สืบเนื่องจากกระทู้
https://pantip.com/topic/43628891 ก็มีการหลังไมค์มาขอข้อมูล แล้วตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 17 จนถึง วันนี้ คือ วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2568 รวม 5 วัน ก็ไม่มีความคืบหน้าใด
UpdateTimeline ดังนี้เลย
1. วันพุธที่ 16 ตั้งกระทู้
https://pantip.com/topic/43628891 มีเจ้าหน้าที่สมายด์หลังไมค์มาขอข้อมูล
2. หลังตรวจสอบข้อมูล แจ้งมาว่า มียอดบริการค้างชำระ 1,500 บาท และให้ตรวจสอบผ่านแอป My AIS ได้

3. ตรวจสอบจาก แอป My AIS มีแค่ยอดชำระล่วงหน้าเบอร์โทรศัพท์ 438 บาท กับ ค่า Fiber 426.93 บาท ซึ่งยังไม่ครบกำหนดชำระ

4. แคปหน้าจอแจ้งหลังไมค์กลับไป

5. เจ้าหน้าที่สมายล์ แจ้งกลับมาว่า เป้นยอดค้างจากหมายเลขอื่น ไม่สามารถตรวจสอบจาก แอป My AIS ได้ อ้าว!!! ตอนแรกบอกให้ไปเช็คในแอปเองแท้ ๆ
และขอหมายเลขบัตรประชาชนเผื่อตรวจสอบให้

6. ให้หมายเลขบัตรประชาชน ปรากฎว่า แจ้งว่าเป้นการค้างค่าบริการ Fiber เก่าที่ยกเลิกไปแล้ว จำนวน 15.99 บาท และค่าคืนอุปกรณ์

7. เลยแจ้งกลับไปว่า ได้คืนอุปกรณ์ไปแล้ว เพราะมีช่างมาติดตั้ง fiber ใหม่ ก็บอกให้เอาอุปกรณ์เก่าไปคืน ก็ไปคืนสาขาใกล้บ้าน แต่จำไม่ได้ว่าสาขาไหนระหว่าง 2 สาขา แต่จำได้ว่ามีการจ่ายบิลที่นั้นในวันนั้นด้วย

8. เจ้าหน้าที่จะให้ยืนยัน วันเวลา สาขาที่คืนอุปกรณ์ ซึ่งผ่านมาจะ 4 ปี แล้ว อันนี้ น่าจะตรวจสอบจากประวัติในระบบคุณง่ายกว่าไหม

9. จนท. แจ้งว่าจะตรวจสอบ และอัพเดทให้วันที่ 18 กรกฎาคม 2568

10. จนท ส่งวิธีการตรวจสอบยอดค้างค่าบริการมาให้ ผลก็ปรากฎตามรูป แจ้งไม่ติดสัญญา/ระงับจดNEW/ระงับซื้อ HSราคาพิเศษ มันคืออะไร?


11. เจ้าหน้าที่ กำลังประสานงานShop

12. วันที่ 18 กรกฎาคม 2568 ที่ว่าจะแจ้งความคืบหน้า หายเงียบไป จนวันเสาร์ที่ 19 ต้องทักไปถาม

