ที่บ้านแม่เราติดเน็ตบ้านทรู+กล่องทีวี+ซิม+กล้องวงจร จ่ายรวมเดือนละ 695 มาประมาณปีครึ่ง
(เรากับแม่อยู่คนละจังหวัดกัน)
เรื่องเกิดจากแม่เรามีความจำเป็นต้องย้ายออกจากบ้านที่เช่าอยู่กระทันหันในวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เราเลยพยายามติดต่อ 1242 จะถามเรื่องการย้ายสัญญาณแต่ติดต่อไม่ได้ แม่เองก็ทำงานทุกวันไม่มีเวลาไปที่ศูนย์เลย เค้าอายุเยอะแล้วก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่(ตอนติดก็ไม่ได้บอกเรา มีเซลล์มาขายก็เอออ่อไป) จนวันที่ 30 ต้องขนของออกจากบ้าน แม่เราเลยถอดอุปกรณ์ทุกอย่างออกมาด้วย เราก็คุยกับแม่ว่า นี่ก็ปีกว่าแล้ว คงครบสัญญาแล้ว แจ้งยกเลิกไปก่อนดีไหม ที่บ้านใหม่ก็ยังไม่เรียบร้อยเลย เอาของไปคืนที่ศูนย์เลยน่าจะได้ แล้วก็ถอดซิมของชุดนี้ออก ไม่ต้องใช้ด้วย รอวันแม่หยุด วันที่ 6 กรกฎานี้ แม่ก็ขนของทุกอย่างไปคืน แล้วโทรหาเราไปด้วย
หลังจากนี้คือบทสนทนา...
แม่ : เอาของมาคืนอะค่ะ พอดีย้ายบ้านกระทันหัน เลยถอดออกมาก่อน แล้วจะยกเลิกสัญญาด้วยเลย
พนง. : เดี๋ยวเช็คให้นะคะ ...... พอดีว่าลูกค้ายังใช้งานไม่ครบสัญญานะคะ ในสัญญา คือ 24 เดือน แต่ลูกค้าใช้ไปประมาณ ปีครึ่งอะค่ะ ถ้าจะยกเลิกสัญญา ต้องจ่ายค่ายืมกล้องวงจรปิด 1290 บาท
แม่ : แล้วถ้าย้ายไปบ้านใหม่ละคะ
พนง.: (เช็คจุดติดตั้ง) พอดีว่าตอนนี้คู่สายที่นั้นไม่มีเลยค่ะ แนะนำให้ระงับสัญญาณก่อนดีไหมคะ 6 เดือน ในระหว่างนี้จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ เผื่อมีคู่สายก็สามารถย้ายได้ค่ะ เพื่อใช้งานต่อให้ครบสัญญา
*เราได้ยินเลยขอคุยกับพนักงานเอง เพราะแม่ดูไม่ค่อยเข้าใจ*
เรา : สวัสดีค่ะ คือถ้าระงับจะไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร งั้นระงับไว้ก่อนแล้วกันค่ะ
พนง. : (เช็คๆ) ถ้าจะระงับสัญญาณ ต้องชำระค่าบริการเดือนนี้ก่อนนะคะ
เรา : หะ คือเพิ่งจ่ายไปเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.นี่เองนะคะ
พนง. : คือมันเป็นรอบบิลของเดือน กรกฏาคมอ่าค่ะ
เรา : คือวันนี้วันที่ 6 ก.ค. นะคะ ต้องจ่ายเต็มเดือนหรอ
พนง. : คือมันเป็นรอบการใช้งานของเดือน มิย. อ่าค่ะ คือมันเป็นการจ่ายก่อนใช้อ่าค่ะ
*มาถึงจุดนี้คืองงมาก จ่ายก่อนใช้ แสดงว่าที่จ่ายไปเมื่อ 25 มิย. ก็ต้องเป็นยอดเดือน กค. สิ*
เรา : แล้วที่จ่ายไปเมื่อวันที่ 25 นี้เป็นยอดเดือนไหนละคะ
พนง. ยอดของเดือน พ.ค. ค่ะ
*เราก็งงหนักไปอีก เลยถามย้ำกับพนักงานอีกที*
เรา : หะ ไหนบอกว่าจ่ายก่อนใช้ไงคะ ทำไมมันเป็นยอดเดือน พ.ค. ได้อ่ะ (เราเริ่มหงุดหงิดละ)
