เราเป็นเด็กgen z อายุ20ต้นๆ ผ่านการทำงานมาเยอะพอสมควรส่วนใหญ่เป็นงานบริการหน้าร้านหรืองานยืนนั้นเอง พอมาวันนึงเราเบื่องานยืนอยากเปลี่ยนสายงานลองดูมาเป็นงานนั่งหรืองาน ออฟฟิศ เราเจอป้ายหน้าบริษัท
เขียนว่ารับสมัครพนักงาน ....... บลาๆๆๆๆ เงินเดือนเท่านี้ๆๆๆ ค่าคอม บลาๆๆๆ เราก็เริ่มสนใจแล้วในความคิดตอนนั้นเราอยากเปลี่ยนสายงานด้วย เลยลองเข้าไปสมัครดู วินาทีที่เราก้าวขาเดินเข้าห้องสมัครงานภายในออฟฟิศ ความคิดของเรามันผุดขึ้นมาทันทีเลยว่า "นี่ตรูมาทำงานคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพหรอหว้าา" เราหน้าเหว่อไปพักนึงตอนที่เจอภายในออฟฟิศ แล้วทีนี่เราก็เดินไปหาผจก. แกก็ให้เราสมัครงานโดยสแกนคิวอาร์โค้ดของทางบริษัทมั้งนะ เราก็สแกนแล้วก็สมัครเสร็จ+สัมภาษณ์ งานในวันนั้นๆ พอเสร็จ ก็จะมีจนท.โทรหาเรา นัดวันเริ่มงาน อบรมก่อนเริ่มงาน2 วัน และเสียค่าประกันงาน 960++ ถ้าไม่มีคนค้ำประกันให้นะเราซื้อได้เลย พออบรม
/////////-----------//////////////
เสร็จเริ่มงานวันแรก เรางงกับระบบหน้างานเพราะว่าไม่เคยทำงานแบบนี้เลย งงมาก นั่งน่าเบื่ออยู่อย่างนั้นเกือบอาทิตย์ จนงานแอดเข้ามาในเขตที่เราต้องรับผิดชอบ เราก็ยิ่ง งง ระบบก็มี ถ้าลค.จ่ายมาเราต้องวางไฟล์นั้นนี้คือเยอะมากกกกก จะวางอะไรเยอะขนาดนี้ วางลค.ใหม่ ลค.จ่าย เราก็โทรตามลค.จนท้อ โทรจนเบื่อ นั่งหน้าคอมจ้องคอม8-9ชม. พัก1ชม. เลิกงานไม่ตรงเวลาบ้าง เริ่มงาน8:30 ให้ไปก่อนเวลา 8:20ท่องโค้ชต่างๆ ยิ่งช่วงจะใกล้สิ้นเดือนลค.จะนัดจ่าย ยิ่งเลิกดึก ไม่มีโอทีอะไรให้ ดึกสุด20:00 !!!วันหยุดไม่ได้หยุดมีอยู่จริง!!! ในป้ายบอกหยุดนั้นนี้ ทำงานจ.-ศ. ทำเสาร์ 2สัปดาห์ ต้นเดือนและปลายเดือน หยุดทุกนักขะ ไม่มีอยู่จริง วันหยุดยังมาขอความร่วมมือบ้าๆบอๆ งานเสียสุขภาพจิตมาก เรานั่ง เราทนได้แค่1เดือนเศษๆเกือบ2เดือน เพราะว่า เราเริ่มปวดหลัง เข้ารพ.เลยสรุปเราเกือบติดเรื้อรังตรงสะบักหลัง เข้าข่ายออฟฟิศซินโดรมถ้าไปหาหมอช้ากว่านี้ งานมันน่าเบื่อ มันเป็นงานหน้าเดียวเอาแต่โทรหาลค. แต่เราไม่เคยโดนลค.ด่าและเราก็ไม่เคยด่าลค.ก่อน บางสายก็โทรติดบ้างไม่ติดบ้าง รับบ้างไม่รับบ้าง หัวหน้าทีมก็ถามแต่ยอด จะเอาจากไหนละคะคุณ โทรก็ไม่รับ แจ้งจ่ายน้อยทุกวันอย่างงั้นอย่างงี้
เราเป็นคนใหม่ไงแล้วเจอหัวหน้าพูดงี้คิดมากเลย คิดมากจริงๆเราจะหายอดให้ทีมยังไง ไม่อยากเป็นภาระของทีมเฮ้ออออ นั้นแหละสุดท้ายเราก็ออกในที่สุด ทั้งวันหยุดไม่ได้หยุด จะเอาแต่ยอดไม่ดูสภาพพนักงานจะตายห่ากันละ บ. ค่อนข้างเอาเปรียบพนักงาน ไม่มีโอที วันหยุดขอความร่วมมือบ่อยจนไม่มีเวลาไปทำธุระอย่างอื่นมัวแต่ไปทำงานขอความร่วมมือ ผิดนัดครอบครัวเพราะ บ. ขอความร่วมมือในเวลาที่จะถึงวันหยุดอ่ะ เราทนไม่ไหวเลยออก และเราก็สงสัยว่าทำไมคนเก่าถึงอยู่ได้นานบางคน 1-4 ปี จะบ้าาาาาา จบการรีวิวค่ะ พิมพ์ผิดหรือ ผิดพลาดประการณ์ใดขออภัย ณ ตรงนี้ด้วยนะคะ