13. แจ้งเหมือนเดิม รอตรวจสอบ
14. วันนี้สด ๆ (21 กรกฎาคม 2568) เวลา 10.30 น. มีสายเข้าจาก AIS 1175 คิดว่าจะมีความคืบหน้า ปรากฎว่า
เป็นเสียงอัตโนมัติ ระบุประมาณว่า ตามที่ได้ใช้บริการสอบถามข้อมูลผ่าน 1175 โดยให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ (จากกระทู้เดิมนั้นละ)
หากท่านได้รับบริการผ่านช่องทางอื่นแล้ว กรุณา กด 1 เพื่อวางสาย
หรือหากยังต้องการสอบถามข้อมูลจาก เจ้าหน้าที่ กรุณา กด 2
ก็กด 2 ไป ปรากฎว่า ฟังเพลงรอไป เป้นนาที ก็ไม่ไหวละ ขอวางสายเลยละกัน
ตอนนี้อยากย้ายหนี แต่ติดว่า ต้องจ่ายไอ้ 1,500 บาท ที่ยังหาที่มาไม่เจอเนี้ย ปวดหัวมาก
[CR] กระทู้สืบเนื่อง เมื่อโดน Call Center ทำแบบนี้ใส่
UpdateTimeline ดังนี้เลย
1. วันพุธที่ 16 ตั้งกระทู้ https://pantip.com/topic/43628891 มีเจ้าหน้าที่สมายด์หลังไมค์มาขอข้อมูล
2. หลังตรวจสอบข้อมูล แจ้งมาว่า มียอดบริการค้างชำระ 1,500 บาท และให้ตรวจสอบผ่านแอป My AIS ได้
3. ตรวจสอบจาก แอป My AIS มีแค่ยอดชำระล่วงหน้าเบอร์โทรศัพท์ 438 บาท กับ ค่า Fiber 426.93 บาท ซึ่งยังไม่ครบกำหนดชำระ
4. แคปหน้าจอแจ้งหลังไมค์กลับไป
5. เจ้าหน้าที่สมายล์ แจ้งกลับมาว่า เป้นยอดค้างจากหมายเลขอื่น ไม่สามารถตรวจสอบจาก แอป My AIS ได้ อ้าว!!! ตอนแรกบอกให้ไปเช็คในแอปเองแท้ ๆ
และขอหมายเลขบัตรประชาชนเผื่อตรวจสอบให้
6. ให้หมายเลขบัตรประชาชน ปรากฎว่า แจ้งว่าเป้นการค้างค่าบริการ Fiber เก่าที่ยกเลิกไปแล้ว จำนวน 15.99 บาท และค่าคืนอุปกรณ์
7. เลยแจ้งกลับไปว่า ได้คืนอุปกรณ์ไปแล้ว เพราะมีช่างมาติดตั้ง fiber ใหม่ ก็บอกให้เอาอุปกรณ์เก่าไปคืน ก็ไปคืนสาขาใกล้บ้าน แต่จำไม่ได้ว่าสาขาไหนระหว่าง 2 สาขา แต่จำได้ว่ามีการจ่ายบิลที่นั้นในวันนั้นด้วย
8. เจ้าหน้าที่จะให้ยืนยัน วันเวลา สาขาที่คืนอุปกรณ์ ซึ่งผ่านมาจะ 4 ปี แล้ว อันนี้ น่าจะตรวจสอบจากประวัติในระบบคุณง่ายกว่าไหม
9. จนท. แจ้งว่าจะตรวจสอบ และอัพเดทให้วันที่ 18 กรกฎาคม 2568
10. จนท ส่งวิธีการตรวจสอบยอดค้างค่าบริการมาให้ ผลก็ปรากฎตามรูป แจ้งไม่ติดสัญญา/ระงับจดNEW/ระงับซื้อ HSราคาพิเศษ มันคืออะไร?
11. เจ้าหน้าที่ กำลังประสานงานShop
12. วันที่ 18 กรกฎาคม 2568 ที่ว่าจะแจ้งความคืบหน้า หายเงียบไป จนวันเสาร์ที่ 19 ต้องทักไปถาม
13. แจ้งเหมือนเดิม รอตรวจสอบ
14. วันนี้สด ๆ (21 กรกฎาคม 2568) เวลา 10.30 น. มีสายเข้าจาก AIS 1175 คิดว่าจะมีความคืบหน้า ปรากฎว่า
เป็นเสียงอัตโนมัติ ระบุประมาณว่า ตามที่ได้ใช้บริการสอบถามข้อมูลผ่าน 1175 โดยให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ (จากกระทู้เดิมนั้นละ)
หากท่านได้รับบริการผ่านช่องทางอื่นแล้ว กรุณา กด 1 เพื่อวางสาย
หรือหากยังต้องการสอบถามข้อมูลจาก เจ้าหน้าที่ กรุณา กด 2
ก็กด 2 ไป ปรากฎว่า ฟังเพลงรอไป เป้นนาที ก็ไม่ไหวละ ขอวางสายเลยละกัน
ตอนนี้อยากย้ายหนี แต่ติดว่า ต้องจ่ายไอ้ 1,500 บาท ที่ยังหาที่มาไม่เจอเนี้ย ปวดหัวมาก
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้