โฆษณา “Super Tuna” กับการพลิกกระแสไวรัลสู่กลยุทธ์แบรนด์ Dongwon Tuna
source
สำนักข่าว AP รายงานว่า Dongwon F&B สร้างกระแสครั้งใหญ่ด้วยโฆษณาปลากระป๋องทูน่า โดยเลือก
จิน สมาชิกวง BTS เป็นพรีเซนเตอร์ พร้อมหยิบเพลงเดี่ยว “Super Tuna” ที่จินแต่งจากประสบการณ์การตกปลามาใช้เป็นแกนหลักของโฆษณา
โฆษณาถ่ายทำริมทะเล ถ่ายทอดบรรยากาศสดใสและท่าทางขี้เล่นของจินบนเรือตกปลา ผสานเข้ากับจังหวะเพลงที่ติดหูและภาพปลาทูน่ากระโดดโลดเต้น สื่อสารถึงคุณค่าด้านโปรตีนสูงของผลิตภัณฑ์ ขณะเดียวกันยังเชื่อมโยงเข้ากับกระแสไวรัลและมีมจากเพลง “Super Tuna” ที่เคยมียอดวิวทะลุ 100 ล้านครั้งบน YouTube
นักวิจารณ์ด้านโฆษณา จอน ฮเยยอน มองว่า ความสำเร็จครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการใช้
“กระแสวัฒนธรรมที่ไม่คาดคิด” มาต่อยอดเป็นโอกาสทางธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด พร้อมยกให้เป็นกรณีศึกษาสำคัญของกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ในอนาคต
แม้กลุ่มผู้ชมที่ไม่คุ้นเคยกับเพลงหรือมีม ก็ยังเข้าถึงโฆษณาได้ด้วยองค์ประกอบหลักที่แข็งแรง ทั้งเพลงสั้น ๆ ที่ติดหู ภาพอาหารที่ชวนรับประทาน และการตอกย้ำแบรนด์ที่ชัดเจน ทำให้โฆษณานี้ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการตลาดและการสร้างการรับรู้ต่อผู้บริโภคในวงกว้าง
BTS Jin จากความชอบการตกปลา → แต่งเพลงตกปลา → โฆษณา “Super Tuna” กับการพลิกกระแสไวรัลสู่กลยุทธ์แบรนด์ Dongwon Tuna
source
สำนักข่าว AP รายงานว่า Dongwon F&B สร้างกระแสครั้งใหญ่ด้วยโฆษณาปลากระป๋องทูน่า โดยเลือก จิน สมาชิกวง BTS เป็นพรีเซนเตอร์ พร้อมหยิบเพลงเดี่ยว “Super Tuna” ที่จินแต่งจากประสบการณ์การตกปลามาใช้เป็นแกนหลักของโฆษณา
โฆษณาถ่ายทำริมทะเล ถ่ายทอดบรรยากาศสดใสและท่าทางขี้เล่นของจินบนเรือตกปลา ผสานเข้ากับจังหวะเพลงที่ติดหูและภาพปลาทูน่ากระโดดโลดเต้น สื่อสารถึงคุณค่าด้านโปรตีนสูงของผลิตภัณฑ์ ขณะเดียวกันยังเชื่อมโยงเข้ากับกระแสไวรัลและมีมจากเพลง “Super Tuna” ที่เคยมียอดวิวทะลุ 100 ล้านครั้งบน YouTube
นักวิจารณ์ด้านโฆษณา จอน ฮเยยอน มองว่า ความสำเร็จครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการใช้ “กระแสวัฒนธรรมที่ไม่คาดคิด” มาต่อยอดเป็นโอกาสทางธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด พร้อมยกให้เป็นกรณีศึกษาสำคัญของกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ในอนาคต
แม้กลุ่มผู้ชมที่ไม่คุ้นเคยกับเพลงหรือมีม ก็ยังเข้าถึงโฆษณาได้ด้วยองค์ประกอบหลักที่แข็งแรง ทั้งเพลงสั้น ๆ ที่ติดหู ภาพอาหารที่ชวนรับประทาน และการตอกย้ำแบรนด์ที่ชัดเจน ทำให้โฆษณานี้ประสบความสำเร็จทั้งในด้านการตลาดและการสร้างการรับรู้ต่อผู้บริโภคในวงกว้าง