พนง. : ก็มันเป็นการจ่ายก่อนใช้ไงคะ
เรา : (ด้วยความหงุดหงิด เลยพูดไปว่า) คือเราไม่เข้าใจอะ จ่ายก่อนใช้ยังไง ในเมื่อคุณจะให้เราจ่ายเดือน ก.ค. อีก ทั้งที่เราจ่ายไปเมื่อวันที่ 25 แล้ว และถ้าเอาแบบนี้ละ เราไม่จ่ายอะไรทั้งนั้น ปล่อยไปเลยไม่ทำอะไร เราเอาของมาคืน ก็ไม่รับคืน เราก็ไม่ต้องเสียอะไรเพิ่มใช่ไหม
พนง. : ก็แล้วแต่ลูกค้าอ่าค่ะ แล้วแต่ลูกค้าเลย ลูกค้าก็ติดแบล็กลิส ก็แค่นั้น ก็ไม่สามารถใช้บริการเราได้อีก
**แม่เราพอเห็นว่าเริ่มมีปากเสียงใส่กัน เลยแย่งมือถือ แล้วขอกลับก่อน พนักงานก็ให้เอาของกลับไปด้วย
--------------------
พูดตรงๆเลย ครอบครัวเราทุกคน บ้านเราเองใช้ทรูทั้งหมด แต่ทำไมเรารู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ ในความเข้าใจเราคือ
ตอนติดตั้งไม่เสียค่าติดตั้งไม่เสียอะไรเลย พอวันที่ 25 ก็จ่าย มันก็ต้องเป็นการใช้ก่อนจ่าย ซึ่งเราจ่ายทุกเดือนไม่เคยเบี้ยว ไม่เคยค้าง ซึ่งถ้าเข้าเดือน กค แล้ว ก็ควรจ่ายยอดตามจริงคือ 25 ม.ย. - 6 ก.ค. สิ ทำไมเวลาเราติดเน็ตกลางเดือน ยังตัดจ่ายให้ได้เลย แต่พอยกเลิก ดันคิดเต็มเดือนหรอ มันเอาเปรียบกันเกินไป แถมบางเดือนมียอดเกิน มา200-300 บ้าง พอดูบิลบอกว่าสมัครเพิ่มความเร็วทั้งที่ไม่ได้สมัครอะไรเลย โทรมาขายคนแก่ คนแก่ไม่รู้เรื่องก็ตีมึนว่าสมัคร ต้องตามเรื่องหลายครั้งกว่าจะรู้เรื่อง โคตรแย่ โคตรเสียความรู้สึก
**แม่ต้องมาพูดว่าช่างมันลูก ติดก็ติดไป อายุขนาดนี้แล้ว เดี๋ยวก็ตาย ช่างมัน**
เดี๋ยวเราก็จะไปยกเลิกทุกอย่าง ทั้งเน็ต ทั้งเบอร์ ย้ายค้ายให้หมด !!!
ปสก.คุยกับพนักงานทรู (เค้าเน้นขาย ไม่เน้นบริการหลังการขายหรอคะ?)
(เรากับแม่อยู่คนละจังหวัดกัน)
เรื่องเกิดจากแม่เรามีความจำเป็นต้องย้ายออกจากบ้านที่เช่าอยู่กระทันหันในวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เราเลยพยายามติดต่อ 1242 จะถามเรื่องการย้ายสัญญาณแต่ติดต่อไม่ได้ แม่เองก็ทำงานทุกวันไม่มีเวลาไปที่ศูนย์เลย เค้าอายุเยอะแล้วก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่(ตอนติดก็ไม่ได้บอกเรา มีเซลล์มาขายก็เอออ่อไป) จนวันที่ 30 ต้องขนของออกจากบ้าน แม่เราเลยถอดอุปกรณ์ทุกอย่างออกมาด้วย เราก็คุยกับแม่ว่า นี่ก็ปีกว่าแล้ว คงครบสัญญาแล้ว แจ้งยกเลิกไปก่อนดีไหม ที่บ้านใหม่ก็ยังไม่เรียบร้อยเลย เอาของไปคืนที่ศูนย์เลยน่าจะได้ แล้วก็ถอดซิมของชุดนี้ออก ไม่ต้องใช้ด้วย รอวันแม่หยุด วันที่ 6 กรกฎานี้ แม่ก็ขนของทุกอย่างไปคืน แล้วโทรหาเราไปด้วย
หลังจากนี้คือบทสนทนา...
