“V Effect” แอปของ Compose Coffee มีผู้ติดตาม 17.59 ล้านคน พลังของ V ที่แม้การรับราชการทหารก็ไม่มีผลอะไรต่อแบรนด์


“V Effect” แอปของ Compose Coffee  มีผู้ติดตาม 17.59 ล้านคน พลังของ V BTS ที่ถึงแม้การรับราชการทหารก็ไม่มีผลอะไรต่อแบรนด์

ในขณะที่ V BTS เริ่มเข้ารับราชการทหารในเดือนธันวาคม 2023 หลายคนพูดถึง "ตำแหน่งว่าง" ของเขา   แต่ไม่ถึงสองปี การตลาดก็พิสูจน์ให้เห็นถึง "การมีอยู่" อย่างแท้จริง

ไม่ใช่ "การขาดหายไป" ของเขา แต่ด้วยตัวเลขแอปอย่างเป็นทางการของ Compose Coffee ซึ่งมีเขาแบรนด์แอมบาสเดอร์  ก็มียอดผู้ติดตามสะสมทะลุ 17.59 ล้านคน ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 3 ของชาวเกาหลีใต้ และคิดเป็น 60% ของประชากรที่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ตำนาน "V Effect" นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?

กลยุทธ์ของ Compose Coffee นั้นกล้าหาญมาตั้งแต่ต้น การเลือกศิลปินที่เพิ่งปลดประจำการจากกองทัพมาเป็นแบรนด์แอมฯ นั้นถือเป็น "การคิดแบบย้อนกลับ" ที่ไม่ธรรมดา อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ก็เกิดขึ้นทันที

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2023 เมื่อมีข่าวว่า วี ได้รับเลือกเป็นแบรนด์แอมฯ  ฐานผู้ติดตามของแอปซึ่งในขณะนั้นมีอยู่ประมาณ 9.3 ล้านคน ได้เพิ่มขึ้นเกิน 10 ล้านคนภายในเวลาเพียงเก้าวัน และ ณ เดือนกันยายน 2025 มีผู้ใช้ใหม่สมัครใช้งานถึง 8.3 ล้านคน  นับตั้งแต่เขาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ สาเหตุนี้เป็นผลมาจาก "V Effect" ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อพฤติกรรมผู้บริโภค

หลังจาก วี ปลดประจำการจากกองทัพ การจู่โจมของ Compose Coffee ก็ทวีความรุนแรงขึ้น วิดีโอโฆษณาชุดใหม่ที่มี วี เป็นพรีเซ็นเตอร์กลายเป็นกระแสฮือฮา มียอดชมกว่า 50 ล้านครั้งภายในเวลาเพียงสองสัปดาห์ นำไปสู่ผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจที่เป็นรูปธรรม


Compose Coffee ระบุว่าหลังจากแคมเปญของ วี อัตราการเข้ามาและกลับมาใช้บริการของลูกค้าผู้หญิงกลุ่ม Gen Z เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ควบคู่ไปกับอัตราการซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น

ภายในปี 2024 ยอดขายเพิ่มขึ้น 20.4% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และกำไรจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 46.9% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของเขาไม่ได้จำกัดอยู่แค่กระแสตอบรับเพียงอย่างเดียว แต่ยังนำไปสู่ความภักดีของผู้บริโภคอีกด้วย


"V Effect" ไม่ใช่แค่ความสำเร็จทางการตลาดแบบดาราธรรมดาๆ แต่มันเป็นตัวอย่างอันน่าทึ่งที่แสดงให้เห็นว่า "พลังของแบรนด์" และ "ความน่าเชื่อถือ" อันทรงพลังของศิลปินเพียงคนเดียว!!!


Compose Coffee ขยายสาขาแฟรนไชส์ครบ 3,000 สาขาทั่วประเทศในวันที่ 15 กันยายน คงต้องรอดูกันต่อไปว่าการทำตลาดเชิงรุกกับ วี จะเติบโตต่อไปได้อีกมากน้อยแค่ไหน




17.09.2025
source :  1  2

.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่