รีวิวงาน JMT ฉบับเด็กGen Z ใครที่กำลังไปสมัครบ. นี้ หยุดอ่านก่อน ตัดสินใจดีๆ
เขียนว่ารับสมัครพนักงาน ....... บลาๆๆๆๆ เงินเดือนเท่านี้ๆๆๆ ค่าคอม บลาๆๆๆ เราก็เริ่มสนใจแล้วในความคิดตอนนั้นเราอยากเปลี่ยนสายงานด้วย เลยลองเข้าไปสมัครดู วินาทีที่เราก้าวขาเดินเข้าห้องสมัครงานภายในออฟฟิศ ความคิดของเรามันผุดขึ้นมาทันทีเลยว่า "นี่ตรูมาทำงานคอลเซ็นเตอร์มิจฉาชีพหรอหว้าา" เราหน้าเหว่อไปพักนึงตอนที่เจอภายในออฟฟิศ แล้วทีนี่เราก็เดินไปหาผจก. แกก็ให้เราสมัครงานโดยสแกนคิวอาร์โค้ดของทางบริษัทมั้งนะ เราก็สแกนแล้วก็สมัครเสร็จ+สัมภาษณ์ งานในวันนั้นๆ พอเสร็จ ก็จะมีจนท.โทรหาเรา นัดวันเริ่มงาน อบรมก่อนเริ่มงาน2 วัน และเสียค่าประกันงาน 960++ ถ้าไม่มีคนค้ำประกันให้นะเราซื้อได้เลย พออบรม
/////////-----------//////////////
เสร็จเริ่มงานวันแรก เรางงกับระบบหน้างานเพราะว่าไม่เคยทำงานแบบนี้เลย งงมาก นั่งน่าเบื่ออยู่อย่างนั้นเกือบอาทิตย์ จนงานแอดเข้ามาในเขตที่เราต้องรับผิดชอบ เราก็ยิ่ง งง ระบบก็มี ถ้าลค.จ่ายมาเราต้องวางไฟล์นั้นนี้คือเยอะมากกกกก จะวางอะไรเยอะขนาดนี้ วางลค.ใหม่ ลค.จ่าย เราก็โทรตามลค.จนท้อ โทรจนเบื่อ นั่งหน้าคอมจ้องคอม8-9ชม. พัก1ชม. เลิกงานไม่ตรงเวลาบ้าง เริ่มงาน8:30 ให้ไปก่อนเวลา 8:20ท่องโค้ชต่างๆ ยิ่งช่วงจะใกล้สิ้นเดือนลค.จะนัดจ่าย ยิ่งเลิกดึก ไม่มีโอทีอะไรให้ ดึกสุด20:00 !!!วันหยุดไม่ได้หยุดมีอยู่จริง!!! ในป้ายบอกหยุดนั้นนี้ ทำงานจ.-ศ. ทำเสาร์ 2สัปดาห์ ต้นเดือนและปลายเดือน หยุดทุกนักขะ ไม่มีอยู่จริง วันหยุดยังมาขอความร่วมมือบ้าๆบอๆ งานเสียสุขภาพจิตมาก เรานั่ง เราทนได้แค่1เดือนเศษๆเกือบ2เดือน เพราะว่า เราเริ่มปวดหลัง เข้ารพ.เลยสรุปเราเกือบติดเรื้อรังตรงสะบักหลัง เข้าข่ายออฟฟิศซินโดรมถ้าไปหาหมอช้ากว่านี้ งานมันน่าเบื่อ มันเป็นงานหน้าเดียวเอาแต่โทรหาลค. แต่เราไม่เคยโดนลค.ด่าและเราก็ไม่เคยด่าลค.ก่อน บางสายก็โทรติดบ้างไม่ติดบ้าง รับบ้างไม่รับบ้าง หัวหน้าทีมก็ถามแต่ยอด จะเอาจากไหนละคะคุณ โทรก็ไม่รับ แจ้งจ่ายน้อยทุกวันอย่างงั้นอย่างงี้
เราเป็นคนใหม่ไงแล้วเจอหัวหน้าพูดงี้คิดมากเลย คิดมากจริงๆเราจะหายอดให้ทีมยังไง ไม่อยากเป็นภาระของทีมเฮ้ออออ นั้นแหละสุดท้ายเราก็ออกในที่สุด ทั้งวันหยุดไม่ได้หยุด จะเอาแต่ยอดไม่ดูสภาพพนักงานจะตายห่ากันละ บ. ค่อนข้างเอาเปรียบพนักงาน ไม่มีโอที วันหยุดขอความร่วมมือบ่อยจนไม่มีเวลาไปทำธุระอย่างอื่นมัวแต่ไปทำงานขอความร่วมมือ ผิดนัดครอบครัวเพราะ บ. ขอความร่วมมือในเวลาที่จะถึงวันหยุดอ่ะ เราทนไม่ไหวเลยออก และเราก็สงสัยว่าทำไมคนเก่าถึงอยู่ได้นานบางคน 1-4 ปี จะบ้าาาาาา จบการรีวิวค่ะ พิมพ์ผิดหรือ ผิดพลาดประการณ์ใดขออภัย ณ ตรงนี้ด้วยนะคะ