เข้าสู่โค้งแรกเทศกาลท่องเที่ยวปลายปี กระเป๋าเดินทาง-ไอเท็มท่องเที่ยวขายพุ่ง 670% คนไทยยังฮิตเที่ยวแม้เศรษฐกิจไม่

ช่วงปลายปีแบบนี้ หลายคนเริ่มแพลนเที่ยวกันแล้วใช่ไหม
สะท้อนให้เห็นจาก “ไอเท็มท่องเที่ยว” ที่เริ่มขายดีขึ้น โดยเฉพาะในแคมเปญช้อปใหญ่ 9.9 ที่ผ่านมา

👉 LAZADA เผยว่า มูลค่าเฉลี่ยของคำสั่งซื้อสูงขึ้นกว่า 30% เทียบกับปีที่แล้ว
สินค้าขายดีอันดับ 1 ยังเป็นสาย บิวตี้ (+815%)
แต่ที่น่าสนใจคือ อันดับ 2 คือ กระเป๋าเดินทาง-อุปกรณ์ท่องเที่ยว ที่ยอดพุ่งกว่า 670%

เทรนด์การเดินทางมาแรง
-  Scoot สายการบินสิงคโปร์เผย คนเอเชีย รวมถึงไทย “ยังอยากเที่ยวแม้เศรษฐกิจไม่ดี”
-  นักเดินทางเดี่ยว (Solo traveler) กว่า 70% มีทั้งคนทำงานประจำ-พาร์ทไทม์
-  ส่วนใหญ่เลือกจุดหมายที่ คุ้มค่า-ปลอดภัย-ค่าใช้จ่ายไม่สูง

จุดหมายยอดฮิต 12 เดือนข้างหน้า
-  ญี่ปุ่น (เกียวโต, โอซากา, โตเกียว) 26%
-  ไทย (กรุงเทพฯ, ภูเก็ต) 23%
-  ออสเตรเลีย (เมลเบิร์น, เพิร์ท, ซิดนีย์) 21%
-  มาเลเซีย (ยะโฮร์บาห์รู, กัวลาลัมเปอร์, ปีนัง) 17%
-  สิงคโปร์ 16%
-  อินโดนีเซีย (บาหลี, จาการ์ตา ฯลฯ) 15%
-  เกาหลีใต้ (ปูซาน, เชจู, โซล) 13%
-  จีน (ปักกิ่ง, กวางโจว, เซี่ยงไฮ้) 13%
-  สหรัฐฯ (แคลิฟอร์เนีย, นิวยอร์ก) 10%
-  อังกฤษ (ลอนดอน, แมนเชสเตอร์) 10%

วิธีจ่ายเงินของนักเดินทางเอเชียแปซิฟิก
-  บัตรเครดิต/เดบิต 46%
-  เงินสด 37% → โดยเฉพาะคนไทยกับอินโดนีเซียที่ยังนิยมจ่ายเป็นเงินสด
-  บัตรเติมเงิน 28%
-  ดิจิทัลเพย์เมนต์ → ยังเจอน้อยกว่าที่คิด

สรุป: ถึงเศรษฐกิจไม่ค่อยดี แต่ “กระแสเที่ยว” ยังแรงมาก โดยเฉพาะปลายปีนี้ คนยังซื้อกระเป๋าเดินทางและอุปกรณ์เที่ยวเพียบ

ที่มา TODAY Bizview


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่