แม่ : เอาของมาคืนอะค่ะ พอดีย้ายบ้านกระทันหัน เลยถอดออกมาก่อน แล้วจะยกเลิกสัญญาด้วยเลย
พนง. : เดี๋ยวเช็คให้นะคะ ...... พอดีว่าลูกค้ายังใช้งานไม่ครบสัญญานะคะ ในสัญญา คือ 24 เดือน แต่ลูกค้าใช้ไปประมาณ ปีครึ่งอะค่ะ ถ้าจะยกเลิกสัญญา ต้องจ่ายค่ายืมกล้องวงจรปิด 1290 บาท
แม่ : แล้วถ้าย้ายไปบ้านใหม่ละคะ
พนง.: (เช็คจุดติดตั้ง) พอดีว่าตอนนี้คู่สายที่นั้นไม่มีเลยค่ะ แนะนำให้ระงับสัญญาณก่อนดีไหมคะ 6 เดือน ในระหว่างนี้จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ เผื่อมีคู่สายก็สามารถย้ายได้ค่ะ เพื่อใช้งานต่อให้ครบสัญญา
*เราได้ยินเลยขอคุยกับพนักงานเอง เพราะแม่ดูไม่ค่อยเข้าใจ*
เรา : สวัสดีค่ะ คือถ้าระงับจะไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร งั้นระงับไว้ก่อนแล้วกันค่ะ
พนง. : (เช็คๆ) ถ้าจะระงับสัญญาณ ต้องชำระค่าบริการเดือนนี้ก่อนนะคะ
เรา : หะ คือเพิ่งจ่ายไปเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.นี่เองนะคะ
พนง. : คือมันเป็นรอบบิลของเดือน กรกฏาคมอ่าค่ะ
เรา : คือวันนี้วันที่ 6 ก.ค. นะคะ ต้องจ่ายเต็มเดือนหรอ
พนง. : คือมันเป็นรอบการใช้งานของเดือน มิย. อ่าค่ะ คือมันเป็นการจ่ายก่อนใช้อ่าค่ะ
*มาถึงจุดนี้คืองงมาก จ่ายก่อนใช้ แสดงว่าที่จ่ายไปเมื่อ 25 มิย. ก็ต้องเป็นยอดเดือน กค. สิ*
เรา : แล้วที่จ่ายไปเมื่อวันที่ 25 นี้เป็นยอดเดือนไหนละคะ
พนง. ยอดของเดือน พ.ค. ค่ะ
*เราก็งงหนักไปอีก เลยถามย้ำกับพนักงานอีกที*
เรา : หะ ไหนบอกว่าจ่ายก่อนใช้ไงคะ ทำไมมันเป็นยอดเดือน พ.ค. ได้อ่ะ (เราเริ่มหงุดหงิดละ)
พนง. : ก็มันเป็นการจ่ายก่อนใช้ไงคะ
เรา : (ด้วยความหงุดหงิด เลยพูดไปว่า) คือเราไม่เข้าใจอะ จ่ายก่อนใช้ยังไง ในเมื่อคุณจะให้เราจ่ายเดือน ก.ค. อีก ทั้งที่เราจ่ายไปเมื่อวันที่ 25 แล้ว และถ้าเอาแบบนี้ละ เราไม่จ่ายอะไรทั้งนั้น ปล่อยไปเลยไม่ทำอะไร เราเอาของมาคืน ก็ไม่รับคืน เราก็ไม่ต้องเสียอะไรเพิ่มใช่ไหม
พนง. : ก็แล้วแต่ลูกค้าอ่าค่ะ แล้วแต่ลูกค้าเลย ลูกค้าก็ติดแบล็กลิส ก็แค่นั้น ก็ไม่สามารถใช้บริการเราได้อีก
**แม่เราพอเห็นว่าเริ่มมีปากเสียงใส่กัน เลยแย่งมือถือ แล้วขอกลับก่อน พนักงานก็ให้เอาของกลับไปด้วย
--------------------
พูดตรงๆเลย ครอบครัวเราทุกคน บ้านเราเองใช้ทรูทั้งหมด แต่ทำไมเรารู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ ในความเข้าใจเราคือ
ตอนติดตั้งไม่เสียค่าติดตั้งไม่เสียอะไรเลย พอวันที่ 25 ก็จ่าย มันก็ต้องเป็นการใช้ก่อนจ่าย ซึ่งเราจ่ายทุกเดือนไม่เคยเบี้ยว ไม่เคยค้าง ซึ่งถ้าเข้าเดือน กค แล้ว ก็ควรจ่ายยอดตามจริงคือ 25 ม.ย. - 6 ก.ค. สิ ทำไมเวลาเราติดเน็ตกลางเดือน ยังตัดจ่ายให้ได้เลย แต่พอยกเลิก ดันคิดเต็มเดือนหรอ มันเอาเปรียบกันเกินไป แถมบางเดือนมียอดเกิน มา200-300 บ้าง พอดูบิลบอกว่าสมัครเพิ่มความเร็วทั้งที่ไม่ได้สมัครอะไรเลย โทรมาขายคนแก่ คนแก่ไม่รู้เรื่องก็ตีมึนว่าสมัคร ต้องตามเรื่องหลายครั้งกว่าจะรู้เรื่อง โคตรแย่ โคตรเสียความรู้สึก
**แม่ต้องมาพูดว่าช่างมันลูก ติดก็ติดไป อายุขนาดนี้แล้ว เดี๋ยวก็ตาย ช่างมัน**
เดี๋ยวเราก็จะไปยกเลิกทุกอย่าง ทั้งเน็ต ทั้งเบอร์ ย้ายค้ายให้หมด !!!