ช่วงนี้ใครเลื่อนฟีดแล้วเห็น “ผู้พันแซนเดอร์ส” จับมือกับ “น้องหมีเนย” คือ KFC เค้าเพิ่งทำแคมเปญ Collab กับคาแรคเตอร์ “น้องหมีเนย” (จากแบรนด์ Butterbear) และไทยเราก็เป็น
ประเทศแรกของโลก ที่ KFC เลือกมาจับมือกับตัวการ์ตูนแบบนี้นะ
จุดเริ่มต้นคือ…มีคนแซวในโซเชียลว่า “มือน้องหมีเนยเหมือนปีกไก่ทอด” KFC เลยหยิบมุขนี้มาเล่นจริงจัง กลายเป็นแคมเปญตลาดที่ทั้งน่ารักและจดจำได้
ผลลัพธ์คือ
- ยอดขายพุ่ง +49% (จากโปรอิ่มคุ้ม 69)
- ได้ลูกค้ากลุ่มใหม่เพียบ ทั้งวัยทำงาน มัมหมี พ่อหมี และแฟนคลับน้องหมีเนย
- ทำให้คนมองแบรนด์ผู้พันฯ ในมุมสดใสขึ้น ไม่ได้มีแต่ภาพจริงจังแบบเดิม
- กวาดเอนเกจเมนต์ 24.8 ล้านครั้ง
- เคเอฟซีต้องสร้างยอดขายท่ามกลางเศรษฐกิจเปราะบางและช่วงโลว์ซีซัน จึงใช้กลยุทธ์ “ความคุ้มค่า” เมนูเริ่มต้น 59-69 บาท ไม่เล่นสงครามราคาล้วน แต่เพิ่ม Value ผ่านกิมมิคและประสบการณ์ เช่น ซองซอสยักษ์ ต้อนรับวันแม่
ที่มา
กรุงเทพธุรกิจ
น้องเนย’ ลูกรักผู้พัน ดันยอดขายไก่ทอดโต 49% จับตา ‘เคเอฟซี’ ควงแขนโกอินเตอร์
จุดเริ่มต้นคือ…มีคนแซวในโซเชียลว่า “มือน้องหมีเนยเหมือนปีกไก่ทอด” KFC เลยหยิบมุขนี้มาเล่นจริงจัง กลายเป็นแคมเปญตลาดที่ทั้งน่ารักและจดจำได้
ผลลัพธ์คือ
- ยอดขายพุ่ง +49% (จากโปรอิ่มคุ้ม 69)
- ได้ลูกค้ากลุ่มใหม่เพียบ ทั้งวัยทำงาน มัมหมี พ่อหมี และแฟนคลับน้องหมีเนย
- ทำให้คนมองแบรนด์ผู้พันฯ ในมุมสดใสขึ้น ไม่ได้มีแต่ภาพจริงจังแบบเดิม
- กวาดเอนเกจเมนต์ 24.8 ล้านครั้ง
- เคเอฟซีต้องสร้างยอดขายท่ามกลางเศรษฐกิจเปราะบางและช่วงโลว์ซีซัน จึงใช้กลยุทธ์ “ความคุ้มค่า” เมนูเริ่มต้น 59-69 บาท ไม่เล่นสงครามราคาล้วน แต่เพิ่ม Value ผ่านกิมมิคและประสบการณ์ เช่น ซองซอสยักษ์ ต้อนรับวันแม่
ที่มา กรุงเทพธุรกิจ