์ที่ 28 ส.ค. เวลา 08.00 น. มีช่างโทรมาแจ้งว่า "จะมาติดตั้งช่วงบ่ายนะครับ"

ผมรีบตอบเลยว่า “บ่ายยังไง ไม่ใช่ครับ! เมื่อวานนัดไว้ 10 โมงกับช่างคนเมื่อวาน”

ช่างก็เงียบ ๆ ไปนิดนึง แล้วบอกว่า “ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ งานในระบบวางไว้ให้ช่วงบ่าย”

แถมยังไม่ใช่ช่างคนเดิมด้วยนะครับ... ผมนี่แบบเริ่มไม่แน่ใจว่าเรากำลังติดเน็ต หรือเล่นเกมวางแผนกลยุทธ์อะไรอยู่กันแน่

📞 ฉากห้า: จุดแตกหัก

10 โมงตรง (เวลานัดเดิม) มีช่างอีกคนโทรมา คราวนี้พูดชัดเลยว่า…

“ติดตั้งไม่ได้ครับพี่ คู่สายในระบบเต็มแล้ว”

…เมื่อวานยังว่างอยู่เลยไม่ใช่เหรอ? แล้วใครติดตั้งไป? แล้วของผมล่ะ?

“ไม่ทราบเหมือนกันครับ”

(ผมในใจ: แล้วใครทราบครับพ่อคุณ!?)

แล้วก็มีการเสนอว่า ตอนนี้เช็คคู่สายให้แล้วถ้าจะติดตั้งตอนนี้ต้องเดินสายใหม่ ซึ่งไกลมาก และจะมีค่าใช้จ่าย “เกือบหมื่น”

โอ้โห… จากสมัครติดตั้งฟรี กลายเป็นจะต้องจ่ายหมื่นเพราะความผิดของระบบพวกคุณ?

📉 ฉากหก: ความเงียบที่ไม่โรแมนติกเลย

หลังจากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาอีก เงียบไปเฉย ๆ เหมือนผมเป็นอากาศ ผมเลยตัดสินใจเขียนกระทู้พันทิปไปหนึ่งที (เพื่อส่งสัญญาณว่า ยังอยู่ตรงนี้นะครับ ยังอยากติดเน็ตอยู่)

แล้วก็มีเจ้าหน้าที่จากค่ายสีแดงติดต่อกลับมา — ซึ่งก็พูดเหมือนเดิมว่า “ติดตั้งให้ไม่ได้ครับ”

แล้วก็วนลูปอยู่กับคำว่า “ติดตั้งไม่ได้” / “ต้องจ่ายเพิ่ม” / “ระยะทางไกลจากชุมสาย”

คือพูดตรง ๆ ผมไม่ติดเรื่องจ่ายเพิ่ม ถ้ามันจำเป็น แต่ปัญหาทั้งหมดมันไม่ได้เกิดจากผมเลยสักนิด

📦 ฉากเจ็ด: ถึงต่างประเทศ ก็ยังโดนปั่น

วันที่ 2 กันยายน น้องเซลล์แจ้งผมผ่านทาง LINE official ว่ามีคนโทรมาบอกว่าจะเข้ามาติดตั้งให้ (โดยไม่ถามก่อนว่าผมสะดวกไหม) ซึ่งตอนนั้นผมอยู่ต่างประเทศครับ… ซึ่งก่อนหน้านั้นผมแจ้งไว้แล้วด้วยว่าหลังจากนัดติดตั้งวันนั้นผมไม่สะดวก และจะกลับสิ้นเดือน และทางเซลล์ก็บอกว่า “ไม่เป็นไรค่ะ กลับมาแล้วค่อยแจ้งนะคะ เดี๋ยวตามให้”

พอผมกลับไทยวันที่ 23 กันยายน ผมทักกลับไปผ่าน LINE official

สิ่งที่ได้คือ… ความเงียบ

ผมเลยหลังไมค์ผ่านพันทิปอีกรอบ ถึงจะได้คำตอบว่า…

“ขอขอบพระคุณที่ให้ทรูเป็นตัวเลือกในการดูแลนะครับ... แต่ขออภัยเพราะคู่สายเต็ม และระยะทางไกลจากชุมสายมากเกินไป อาจส่งผลต่อการใช้งาน…”

ผม: 😑

ก่อนหน้านี้ยังยืนยันว่าจะติดตั้งให้ พอผมกลับมาแล้วติดต่อเอง กลับบอกว่าทำไม่ได้ แล้วตอนนั้นคุณจะติดตั้งไปทำไม?

🎬 บทสรุป: เน็ตยังไม่ได้ แต่ได้บทเรียนชีวิต

ระบบหลังบ้านของค่ายนี้คือพังพินาศ

เจ้าหน้าที่ไม่สื่อสารกันเอง

ลูกค้าต้องเดาใจระบบเองว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ไม่มีการกันสิทธิ์คู่สายให้ลูกค้าที่นัดไว้

พอปัญหาเกิด ก็ไม่มีใครรับผิดชอบ หรือแม้แต่พูดคำว่า “ขอโทษ” อย่างจริงใจ


ขนาดผมยัง “ไม่ได้เป็นลูกค้า” ยังโดนหลอกวนอยู่เป็นเดือน ไม่อยากคิดเลยว่า ถ้าเป็นลูกค้าไปแล้ว จะต้องสู้กับอะไรบ้าง

ใครกำลังคิดจะติดเน็ตกับค่ายสีแดง ลองอ่านเรื่องของผมดูเป็นอุทาหรณ์ครับ เผื่อจะช่วยประหยัดเวลาและเซฟความรู้สึกของคุณได้

📌 จบด้วยคำถามสั้น ๆ ว่า:

“คุณจะดูแลลูกค้าเก่าได้ยังไง ถ้าคนที่อยากจะเป็นลูกค้า คุณยังดูแลไม่ได้เลย?”

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ ใครมีประสบการณ์คล้ายกัน แวะมาแชร์กันได้นะครับ ผมรอฟังเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่