“His impact!” แฟนๆ แห่แสดงความยินดี หลัง 'จิน' สมาชิกวง BTS ติดอันดับ 1 ศิลปินเดี่ยว และอันดับ 2 โดยรวม ในบรรดาผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดของงาน Milan Fashion Week 2026 ด้วยมูลค่าสื่อที่สร้างรายได้ (EMV) ถึง 9.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากโพสต์ใน Instagram เพียง 2 โพสต์
บทความ
เมื่อวันที่
6 ตุลาคม 2025 จินได้รับการจัดอันดับให้เป็น
ศิลปินเดี่ยวอันดับ 1 และ
อันดับ 2 โดยรวม ใน Milan Fashion Week ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2026 ข้อมูลนี้มาจากรายงานของแพลตฟอร์มวิเคราะห์อินฟลูเอนเซอร์ “Lefty” ในนิยาม “Womenswear SS26: Top Brands and Influencers” ซึ่งวิเคราะห์ข้อมูลของงานแฟชั่นที่จัดขึ้นระหว่าง
23 – 29 กันยายน 2025
จินในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Gucci สร้างมูลค่า EMV ได้ถึง
9.7 ล้านดอลลาร์ โดยใช้โพสต์ Instagram เพียง
2 โพสต์ และอัตราการมีส่วนร่วม (engagement rate) อยู่ที่
6.44 % (โพสต์ทั้งสองงดเปิดให้แสดงความคิดเห็น)
ข้อสังเกต: มูลค่าเฉลี่ยของโพสต์จินสูงกว่าผู้มีอิทธิพลคนอื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญ
ผู้ใช้ X (เดิมคือ Twitter) @lovejjwan ได้ทวีตว่า:
“JIN doing it with only two posts (without enabling comments)! His impact!"
ในรายชื่อ
Top 10 อินฟลูเอนเซอร์ ของ Milan Fashion Week SS26 ตามรายงานของ Lefty มีผู้ที่อยู่ในลำดับต้น ๆ ดังนี้
แบรนด์ที่มีมูลค่า EMV สูงสุดในงาน Milan Fashion Week SS26 ได้แก่
Prada — 45.8 ล้านดอลลาร์
Gucci — 31.6 ล้านดอลลาร์
Bottega Veneta — 27.1 ล้านดอลลาร์
Dolce & Gabbana — 25.8 ล้านดอลลาร์
Fendi — 20.9 ล้านดอลลาร์ Sportskeeda
หลังปลดประจำการจากกองทัพ จินได้กลายเป็น
แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Gucci อย่างเป็นทางการในปี 2024 และมีผลงานเข้าร่วมแฟชั่นโชว์ของ Gucci หลายงาน เช่น ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025 และฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2025–26
ในงาน Milan Fashion Week 2026 จินใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสีดำ และเข็มขัด Horsebit อันเป็นดีไซน์เด่นของแบรนด์ Gucci และเข้าร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ “The Tiger”
นอกจากนี้ จินยังมีแบรนด์สินค้าอื่น ๆ ที่ร่วมงานหรือเป็นพรีเซนเตอร์ เช่น Fred Jewelry, Alo Yoga, Laneige, Ottogi Jin Ramen, Dongwon Tuna, Dolby Atmos, Gelato Pique, Visit Seoul และ Lucido-L ของ Mandom Corporation Sportskeeda
แบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่จินเปิดตัวเอง ชื่อ
IGIN ก็ขายหมดในทันทีที่วางจำหน่าย
“His impact!” แฟนๆแสดงความยินดี หลัง BTS Jin ติดอันดับ 2 ผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดของงาน MFW26 ด้วย EMV $9.7M จาก 2 โพสต์ใน ig
บทความ
เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2025 จินได้รับการจัดอันดับให้เป็น ศิลปินเดี่ยวอันดับ 1 และ อันดับ 2 โดยรวม ใน Milan Fashion Week ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2026 ข้อมูลนี้มาจากรายงานของแพลตฟอร์มวิเคราะห์อินฟลูเอนเซอร์ “Lefty” ในนิยาม “Womenswear SS26: Top Brands and Influencers” ซึ่งวิเคราะห์ข้อมูลของงานแฟชั่นที่จัดขึ้นระหว่าง 23 – 29 กันยายน 2025
จินในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Gucci สร้างมูลค่า EMV ได้ถึง 9.7 ล้านดอลลาร์ โดยใช้โพสต์ Instagram เพียง 2 โพสต์ และอัตราการมีส่วนร่วม (engagement rate) อยู่ที่ 6.44 % (โพสต์ทั้งสองงดเปิดให้แสดงความคิดเห็น)
ข้อสังเกต: มูลค่าเฉลี่ยของโพสต์จินสูงกว่าผู้มีอิทธิพลคนอื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญ
ผู้ใช้ X (เดิมคือ Twitter) @lovejjwan ได้ทวีตว่า:
“JIN doing it with only two posts (without enabling comments)! His impact!"
ในรายชื่อ Top 10 อินฟลูเอนเซอร์ ของ Milan Fashion Week SS26 ตามรายงานของ Lefty มีผู้ที่อยู่ในลำดับต้น ๆ ดังนี้
แบรนด์ที่มีมูลค่า EMV สูงสุดในงาน Milan Fashion Week SS26 ได้แก่
Prada — 45.8 ล้านดอลลาร์
Gucci — 31.6 ล้านดอลลาร์
Bottega Veneta — 27.1 ล้านดอลลาร์
Dolce & Gabbana — 25.8 ล้านดอลลาร์
Fendi — 20.9 ล้านดอลลาร์ Sportskeeda
หลังปลดประจำการจากกองทัพ จินได้กลายเป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ Gucci อย่างเป็นทางการในปี 2024 และมีผลงานเข้าร่วมแฟชั่นโชว์ของ Gucci หลายงาน เช่น ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2025 และฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2025–26
ในงาน Milan Fashion Week 2026 จินใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงสีดำ และเข็มขัด Horsebit อันเป็นดีไซน์เด่นของแบรนด์ Gucci และเข้าร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์ “The Tiger”
นอกจากนี้ จินยังมีแบรนด์สินค้าอื่น ๆ ที่ร่วมงานหรือเป็นพรีเซนเตอร์ เช่น Fred Jewelry, Alo Yoga, Laneige, Ottogi Jin Ramen, Dongwon Tuna, Dolby Atmos, Gelato Pique, Visit Seoul และ Lucido-L ของ Mandom Corporation Sportskeeda
แบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่จินเปิดตัวเอง ชื่อ IGIN ก็ขายหมดในทันทีที่วางจำหน่าย