Mace milk เป็นนมวัวพาสเจอร์ไรส์ที่เจ้าของแบรนด์เรียกว่า
นมสเปเชียลตี้ จุดขายคือรสชาติ
หวานมัน เข้มข้น ซึ่ง “ตูน-กมลกานต์ เทียนขำ” ผู้ก่อตั้งบอกว่า ยังไม่มีเจ้าไหนในไทยทำได้แบบนี้
Key Points
- เปิดตัวครบ 1 ปี ขายไปแล้วกว่า
1 ล้านขวด
- คาดสิ้นปี 2025 รายได้จะพุ่งถึง
200 ล้านบาท
- เป้าหมายปีหน้า (2026) ตั้งไว้ที่
500 ล้านบาท
- อนาคตอาจได้เห็น “Mace milk” บุกตลาดเพื่อนบ้าน เช่น สิงคโปร์ กัมพูชา มาเลเซีย
ที่มาของแบรนด์
- ตูนเติบโตในครอบครัวที่ทำฟาร์มโคนมใหญ่ในสระบุรี ก่อนจะไปเรียนและทำงานด้านการตลาดที่สหรัฐฯ นานเกือบ 20 ปี พอกลับไทยก็อยากทำ “นมรสเข้มข้นแบบที่ตัวเองเคยกิน” จึงปั้นแบรนด์
Mace milk ขึ้นมา
ฟีดแบ็กแรงตั้งแต่ปีแรก
- คาเฟ่หลายร้านนำไปชงกาแฟ มัทฉะ ช็อกโกแลต เพราะเนื้อสัมผัสเข้มข้น
- ลูกค้าหลายคนบ่นว่า “ขาดตลาด” ซื้อไม่ทัน
- ปัจจุบันวางขายใน Go! Wholesale, Gourmet Market, Foodland, Villa Market และกำลังจะเข้า Tops ส่วน 7-Eleven และ Lotus’s กำลังเจรจาอยู่
อนาคต
- ยังไม่มีแผนทำรสใหม่ ขอเน้นความเข้มข้นแบบดั้งเดิม
- หากส่งออกจริง ต้องแก้โจทย์เรื่องอายุสั้น (10 วัน) ให้เก็บได้ยาวขึ้น
- ทีมงานเล็ก ๆ เพียง 15 คน แต่ตั้งเป้าโตแบบ “มีความสุข ไม่กดดัน”
ที่มา
กรุงเทพธุรกิจ
นมสเปเชียลตี้ Mace milk เปิดครบ 1 ปี ขายทะลุ 1 ล้านขวด คาดสิ้นปีโกย 200 ล้าน ขายดีจนขาดตลาด!
Key Points
- เปิดตัวครบ 1 ปี ขายไปแล้วกว่า 1 ล้านขวด
- คาดสิ้นปี 2025 รายได้จะพุ่งถึง 200 ล้านบาท
- เป้าหมายปีหน้า (2026) ตั้งไว้ที่ 500 ล้านบาท
- อนาคตอาจได้เห็น “Mace milk” บุกตลาดเพื่อนบ้าน เช่น สิงคโปร์ กัมพูชา มาเลเซีย
ที่มาของแบรนด์
- ตูนเติบโตในครอบครัวที่ทำฟาร์มโคนมใหญ่ในสระบุรี ก่อนจะไปเรียนและทำงานด้านการตลาดที่สหรัฐฯ นานเกือบ 20 ปี พอกลับไทยก็อยากทำ “นมรสเข้มข้นแบบที่ตัวเองเคยกิน” จึงปั้นแบรนด์ Mace milk ขึ้นมา
ฟีดแบ็กแรงตั้งแต่ปีแรก
- คาเฟ่หลายร้านนำไปชงกาแฟ มัทฉะ ช็อกโกแลต เพราะเนื้อสัมผัสเข้มข้น
- ลูกค้าหลายคนบ่นว่า “ขาดตลาด” ซื้อไม่ทัน
- ปัจจุบันวางขายใน Go! Wholesale, Gourmet Market, Foodland, Villa Market และกำลังจะเข้า Tops ส่วน 7-Eleven และ Lotus’s กำลังเจรจาอยู่
อนาคต
- ยังไม่มีแผนทำรสใหม่ ขอเน้นความเข้มข้นแบบดั้งเดิม
- หากส่งออกจริง ต้องแก้โจทย์เรื่องอายุสั้น (10 วัน) ให้เก็บได้ยาวขึ้น
- ทีมงานเล็ก ๆ เพียง 15 คน แต่ตั้งเป้าโตแบบ “มีความสุข ไม่กดดัน”
ที่มา กรุงเทพธุรกิจ