อัพเดต Timeline ของการดำเนินการ ของ ทิพยประกันภัย ดังนี้ค่ะ (ดำเนินการเองทั้งหมด)
1. แจ้งเคลมผ่านแอพ Tip Flash claim
2. เจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อมาขอเอกสาร รูปภาพ เพิ่มเติม
3.เจ้าหน้าที่สินไหม ส่งผลการแจ้งเคลม พร้อมหนังสือสัญญาประนีประนอมชดใช้ค่าสินไหม หลังจากลงนาม จะส่งเช็คไปที่ธนาคารที่มีสินเชื่อภายใน 15 วัน
4. ธนาคารติดต่อมาว่า 22/07/25 รับเช็คแล้ว แต่ธนาคารอิสลาม (สาขาปทุมธานี) แจ้งให้เราจ่ายค่าซ่อมไปก่อนแล้ว ธนาคารจะไปถ่ายรูปอีกรอบหลังซ่อมแซ่มเสร็จ ถึงจะทำเรื่องจ่ายให้ได้
ซึ่งค่อนข้างไม่แฟร์เลย ที่เราต้องไปหาเงินจากที่อื่นมาซ่อมแซ่มเอง (เอาเปรียบลูกค้าที่กำลังเดือนร้อนมากๆ) ทั้งๆที่เราจ่ายเบื้ยประกันเอง มีสิทธ์เป็นผู้เอาประกันภัยไม่ใช่ธนาคาร ขั้นตอนทุกขั้นตอนเราก็ติดตามเองทุกขั้นตอน เสียเบี้ยประกันก็เราเอง
ใครใช้ธนาคารอิสลามอยู่ หนีไปให้ไกลๆนะคะ เงื่อนไขแต่ล่ะเรื่องเยอะมาก เดี๋ยวคงต้องแจ้งเรื่องร้องเรียน ไป คปภ คะ
ตามความคิดเห็นนี้
ที่ถูกต้องควรจะเป็นตามนี้
กรณีผู้เอาประกันภัยยังมีชีวิตอยู่ ผู้รับประกันภัยก็ต้องชำระเงินให้กับผู้เอาประกันภัย
แต่กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต ผู้รับประกันภัยก็ต้องชำระเงินให้กับผู้รับผลประโยชน์ตามภาระผูกพัน
เพราะ ผู้เอาประกันภัย (ผู้ชำระเบี้ยประกันภัย) ยังมีชีวิตอยู่ ย่อมมีสิทธิเหนือกว่าผู้รับผลประโยชน์ตามภาระผูกพัน ไม่ใช่ไปเอาหลักการมั่วๆ ของบริษัทประกันภัยที่เอื้อผลประโยชน์ให้กับธนาคาร แต่ลักไก่ไม่ได้ปฎิบัติตามคำสั่งนายทะเบียน คปภ. ที่ 2/2558 หน้าด้านเอาเปรียบผู้บริโภค
การยื่นเคลมประกันภัย (แผ่นดินไหว) และ เงื่อนไขการจ่ายของ ธนาคารอิสลาม สาขา ปทุมธานี
1. แจ้งเคลมผ่านแอพ Tip Flash claim
2. เจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อมาขอเอกสาร รูปภาพ เพิ่มเติม
3.เจ้าหน้าที่สินไหม ส่งผลการแจ้งเคลม พร้อมหนังสือสัญญาประนีประนอมชดใช้ค่าสินไหม หลังจากลงนาม จะส่งเช็คไปที่ธนาคารที่มีสินเชื่อภายใน 15 วัน
4. ธนาคารติดต่อมาว่า 22/07/25 รับเช็คแล้ว แต่ธนาคารอิสลาม (สาขาปทุมธานี) แจ้งให้เราจ่ายค่าซ่อมไปก่อนแล้ว ธนาคารจะไปถ่ายรูปอีกรอบหลังซ่อมแซ่มเสร็จ ถึงจะทำเรื่องจ่ายให้ได้
ซึ่งค่อนข้างไม่แฟร์เลย ที่เราต้องไปหาเงินจากที่อื่นมาซ่อมแซ่มเอง (เอาเปรียบลูกค้าที่กำลังเดือนร้อนมากๆ) ทั้งๆที่เราจ่ายเบื้ยประกันเอง มีสิทธ์เป็นผู้เอาประกันภัยไม่ใช่ธนาคาร ขั้นตอนทุกขั้นตอนเราก็ติดตามเองทุกขั้นตอน เสียเบี้ยประกันก็เราเอง
ใครใช้ธนาคารอิสลามอยู่ หนีไปให้ไกลๆนะคะ เงื่อนไขแต่ล่ะเรื่องเยอะมาก เดี๋ยวคงต้องแจ้งเรื่องร้องเรียน ไป คปภ คะ
ตามความคิดเห็นนี้
ที่ถูกต้องควรจะเป็นตามนี้
กรณีผู้เอาประกันภัยยังมีชีวิตอยู่ ผู้รับประกันภัยก็ต้องชำระเงินให้กับผู้เอาประกันภัย
แต่กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต ผู้รับประกันภัยก็ต้องชำระเงินให้กับผู้รับผลประโยชน์ตามภาระผูกพัน
เพราะ ผู้เอาประกันภัย (ผู้ชำระเบี้ยประกันภัย) ยังมีชีวิตอยู่ ย่อมมีสิทธิเหนือกว่าผู้รับผลประโยชน์ตามภาระผูกพัน ไม่ใช่ไปเอาหลักการมั่วๆ ของบริษัทประกันภัยที่เอื้อผลประโยชน์ให้กับธนาคาร แต่ลักไก่ไม่ได้ปฎิบัติตามคำสั่งนายทะเบียน คปภ. ที่ 2/2558 หน้าด้านเอาเปรียบผู้บริโภค