ขอคำแนะนำครับ จะร้องเรียน True สาขาโลตัสราชบุรีได้ที่ไหน? จ่ายค่าปรับยกเลิกเน็ตบ้านไปแล้ว แต่ทรูบอก “ไม่เคยแจ้งยกเลิก”!?!
ขอเล่าเหตุการณ์ให้เพื่อน ๆ ฟังหน่อยครับ เผื่อมีใครเคยเจอแบบผม หรือมีช่องทางร้องเรียนที่ได้ผลจะได้แนะนำหน่อย 🙏
ผมใช้ เน็ตบ้าน True Fiber ความเร็ว 2 Gbps / 500 Mbps ที่บ้านต่างจังหวัด แต่ปัญหาคือ “เน็ตหลุดบ่อยมาก” ลมมา ฝนมานิดเดียวก็หลุด บางวันไม่มีลมไม่มีฝน มันก็ยังหลุดซะงั้น เรียกว่าไม่มั่นคงเอาซะเลย
ผมติดสัญญา2 ปี สิ้นสุดวันที่ 13 ม.ค. 2569 แต่เนื่องจากทนใช้ไม่ไหวจริง ๆ ผมเลยตัดสินใจไป ติดต่อขอยกเลิกที่ True สาขาโลตัสราชบุรี เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2568 โดยไปจัดการพร้อมกับอีกหมายเลขหนึ่ง ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตที่คอนโดในกรุงเทพฯ ของผมเอง ผมแจ้งขอปรับลดความเร็วลงเป็นแพ็กเกจต่ำสุด
วันนั้นผม ยินยอมจ่ายค่าปรับยกเลิกก่อนหมดสัญญา จำนวนกว่า 4,600 บาท รวมยอดค่าบริการทุกอย่าง จ่ายไปทั้งหมด 8,448.93 บาท (จ่ายผ่านบัตรเครดิต มีหลักฐาน) แล้วก็กลับบ้านไปแบบสบายใจ คิดว่าทางทรูจะจัดการให้เรียบร้อย
แต่แล้ว…
เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2568 ผมได้รับ SMS จากทรูว่า
> “ทรู กิกะเทค ไฟเบอร์ หมายเลข XXXX เริ่มใช้งานความเร็ว 2Gbps/500Mbps ได้แล้ว กรุณาเปิดเราเตอร์ใหม่…”
ผมนี่ถึงกับงง!? มันคือหมายเลขที่ผมยกเลิกไปแล้วไม่ใช่เหรอ!?
ผมเลยรีบโทรหา Call Center ทันที สรุปเจ้าหน้าที่บอกว่า
“ไม่มีรายการยกเลิกเข้ามาในระบบนะคะ”
คือ...ผมงงมาก! แล้วเงิน 8,448.93 บาท ที่ผมจ่ายไปวันนั้นล่ะ?
ใบเสร็จผมทิ้งไปแล้ว แต่ยังดีที่มีหลักฐานการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตไว้
นี่ยังไม่พอ… ล่าสุดวันนี้ 5 ก.ค. 2568 ผมได้รับ ใบแจ้งหนี้ ยอดเรียกเก็บค่าบริการ เน็ตที่คอนโดในกรุงเทพฯ ซึ่งผมขอปรับลดแพ็กเกจลง กลับกลายเป็น ยอดเต็มเหมือนไม่เคยลดอะไรเลย!?
ตอนนี้ผมเริ่มหมดศรัทธากับระบบของทรูมาก ๆ แล้วครับ
ผมอยากรู้ว่า...
ผมสามารถ ร้องเรียนไปที่ สคบ. ได้ไหม กรณีแบบนี้?
ใครพอรู้ช่องทาง ร้องเรียนทรูสาขาโดยตรง ได้บ้างครับ? โดยเฉพาะ ทรูสาขาโลตัสราชบุรี
มีใครเคยโดนลักษณะนี้ไหม? แล้วจัดการยังไงถึงจะมีความคืบหน้า?
