สวัสดีครับ
ผมเป็นผู้ใช้บริการ gomo ของ ais
จากปีก่อน เวลาติดต่อแชทพนักงาน gomo ของ ais ได้ไว
โดยสามารถพิมพ์ว่า ติดต่อพนักงาน หรือ มีช่องทางให้เลือกว่า ครบถ้วนหรือไม่
ตั้งแต่กลาง ปี 2025 เป็นต้นมา ผมพบปัญหาคือ:
1.ไม่ว่าจะพิมพ์อย่างไร ระบบแชทจะดันให้เราเจอแต่บอท
2.บอทไม่มีช่องทางให้เข้าถึง พนักงาน
3.เปลี่ยนหัวข้อที่ให้ เพื่อพยายามจะสนทนากับพนักงาน แต่บอทไม่ส่งให้ถึงพนักงาน
4.พอเข้าถึงช่องทางติดต่อพนักงานได้ ทิ้งข้อความไว้ตามคำแนะนำ ปรากฏว่า ถาม 10 โมงเช้าวันนี้
แต่ไปตอบทีหนึ่งเที่ยงหรือบ่ายวันใหม่ แล้วช่งงเวลานั้น ผู้ใช้บริการติดภารกิยด้านอื่น เช่น สอบ
กำลังเดินทาง ทำงาน เป็นต้น ไม่ทันได้ตอบแชท แต่ระบบส่งกลับมาทันทีเพื่อปิดจ๊อบ
.
ถึงเวลาแล้วมั้ย ที่ กสทช. จะเข้ามาดูแลปัญหาบริการหลังการขายของผู้ให้บริการเครือข่าย นี่ยังไม่นับ
ระบบ call center ที่ gomo ให้ 1175 โทร.หาลูกค้า แต่พอลูกค้า gomo ใช้เบอร์อื่นโทร.กลับ กลับ
บอกให้ลูกค้าติดต่อทางแชทเท่านั้น แต่ผู้ให้บริการใช้เจ้าหน้าที่/พนักงานชุดเดียวกัน มันดูตลกร้ายมาก
.
ในมุมมองของผู้ใช้บริการมองว่า ถ้าเป็น mvno ควรแยกส่วนงาน ส่วนการบริหารงาน ส่วนบริการ
ออกจากกันให้ชัดเจนป่ะ อย่าทำตัวแสร้งว่า ผู้ใช้บริการรู้ไม่ทัน
.
ควรมีความจริงใจกับผู้ใช้บริการ ในการช่วยเหลือ การให้บริการ ในเมื่อคุณลดต้นทุน และให้บริการ
ผ่านออนไลน์ คุณควรปรับปรุงให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ปฏิเสธ หรือให้รอคิวนานข้ามวันข้ามคืน ผู้ใช้บริการ
เดินทางไปที่ shop ตามห้างสรรพสินค้า โดนปฏิเสธการให้บริการ เพราะผู้ใช้บริการ gomo ไม่มีหน้าร้าน
และให้บริการด้านนี้ไม่ได้
ติดต่อแชทพนักงาน GOMO ของ AIS ยากมาก
ผมเป็นผู้ใช้บริการ gomo ของ ais
จากปีก่อน เวลาติดต่อแชทพนักงาน gomo ของ ais ได้ไว
โดยสามารถพิมพ์ว่า ติดต่อพนักงาน หรือ มีช่องทางให้เลือกว่า ครบถ้วนหรือไม่
ตั้งแต่กลาง ปี 2025 เป็นต้นมา ผมพบปัญหาคือ:
1.ไม่ว่าจะพิมพ์อย่างไร ระบบแชทจะดันให้เราเจอแต่บอท
2.บอทไม่มีช่องทางให้เข้าถึง พนักงาน
3.เปลี่ยนหัวข้อที่ให้ เพื่อพยายามจะสนทนากับพนักงาน แต่บอทไม่ส่งให้ถึงพนักงาน
4.พอเข้าถึงช่องทางติดต่อพนักงานได้ ทิ้งข้อความไว้ตามคำแนะนำ ปรากฏว่า ถาม 10 โมงเช้าวันนี้
แต่ไปตอบทีหนึ่งเที่ยงหรือบ่ายวันใหม่ แล้วช่งงเวลานั้น ผู้ใช้บริการติดภารกิยด้านอื่น เช่น สอบ
กำลังเดินทาง ทำงาน เป็นต้น ไม่ทันได้ตอบแชท แต่ระบบส่งกลับมาทันทีเพื่อปิดจ๊อบ
.
ถึงเวลาแล้วมั้ย ที่ กสทช. จะเข้ามาดูแลปัญหาบริการหลังการขายของผู้ให้บริการเครือข่าย นี่ยังไม่นับ
ระบบ call center ที่ gomo ให้ 1175 โทร.หาลูกค้า แต่พอลูกค้า gomo ใช้เบอร์อื่นโทร.กลับ กลับ
บอกให้ลูกค้าติดต่อทางแชทเท่านั้น แต่ผู้ให้บริการใช้เจ้าหน้าที่/พนักงานชุดเดียวกัน มันดูตลกร้ายมาก
.
ในมุมมองของผู้ใช้บริการมองว่า ถ้าเป็น mvno ควรแยกส่วนงาน ส่วนการบริหารงาน ส่วนบริการ
ออกจากกันให้ชัดเจนป่ะ อย่าทำตัวแสร้งว่า ผู้ใช้บริการรู้ไม่ทัน
.
ควรมีความจริงใจกับผู้ใช้บริการ ในการช่วยเหลือ การให้บริการ ในเมื่อคุณลดต้นทุน และให้บริการ
ผ่านออนไลน์ คุณควรปรับปรุงให้ดีกว่านี้ ไม่ใช่ปฏิเสธ หรือให้รอคิวนานข้ามวันข้ามคืน ผู้ใช้บริการ
เดินทางไปที่ shop ตามห้างสรรพสินค้า โดนปฏิเสธการให้บริการ เพราะผู้ใช้บริการ gomo ไม่มีหน้าร้าน
และให้บริการด้านนี้ไม่ได้