การยื่นเคลมประกันภัย (แผ่นดินไหว) และ เงื่อนไขการจ่ายของ ธนาคารอิสลาม สาขา ปทุมธานี

อัพเดต Timeline ของการดำเนินการ ของ ทิพยประกันภัย ดังนี้ค่ะ (ดำเนินการเองทั้งหมด)

1. แจ้งเคลมผ่านแอพ Tip Flash claim
2. เจ้าหน้าที่สินไหมติดต่อมาขอเอกสาร รูปภาพ    เพิ่มเติม
3.เจ้าหน้าที่สินไหม ส่งผลการแจ้งเคลม พร้อมหนังสือสัญญาประนีประนอมชดใช้ค่าสินไหม หลังจากลงนาม จะส่งเช็คไปที่ธนาคารที่มีสินเชื่อภายใน 15 วัน
4. ธนาคารติดต่อมาว่า 22/07/25 รับเช็คแล้ว แต่ธนาคารอิสลาม (สาขาปทุมธานี) แจ้งให้เราจ่ายค่าซ่อมไปก่อนแล้ว ธนาคารจะไปถ่ายรูปอีกรอบหลังซ่อมแซ่มเสร็จ ถึงจะทำเรื่องจ่ายให้ได้
ซึ่งค่อนข้างไม่แฟร์เลย ที่เราต้องไปหาเงินจากที่อื่นมาซ่อมแซ่มเอง (เอาเปรียบลูกค้าที่กำลังเดือนร้อนมากๆ) ทั้งๆที่เราจ่ายเบื้ยประกันเอง มีสิทธ์เป็นผู้เอาประกันภัยไม่ใช่ธนาคาร ขั้นตอนทุกขั้นตอนเราก็ติดตามเองทุกขั้นตอน เสียเบี้ยประกันก็เราเอง
ใครใช้ธนาคารอิสลามอยู่ หนีไปให้ไกลๆนะคะ เงื่อนไขแต่ล่ะเรื่องเยอะมาก เดี๋ยวคงต้องแจ้งเรื่องร้องเรียน ไป คปภ คะ

ตามความคิดเห็นนี้
ที่ถูกต้องควรจะเป็นตามนี้
กรณีผู้เอาประกันภัยยังมีชีวิตอยู่ ผู้รับประกันภัยก็ต้องชำระเงินให้กับผู้เอาประกันภัย
แต่กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต ผู้รับประกันภัยก็ต้องชำระเงินให้กับผู้รับผลประโยชน์ตามภาระผูกพัน
เพราะ ผู้เอาประกันภัย (ผู้ชำระเบี้ยประกันภัย) ยังมีชีวิตอยู่ ย่อมมีสิทธิเหนือกว่าผู้รับผลประโยชน์ตามภาระผูกพัน ไม่ใช่ไปเอาหลักการมั่วๆ ของบริษัทประกันภัยที่เอื้อผลประโยชน์ให้กับธนาคาร แต่ลักไก่ไม่ได้ปฎิบัติตามคำสั่งนายทะเบียน คปภ. ที่ 2/2558 หน้าด้านเอาเปรียบผู้บริโภค

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่