น้องเนย’ ลูกรักผู้พัน ดันยอดขายไก่ทอดโต 49% จับตา ‘เคเอฟซี’ ควงแขนโกอินเตอร์

ช่วงนี้ใครเลื่อนฟีดแล้วเห็น “ผู้พันแซนเดอร์ส” จับมือกับ “น้องหมีเนย”  คือ KFC เค้าเพิ่งทำแคมเปญ Collab กับคาแรคเตอร์ “น้องหมีเนย” (จากแบรนด์ Butterbear)   และไทยเราก็เป็น ประเทศแรกของโลก ที่ KFC เลือกมาจับมือกับตัวการ์ตูนแบบนี้นะ
  
    จุดเริ่มต้นคือ…มีคนแซวในโซเชียลว่า “มือน้องหมีเนยเหมือนปีกไก่ทอด”  KFC เลยหยิบมุขนี้มาเล่นจริงจัง กลายเป็นแคมเปญตลาดที่ทั้งน่ารักและจดจำได้

ผลลัพธ์คือ
-  ยอดขายพุ่ง +49% (จากโปรอิ่มคุ้ม 69)
-  ได้ลูกค้ากลุ่มใหม่เพียบ ทั้งวัยทำงาน มัมหมี พ่อหมี และแฟนคลับน้องหมีเนย
-  ทำให้คนมองแบรนด์ผู้พันฯ ในมุมสดใสขึ้น ไม่ได้มีแต่ภาพจริงจังแบบเดิม
-  กวาดเอนเกจเมนต์ 24.8 ล้านครั้ง

   -  เคเอฟซีต้องสร้างยอดขายท่ามกลางเศรษฐกิจเปราะบางและช่วงโลว์ซีซัน จึงใช้กลยุทธ์ “ความคุ้มค่า” เมนูเริ่มต้น 59-69 บาท ไม่เล่นสงครามราคาล้วน แต่เพิ่ม Value ผ่านกิมมิคและประสบการณ์ เช่น ซองซอสยักษ์ ต้อนรับวันแม่

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ 




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่