สวัสดีค่ะพี่ๆ เพื่อนๆ
อยากแชร์ประสบการณ์ที่เจอกับปรึกษาพี่ๆว่าควรทำอย่างไรดีค่ะ...
เรื่องราวมีอยู่ว่า ตัวเป็ดเองสั่งสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee สั่งผ่าน 2 แอคเค้าท์ จำนวนหลายออเดอร์เป็นการสั่งสินค้าของ Popmart Official ซึ่งจำนวนเงินค่อนข้างมาก (หมื่น+) จะสั่งแบบเก็บปลายทางเสมอเพราะกลัวไม่ได้รับของอยากจ่ายตอนได้รับของเลย
และเป็ดเองก็รับสินค้าและจ่ายตามยอดปกติเวลาขนส่งมาส่งของ แต่เมื่อรับสินค้าแล้วขนส่งไม่ปิดงาน ว่าส่งสำเร็จ ขึ้นเกิดข้อผิดพลาดว่าเราเลื่อนเวลาในการรับของ จนครบ 3 วัน สาขาปลายทางโทรมาหาเป็ดว่าต้องการรับของมั้ย ของอยู่ที่คลังจำนวน...กล่อง
เป็ดงงมาก และถามสวนไปว่า "กล้าพูดได้ยังไงว่าของอยู่ที่คลัง เป็ดรับของมาหมดแล้ว" จากนั้นสาขาปลายทางขอหลักฐานการรับสินค้าของเป็ดและสลิปการโอนเงิน (เป็ดถ่ายไว้ทุกกล่อง และโอนเงินแยกออเดอร์ทุกออเดอร์) ใน sms เบอร์สาขาที่โทรมา
ผ่านไปเกือบอาทิตย์ สถานะในแอพพลิเคชั่น shopee ขึ้นว่าพัสดุสูญหาย !? เป็ดได้ยื่นร้องเรียนไปทางระบบแต่ยังไม่ได้รับความคืบหน้าอะไรเลย
ที่เล่ามาทั้งหมดเป็ดคิดว่ามันไม่แฟร์เลยกับร้านที่เป็ดสั่งของด้วย ด้วยความร้าน official เป็ดไม่รู้ว่าเขาจะตามเรื่องมากน้อยแค่ไหน และได้เงินค่าสินค้าคืนจากสาขารึป่าว เป็ดรู้สึกแย่มากกับการกระทำของพนักงาน
เป็ดอยากถามพี่ๆ ว่าเป็ดควรดำเนินการต่ออย่างไรดี หรือหากทาง shopee จะรับเรื่องและดำเนินการอย่างจริงจังเป็ดก็อยากให้เขาติดต่อมานะ
สินค้าเก็บปลายทาง ได้รับสินค้าเรียบร้อย จ่ายเงินแล้วแต่สถานะขึ้นพัสดุสูญหาย ?
อยากแชร์ประสบการณ์ที่เจอกับปรึกษาพี่ๆว่าควรทำอย่างไรดีค่ะ...
เรื่องราวมีอยู่ว่า ตัวเป็ดเองสั่งสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee สั่งผ่าน 2 แอคเค้าท์ จำนวนหลายออเดอร์เป็นการสั่งสินค้าของ Popmart Official ซึ่งจำนวนเงินค่อนข้างมาก (หมื่น+) จะสั่งแบบเก็บปลายทางเสมอเพราะกลัวไม่ได้รับของอยากจ่ายตอนได้รับของเลย
และเป็ดเองก็รับสินค้าและจ่ายตามยอดปกติเวลาขนส่งมาส่งของ แต่เมื่อรับสินค้าแล้วขนส่งไม่ปิดงาน ว่าส่งสำเร็จ ขึ้นเกิดข้อผิดพลาดว่าเราเลื่อนเวลาในการรับของ จนครบ 3 วัน สาขาปลายทางโทรมาหาเป็ดว่าต้องการรับของมั้ย ของอยู่ที่คลังจำนวน...กล่อง
เป็ดงงมาก และถามสวนไปว่า "กล้าพูดได้ยังไงว่าของอยู่ที่คลัง เป็ดรับของมาหมดแล้ว" จากนั้นสาขาปลายทางขอหลักฐานการรับสินค้าของเป็ดและสลิปการโอนเงิน (เป็ดถ่ายไว้ทุกกล่อง และโอนเงินแยกออเดอร์ทุกออเดอร์) ใน sms เบอร์สาขาที่โทรมา
ผ่านไปเกือบอาทิตย์ สถานะในแอพพลิเคชั่น shopee ขึ้นว่าพัสดุสูญหาย !? เป็ดได้ยื่นร้องเรียนไปทางระบบแต่ยังไม่ได้รับความคืบหน้าอะไรเลย
ที่เล่ามาทั้งหมดเป็ดคิดว่ามันไม่แฟร์เลยกับร้านที่เป็ดสั่งของด้วย ด้วยความร้าน official เป็ดไม่รู้ว่าเขาจะตามเรื่องมากน้อยแค่ไหน และได้เงินค่าสินค้าคืนจากสาขารึป่าว เป็ดรู้สึกแย่มากกับการกระทำของพนักงาน
เป็ดอยากถามพี่ๆ ว่าเป็ดควรดำเนินการต่ออย่างไรดี หรือหากทาง shopee จะรับเรื่องและดำเนินการอย่างจริงจังเป็ดก็อยากให้เขาติดต่อมานะ