ช่วงปลายปีแบบนี้ หลายคนเริ่มแพลนเที่ยวกันแล้วใช่ไหม
สะท้อนให้เห็นจาก “ไอเท็มท่องเที่ยว” ที่เริ่มขายดีขึ้น โดยเฉพาะในแคมเปญช้อปใหญ่ 9.9 ที่ผ่านมา
👉 LAZADA เผยว่า มูลค่าเฉลี่ยของคำสั่งซื้อสูงขึ้นกว่า 30% เทียบกับปีที่แล้ว
สินค้าขายดีอันดับ 1 ยังเป็นสาย บิวตี้ (+815%)
แต่ที่น่าสนใจคือ อันดับ 2 คือ กระเป๋าเดินทาง-อุปกรณ์ท่องเที่ยว ที่ยอดพุ่งกว่า 670%
เทรนด์การเดินทางมาแรง
- Scoot สายการบินสิงคโปร์เผย คนเอเชีย รวมถึงไทย “ยังอยากเที่ยวแม้เศรษฐกิจไม่ดี”
- นักเดินทางเดี่ยว (Solo traveler) กว่า 70% มีทั้งคนทำงานประจำ-พาร์ทไทม์
- ส่วนใหญ่เลือกจุดหมายที่ คุ้มค่า-ปลอดภัย-ค่าใช้จ่ายไม่สูง
จุดหมายยอดฮิต 12 เดือนข้างหน้า
- ญี่ปุ่น (เกียวโต, โอซากา, โตเกียว) 26%
- ไทย (กรุงเทพฯ, ภูเก็ต) 23%
- ออสเตรเลีย (เมลเบิร์น, เพิร์ท, ซิดนีย์) 21%
- มาเลเซีย (ยะโฮร์บาห์รู, กัวลาลัมเปอร์, ปีนัง) 17%
- สิงคโปร์ 16%
- อินโดนีเซีย (บาหลี, จาการ์ตา ฯลฯ) 15%
- เกาหลีใต้ (ปูซาน, เชจู, โซล) 13%
- จีน (ปักกิ่ง, กวางโจว, เซี่ยงไฮ้) 13%
- สหรัฐฯ (แคลิฟอร์เนีย, นิวยอร์ก) 10%
- อังกฤษ (ลอนดอน, แมนเชสเตอร์) 10%
วิธีจ่ายเงินของนักเดินทางเอเชียแปซิฟิก
- บัตรเครดิต/เดบิต 46%
- เงินสด 37% → โดยเฉพาะคนไทยกับอินโดนีเซียที่ยังนิยมจ่ายเป็นเงินสด
- บัตรเติมเงิน 28%
- ดิจิทัลเพย์เมนต์ → ยังเจอน้อยกว่าที่คิด
สรุป: ถึงเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่ “กระแสเที่ยว” ยังแรงมาก โดยเฉพาะปลายปีนี้ คนยังซื้อกระเป๋าเดินทางและอุปกรณ์เที่ยวเพียบ
ที่มา
TODAY Bizview
เข้าสู่โค้งแรกเทศกาลท่องเที่ยวปลายปี กระเป๋าเดินทาง-ไอเท็มท่องเที่ยวขายพุ่ง 670% คนไทยยังฮิตเที่ยวแม้เศรษฐกิจไม่
สะท้อนให้เห็นจาก “ไอเท็มท่องเที่ยว” ที่เริ่มขายดีขึ้น โดยเฉพาะในแคมเปญช้อปใหญ่ 9.9 ที่ผ่านมา
👉 LAZADA เผยว่า มูลค่าเฉลี่ยของคำสั่งซื้อสูงขึ้นกว่า 30% เทียบกับปีที่แล้ว
สินค้าขายดีอันดับ 1 ยังเป็นสาย บิวตี้ (+815%)
แต่ที่น่าสนใจคือ อันดับ 2 คือ กระเป๋าเดินทาง-อุปกรณ์ท่องเที่ยว ที่ยอดพุ่งกว่า 670%
เทรนด์การเดินทางมาแรง
- Scoot สายการบินสิงคโปร์เผย คนเอเชีย รวมถึงไทย “ยังอยากเที่ยวแม้เศรษฐกิจไม่ดี”
- นักเดินทางเดี่ยว (Solo traveler) กว่า 70% มีทั้งคนทำงานประจำ-พาร์ทไทม์
- ส่วนใหญ่เลือกจุดหมายที่ คุ้มค่า-ปลอดภัย-ค่าใช้จ่ายไม่สูง
จุดหมายยอดฮิต 12 เดือนข้างหน้า
- ญี่ปุ่น (เกียวโต, โอซากา, โตเกียว) 26%
- ไทย (กรุงเทพฯ, ภูเก็ต) 23%
- ออสเตรเลีย (เมลเบิร์น, เพิร์ท, ซิดนีย์) 21%
- มาเลเซีย (ยะโฮร์บาห์รู, กัวลาลัมเปอร์, ปีนัง) 17%
- สิงคโปร์ 16%
- อินโดนีเซีย (บาหลี, จาการ์ตา ฯลฯ) 15%
- เกาหลีใต้ (ปูซาน, เชจู, โซล) 13%
- จีน (ปักกิ่ง, กวางโจว, เซี่ยงไฮ้) 13%
- สหรัฐฯ (แคลิฟอร์เนีย, นิวยอร์ก) 10%
- อังกฤษ (ลอนดอน, แมนเชสเตอร์) 10%
วิธีจ่ายเงินของนักเดินทางเอเชียแปซิฟิก
- บัตรเครดิต/เดบิต 46%
- เงินสด 37% → โดยเฉพาะคนไทยกับอินโดนีเซียที่ยังนิยมจ่ายเป็นเงินสด
- บัตรเติมเงิน 28%
- ดิจิทัลเพย์เมนต์ → ยังเจอน้อยกว่าที่คิด
สรุป: ถึงเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่ “กระแสเที่ยว” ยังแรงมาก โดยเฉพาะปลายปีนี้ คนยังซื้อกระเป๋าเดินทางและอุปกรณ์เที่ยวเพียบ
ที่มา TODAY Bizview