[CR] ใช้บริการเครือข่ายAIS ถูกเรียกเก็บ SMS กินตังค์ ทำไงดีคะ

รบกวนสอบถาม
ปกติชำระค่าบริการ 3 หมายเลข คือ เบอร์ส่วนตัวใช้เอง , เบอร์ส่วนตัวให้คุณพ่อใช้ , เบอร์wifi ชำระรวมทุกสิ้นเดือนมาโดยตลอดไม่เคยเข้าไปดูบิลเรียกเก็บเลย เพราะดูจากค่าเฉลี่ยปกติจ่ายเดือนละ 2พันกว่าบาทมาตลอด

เดือน มิ.ย.68 มีบิลเรียกเก็บก็ชำระโดยไม่ได้ดูใบแจ้งหนี้ แต่กดชำระรวมสามเบอร์ไปเลย เพิ่งมาย้อนดูทราบว่าได้ชำระเฉพาะเบอร์นี้ไป 618.46 บาท มีการเรียกเก็บ SMS ครั้งละ 9 บาท จำนวน 31 ครั้ง (รอบวันที่ 8 พ.ค.-7 มิ.ย.68) เป็นเงิน 279 บาท  (ปกติจะจ่ายเบอร์นี้เดือนละ 319.93 บาท)

เดือน ก.ค.68 เมื่อวันที่ 12 ก.ค.68 บังเอิญเดือนนี้กดเข้าไปดูบิลเรียกเก็บของเบอร์ที่ให้คุณพ่อใช้ เลยทราบว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการเสริม SMS ครั้งละ 9 บาท จำนวน 30 ครั้ง เป็นเงิน 270 บาท ( รอบวันที่ 8 มิ.ย.68 - 7 ก.ค.68 ) + ค่าบริการรายเดือนอีก 319.93 บาท รวมเป็นเงินเรียกเก็บ 609.90 บาท เลยโทรไปแจ้ง Call Center กลับโทษว่า คุณพ่อกดสมัครเอง เราสอบถามคุณพ่อแล้วเค้าไม่ได้เข้าเว็บไซต์ไปกดแบรนเนอร์อะไร ปกติดูแต่เฟสบุค และ ไลน์ แต่เห็นมี SMS เข้ามาทุกวัน คุณพ่อกลัวจะเป็นมิจฉาชีพจึงกดลบทิ้งตลอดไม่ได้เปิดอ่าน ไม่กล้าแตะลิ้งค์ ทำให้เราไม่เห็นSMS ว่าส่งอะไรมา เป็นของอะไร ทาง CC แจ้งว่า ไม่สามารถหักค่าบริการSMS ที่เรียกเก็บได้ เพราะคุณพ่อไปกดเอง ทางเราจึงขอให้เค้าส่งหลักฐานมาว่า คุณพ่อกดผ่านเว็บอะไร กดยังไง และแจ้งให้ดำเนินการยกเลิกSMS ที่เรียกเก็บให้ด้วย ทาง CC ก็ดำเนินการยกเลิกให้เรียบร้อย แต่ค่าบริการเดือนนี้CCแจ้งให้เราค้างจ่ายไปก่อนจนว่าจะส่งหลักฐานให้ภายในวันที่ 8 ส.ค.68 ที่เบอร์ส่วนตัวของเราเอง