ขอบคุณเพื่อน ๆ ล่วงหน้ามากครับ 🙏
ใครเคยโดนทรูไม่ยกเลิกบริการตามที่แจ้งไว้บ้าง? ขอคำแนะนำด่วนครับ
ขอเล่าเหตุการณ์ให้เพื่อน ๆ ฟังหน่อยครับ เผื่อมีใครเคยเจอแบบผม หรือมีช่องทางร้องเรียนที่ได้ผลจะได้แนะนำหน่อย 🙏
ผมใช้ เน็ตบ้าน True Fiber ความเร็ว 2 Gbps / 500 Mbps ที่บ้านต่างจังหวัด แต่ปัญหาคือ “เน็ตหลุดบ่อยมาก” ลมมา ฝนมานิดเดียวก็หลุด บางวันไม่มีลมไม่มีฝน มันก็ยังหลุดซะงั้น เรียกว่าไม่มั่นคงเอาซะเลย
ผมติดสัญญา2 ปี สิ้นสุดวันที่ 13 ม.ค. 2569 แต่เนื่องจากทนใช้ไม่ไหวจริง ๆ ผมเลยตัดสินใจไป ติดต่อขอยกเลิกที่ True สาขาโลตัสราชบุรี เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 2568 โดยไปจัดการพร้อมกับอีกหมายเลขหนึ่ง ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตที่คอนโดในกรุงเทพฯ ของผมเอง ผมแจ้งขอปรับลดความเร็วลงเป็นแพ็กเกจต่ำสุด
วันนั้นผม ยินยอมจ่ายค่าปรับยกเลิกก่อนหมดสัญญา จำนวนกว่า 4,600 บาท รวมยอดค่าบริการทุกอย่าง จ่ายไปทั้งหมด 8,448.93 บาท (จ่ายผ่านบัตรเครดิต มีหลักฐาน) แล้วก็กลับบ้านไปแบบสบายใจ คิดว่าทางทรูจะจัดการให้เรียบร้อย
แต่แล้ว…
เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2568 ผมได้รับ SMS จากทรูว่า
> “ทรู กิกะเทค ไฟเบอร์ หมายเลข XXXX เริ่มใช้งานความเร็ว 2Gbps/500Mbps ได้แล้ว กรุณาเปิดเราเตอร์ใหม่…”
ผมนี่ถึงกับงง!? มันคือหมายเลขที่ผมยกเลิกไปแล้วไม่ใช่เหรอ!?
ผมเลยรีบโทรหา Call Center ทันที สรุปเจ้าหน้าที่บอกว่า
“ไม่มีรายการยกเลิกเข้ามาในระบบนะคะ”
คือ...ผมงงมาก! แล้วเงิน 8,448.93 บาท ที่ผมจ่ายไปวันนั้นล่ะ?
ใบเสร็จผมทิ้งไปแล้ว แต่ยังดีที่มีหลักฐานการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตไว้
นี่ยังไม่พอ… ล่าสุดวันนี้ 5 ก.ค. 2568 ผมได้รับ ใบแจ้งหนี้ ยอดเรียกเก็บค่าบริการ เน็ตที่คอนโดในกรุงเทพฯ ซึ่งผมขอปรับลดแพ็กเกจลง กลับกลายเป็น ยอดเต็มเหมือนไม่เคยลดอะไรเลย!?
ตอนนี้ผมเริ่มหมดศรัทธากับระบบของทรูมาก ๆ แล้วครับ
ผมอยากรู้ว่า...
ผมสามารถ ร้องเรียนไปที่ สคบ. ได้ไหม กรณีแบบนี้?
ใครพอรู้ช่องทาง ร้องเรียนทรูสาขาโดยตรง ได้บ้างครับ? โดยเฉพาะ ทรูสาขาโลตัสราชบุรี
มีใครเคยโดนลักษณะนี้ไหม? แล้วจัดการยังไงถึงจะมีความคืบหน้า?
ขอบคุณเพื่อน ๆ ล่วงหน้ามากครับ 🙏