การทำงานบนความลับของลูกค้า

จขกท.เปิดสำนักงานแปลเอกสาร+ดำเนินการเดินเรื่องเกี่ยวกับเอกสารต่างประเทศ

ได้ข้อคิดประมาณนี้

1.ลูกค้าก็คือลูกค้า ลูกค้าไม่ใช่เพื่อน คุยกันเฉพาะเรื่องงานเท่านั้น ไม่ต้องสงสัยเขาเยอะ เรื่องที่อยากรู้ก็ไม่ต้องถาม เขาไม่ใช่เรื่องของเราและไม่เกี่ยวกับงาน

2.เอกสารส่วนตัวก็คือเอกสารส่วนตัว ไม่ต้องไปจำข้อมูลอะไรในนั้นมาก ผ่านมาแล้วก็ต้องผ่านไป รู้ไปก็รกสมองเปล่าๆ

3.ลูกค้าอาจจะเคยเป็นคนไม่ดี แต่ถ้างานที่จ้างเราทำเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ถูกกฎหมาย ก็ทำไปไม่ต้องสนอะไร เพราะเขาจ้างเรา ไม่มีสิทธิ์ไปสงสัยเรื่องส่วนตัวของเขา

4.ได้เงินก่อน ทำงานเท่านั้น

5.เอกสารอะไรไม่แน่ใจว่าเป็นเอกสารจริงหรือเปล่า ก็ปฏิเสธได้ เคยเจอเอาสำเนาทรานสคริปมาให้แปล โทรไปสอบถามต้นทางเขาก็บอกว่าทำไมเจ้าตัวไม่มาขอเองล่ะ ออกเป็นภาษาอังกฤษให้ก็ได้

6.บางทีก็เห็นอุปสรรคของลูกค้า ก็รายงานให้ลูกค้าทราบไปตามนั้น อะไรที่แก้ปัญหาได้ก็แก้ไป อะไรที่แก้ปัญหาไม่ได้ก็ขอค่าเสียเวลาด้วยแล้วกัน


7.ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญ การยอมรับความผิดก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

8.เอกสารลูกค้าใช้เสร็จแล้วส่งคืนให้หมด ไม่ต้องเก็บไว้ยิ่งเก็บยิ่งเป็นภาระ

9.งานแปลไม่ยาก แต่ที่ยากคือผิดพลาดไม่ได้

นึกได้แค่นี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่