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.68 โทรไปสอบถามคุณพ่อว่ายังมี SMS มาอีกไหม คุณพ่อแจ้งว่ายังมี SMS เข้ามาตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.68 เราจึงโทรไปCC อีกครั้งว่าทำไมยังมี SMS มาอีกได้ยกเลิกแล้วจริงไหม? ทาง CC บอกว่าได้ยกเลิกให้แล้วตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.68 แต่ตรวจสอบว่า คุณพ่อไปกดสมัครอีกแล้ว ทำให้มีSMS มาอีก เราก็งงมาโทษว่าคุณพ่อไปกดอีกได้ไง ถ้าเรารู้ว่าถูกคิดค่าบริการใครอยากจะไปกดอีก จากนั้น CC จึงทำการยกเลิกให้อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.68 มีบิลเรียกเก็บรอบบิลวันที่ 8 ก.ค.-7 ส.ค.68 มีเรียกเก็บ SMS ครั้งละ 9 บาท จำนวน 10 ครั้ง เป็นเงิน 90 บาท  เราจึงโทรไป CC อีกครั้ง เพื่อสอบถามหาหลักฐานที่แจ้งว่าจะส่งมาให้เราตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.68 ยังไม่ได้รับเลย และ สอบถามอีกครั้งว่าจะมีวิธีแก้ปัญหานี้อย่างไร หักค่า SMS ออกได้ไหม คำตอบจาก CC คือ หักให้ไม่ได้ เนื่องจากว่าเป็นกรณีที่คุณพ่อกดสมัครเองด้วยวิธีแตะแบรนเนอร์ แล้วกด next และ ยืนยัน เราบอกรู้ได้ไงว่ากดสมัครเองถ้าต้องสมัครกดหลายขั้นตอนแบบนั้นไม่น่าจะทำเองได้ แล้วถ้าคุณพ่ออยากสมัครก็ต้องรู้ว่าสมัครอะไรและคงไม่ลบSMS ออกหรอก เราหาข้อมูลมีเคสคล้ายเราเยอะมากใน pantip มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 56 จนถึงปัจจุบัน ทางค่ายไม่มีวิธีป้องกันหรอ เราโทรมาแจ้งปัญหา กลับปฏิเสธ เรามั่นใจในค่ายของคุณมา 11 ปีกว่าแล้ว ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ยิ่งไปย้อนดูเดือน มิ.ย.68 ก็มีเรียกเก็บเราไม่ได้ดูเลยจ่ายไป ทาง CC จึงแจ้งว่าขอนำเคสนี้ไปเสนอใครสักคนเด๋วติดต่อกลับภายในวันนี้ให้ทราบผลอีกครั้ง แต่จะดูแลเฉพาะยอดที่ยังไม่ชำระ

จากนั้นประมาณ 45 นาที CC โทรกลับมาว่า จะลดค่าบริการส่วนนี้ให้ ในเดือน ก.ค.68 ค่าบริการSMS 270 บาท ให้ชำระแค่ 50 บาท และ ค่าบริการSMS 90 บท ให้ชำระ 15 บาท เราถามกลับไปว่า ทำไมต้องได้รับส่วนลดในเมื่อเราไม่ได้ใช้บริการนี้ ควรต้องตัดออกให้หมดไม่ใช้หรา ขอหลักฐานก็ไม่มีให้ ถ้ามีหลักฐานชัดเจนว่าสมัครผ่านเว็บอะไร เเบรนเนอร์ไหน ถ้าสมัครเองจริงเราจ่ายเต็มจำนวน ไม่ต้องลดก็ได้ สรุปเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับมาอีกภายใน 7 วัน รอโทรมาอยู่ค่ะว่าจะแก้ปัญหานี้ยังไง

เราบอก CC เสมอว่า เราเสียความรู้สึกจากการดูแลลูกค้าไม่ได้ทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในการใช้บริการแบบรายเดือนเลย ถูกมัดมือชก การคุ้มครองข้อมูลลูกค้าไม่มีอยู่จริง ต้องให้ลูกค้าแบกรับปัญหาเอง โยนความผิดให้ลูกค้าโดยไม่มีหลักฐานมาแสดง  โทรไป 3 ครั้ง ยังได้รับคำตอบที่เหมาะสมเลย

จากเหตุการณ์นี้ได้เล่าให้เพื่อนๆฟัง บังเอิญเพื่อนใช้อีกค่ายก็บอกว่าโดนเหมือนกัน ครั้งละ 9 บาท เดือนละ 270 บาท เท่ากันเลย เราเลยแนะนำให้เค้าโทรไปแจ้ง CC ของค่ายนั้น วันต่อมาเค้ามาเล่าให้ฟังว่า โทรไปแล้ว CC ตัดยอดนั้นออกให้ทั้งหมด เรางงเลยว่าทำไมเราโทรตั้ง 3 ครั้ง ยังไม่ยอมตัดยอดให้เราเลย แอบน้อยใจนะคะ

พอเข้ามาอ่านใน pantip ทำให้รู้ว่าโทรไปแจ้งไม่เท่ากับโพสลงใน pantip น่าจะช่วยแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้

รออัพเดทความคืบหน้าอีกครั้งค่ะว่า AIS จะช่วยแก้ปัญหานี้ยังไง ถ้าไม่ได้คงต้องพิจารณาย้ายค้ายทั้งครอบครัว และจะดำเนินการร้องทุกข์ตามที่กระทู้อื่นในนี้แนะนำด้วยต่อไปค่ะ

ท่านใดพอมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำวิธีด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
ชื่อสินค้า:   AIS รายเดือน
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่