ยกเลิกเน็ตรายเดือนทรูทำไมยุ่งยากจัง?

ผมพยายามหาเบอร์คอลเซ็นเตอร์ทรูเพื่อจะยกเลิกเน็ต แต่หายังไงก็หาไม่เจอ เลยตัดสินใจไปที่ทรูช็อปให้เขายกเลิกให้ พนักงานแจ้งว่าต้องรอวีดิโอคอลกับเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องยกเลิกประมาณ1-2ชม. ผมตัดสินใจนั่งรอ โดยในจอแท็บเล็ตที่เขาจะให้ผมรอวีดิโอคอลจะแสดงจำนวนคิวว่าต้องรออีกกี่คิว หน้าจอของผมแสดงขึ้นว่าต้องรออีก7คิว พอนั่งรอจนถึงคิวผมปรากฎว่าระบบมีปัญหาเหมือนสัญญาณไม่เสถียร พนักงานเลยเดินมาเข้าคิวให้ใหม่ เป็นอย่างนี้อยู่4-5รอบ เปลี่ยนเครื่องก็แล้ว ผมคินในใจว่ามันเริ่มไม่ใช่แล้ว เลยตัดสินใจเดินออกจากร้านด้วยอารมณ์ที่โมโหสุดๆ
ผมจึงอยากจะถามว่า
1.การที่ทรูสร้างขั้นตอนการยกเลิกเน็ตที่ยุ่งยากแบบนี้เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่? สามารถร้องเรียน สคบ. ได้หรือไม่?
2.ในทางกฎหมาย การที่ผมแสดงเจตนาบอกเลิกสัญญาต่อพนักงานในทรูช็อปไปแล้ว ผลการบอกเลิกจะสมบูรณ์หรือไม่ ทรูจะมีอำนาจฟ้องเรียกค่าเน็ตในอนาคตจากผมได้หรือไม่?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่