"Universal Appeal" : ถอดรหัสความสำเร็จของ BTS Jin กับการเป็นทูตแบรนด์ระดับโลก 10 แบรนด์ในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี
source
JIN'S "UNIVERSAL" APPEAL (เสน่ห์แบบ "ครอบจักรวาล" ของจิน)
ในวงการบันเทิง การได้รับเลือกให้เป็นทูตแบรนด์หรือพรีเซนเตอร์ถือเป็นเครื่องยืนยันความนิยมของศิลปิน แต่สำหรับ "จิน" แห่งวง BTS ความสำเร็จนี้ก้าวข้ามไปอีกขั้น ด้วยการคว้าตำแหน่งทูตแบรนด์มาแล้วถึง 10 แบรนด์ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี และไม่ใช่แค่จำนวนที่น่าทึ่ง แต่ยังรวมถึง "เสน่ห์แบบครอบจักรวาล" (Universal Appeal) ที่ทำให้เขาสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางในทุกมิติ
"การเป็นทูตแบรนด์ 10 แบรนด์ในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีนั้นเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งสำหรับใครบางคนที่ทำงานในวงการบันเทิง แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นไม่ใช่แค่จำนวนที่มากมาย แต่เป็นวิธีที่เขาเลือกแบรนด์ที่เหมาะสมกับบุคลิกและความน่าประทับใจของเขา!
ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมและทุกระดับชนชั้น
ภาพรวมของแบรนด์ที่จินร่วมงานด้วยสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายที่ไม่ธรรมดา ตั้งแต่แบรนด์แฟชั่นหรูระดับ
Luxury อย่าง
Fred และ
Gucci ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ความงามระดับ
Premium อย่าง
Laneige และ
Lucidol ในหมวดหมู่
Lifestyle และ
Mass นอกจากนี้ยังครอบคลุมอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มอย่าง
IGIN และ
Dongwon Tuna รวมถึงอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการท่องเที่ยวอย่าง
Dolby Atmos และ
Visit Seoul
การที่จินสามารถเป็นตัวแทนของแบรนด์ที่แตกต่างกันได้ขนาดนี้ แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ยืดหยุ่นและเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับศักดิ์ศรีของแบรนด์หรู หรือกลุ่มลูกค้าที่มองหาสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เข้าถึงได้
SOCIO-ECONOMIC CLASS CATEGORIES (ประเภทชนชั้นทางเศรษฐกิจและสังคม)
Luxury (ลักซ์ชัวรี่): มีคุณค่าในด้านชื่อเสียงและศักดิ์ศรี
Premium (พรีเมียม): อาจคล้ายคลึงกับไลฟ์สไตล์ แต่มีราคาสูงกว่าในหมวดหมู่เดียวกัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและคุณภาพที่โดดเด่น
Lifestyle (ไลฟ์สไตล์): ตั้งเป้าหมายไปยัง "กลุ่มคน" ที่มีรสนิยม, ความสนใจ, ทัศนคติ และจริยธรรมเฉพาะเจาะจง
Mass (แมส): เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างด้วยราคาต่อหน่วยที่ต่ำลง, ปริมาณการบริโภคที่สูงขึ้น, การหมุนเวียนที่รวดเร็ว และการขายในปริมาณมาก
การเดินทางจากตะวันตกสู่ตะวันออกและทุกช่วงของวงจรผลิตภัณฑ์
บทบาทของจินในการเป็นทูตแบรนด์ยังน่าสนใจตรงที่เขาสามารถเชื่อมโยงกับตลาดได้ทั้งในฝั่งตะวันตกและตะวันออก เช่น แบรนด์
Fred และ
Gucci ซึ่งเป็นแบรนด์สัญชาติยุโรป ไปจนถึงแบรนด์
IGIN และ
Dongwon Tuna ที่เป็นแบรนด์จากเอเชีย แสดงให้เห็นว่าความนิยมของเขานั้นไร้พรมแดน
นอกจากนี้ การเลือกจินเป็นพรีเซนเตอร์ยังตอบโจทย์เป้าหมายทางการตลาดในทุกช่วงของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ (Awareness) ให้กับแบรนด์ใหม่หรือแบรนด์ที่ต้องการขยายฐานลูกค้า ไปจนถึงการกระตุ้นยอดขายเพื่อการเติบโต (Growth) และการฟื้นฟูแบรนด์ที่ต้องการกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง
ความสำเร็จของจินในการเป็นทูตแบรนด์จึงไม่ใช่เพียงเพราะฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งเท่านั้น แต่เป็นเพราะความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับภาพลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ได้อย่างไร้ที่ติ ทำให้เขากลายเป็น "ไอคอน" ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในฐานะศิลปิน แต่ยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สามารถผลักดันให้แบรนด์ต่างๆ ประสบความสำเร็จได้อย่างแท้จริง
INDUSTRIES / PRODUCT CATEGORIES (อุตสาหกรรม / หมวดหมู่ผลิตภัณฑ์)
BEAUTY (ความงาม)
FASHION (แฟชั่น)
FOOD & BEVERAGE (อาหารและเครื่องดื่ม)
TECH. TRAVEL (เทคโนโลยี, การท่องเที่ยว)
"Universal Appeal" : ถอดรหัสความสำเร็จของ BTS Jin กับการเป็นทูตแบรนด์ระดับโลก 10 แบรนด์ในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี
source
JIN'S "UNIVERSAL" APPEAL (เสน่ห์แบบ "ครอบจักรวาล" ของจิน)
ในวงการบันเทิง การได้รับเลือกให้เป็นทูตแบรนด์หรือพรีเซนเตอร์ถือเป็นเครื่องยืนยันความนิยมของศิลปิน แต่สำหรับ "จิน" แห่งวง BTS ความสำเร็จนี้ก้าวข้ามไปอีกขั้น ด้วยการคว้าตำแหน่งทูตแบรนด์มาแล้วถึง 10 แบรนด์ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี และไม่ใช่แค่จำนวนที่น่าทึ่ง แต่ยังรวมถึง "เสน่ห์แบบครอบจักรวาล" (Universal Appeal) ที่ทำให้เขาสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางในทุกมิติ
"การเป็นทูตแบรนด์ 10 แบรนด์ในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีนั้นเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งสำหรับใครบางคนที่ทำงานในวงการบันเทิง แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นไม่ใช่แค่จำนวนที่มากมาย แต่เป็นวิธีที่เขาเลือกแบรนด์ที่เหมาะสมกับบุคลิกและความน่าประทับใจของเขา!
ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมและทุกระดับชนชั้น
ภาพรวมของแบรนด์ที่จินร่วมงานด้วยสะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายที่ไม่ธรรมดา ตั้งแต่แบรนด์แฟชั่นหรูระดับ Luxury อย่าง Fred และ Gucci ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ความงามระดับ Premium อย่าง Laneige และ Lucidol ในหมวดหมู่ Lifestyle และ Mass นอกจากนี้ยังครอบคลุมอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มอย่าง IGIN และ Dongwon Tuna รวมถึงอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและการท่องเที่ยวอย่าง Dolby Atmos และ Visit Seoul
การที่จินสามารถเป็นตัวแทนของแบรนด์ที่แตกต่างกันได้ขนาดนี้ แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ยืดหยุ่นและเข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับศักดิ์ศรีของแบรนด์หรู หรือกลุ่มลูกค้าที่มองหาสินค้าคุณภาพสูงในราคาที่เข้าถึงได้
SOCIO-ECONOMIC CLASS CATEGORIES (ประเภทชนชั้นทางเศรษฐกิจและสังคม)
Luxury (ลักซ์ชัวรี่): มีคุณค่าในด้านชื่อเสียงและศักดิ์ศรี
Premium (พรีเมียม): อาจคล้ายคลึงกับไลฟ์สไตล์ แต่มีราคาสูงกว่าในหมวดหมู่เดียวกัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและคุณภาพที่โดดเด่น
Lifestyle (ไลฟ์สไตล์): ตั้งเป้าหมายไปยัง "กลุ่มคน" ที่มีรสนิยม, ความสนใจ, ทัศนคติ และจริยธรรมเฉพาะเจาะจง
Mass (แมส): เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างด้วยราคาต่อหน่วยที่ต่ำลง, ปริมาณการบริโภคที่สูงขึ้น, การหมุนเวียนที่รวดเร็ว และการขายในปริมาณมาก
การเดินทางจากตะวันตกสู่ตะวันออกและทุกช่วงของวงจรผลิตภัณฑ์
บทบาทของจินในการเป็นทูตแบรนด์ยังน่าสนใจตรงที่เขาสามารถเชื่อมโยงกับตลาดได้ทั้งในฝั่งตะวันตกและตะวันออก เช่น แบรนด์ Fred และ Gucci ซึ่งเป็นแบรนด์สัญชาติยุโรป ไปจนถึงแบรนด์ IGIN และ Dongwon Tuna ที่เป็นแบรนด์จากเอเชีย แสดงให้เห็นว่าความนิยมของเขานั้นไร้พรมแดน
นอกจากนี้ การเลือกจินเป็นพรีเซนเตอร์ยังตอบโจทย์เป้าหมายทางการตลาดในทุกช่วงของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ (Awareness) ให้กับแบรนด์ใหม่หรือแบรนด์ที่ต้องการขยายฐานลูกค้า ไปจนถึงการกระตุ้นยอดขายเพื่อการเติบโต (Growth) และการฟื้นฟูแบรนด์ที่ต้องการกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง
ความสำเร็จของจินในการเป็นทูตแบรนด์จึงไม่ใช่เพียงเพราะฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งเท่านั้น แต่เป็นเพราะความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับภาพลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ได้อย่างไร้ที่ติ ทำให้เขากลายเป็น "ไอคอน" ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในฐานะศิลปิน แต่ยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สามารถผลักดันให้แบรนด์ต่างๆ ประสบความสำเร็จได้อย่างแท้จริง
INDUSTRIES / PRODUCT CATEGORIES (อุตสาหกรรม / หมวดหมู่ผลิตภัณฑ์)
BEAUTY (ความงาม)
FASHION (แฟชั่น)
FOOD & BEVERAGE (อาหารและเครื่องดื่ม)
TECH. TRAVEL (เทคโนโลยี, การท่องเที่ยว)