ประสบการณ์ส่งซ่อม เครื่องดูดถู Mister Robot รุ่น Wet and Dry Vac

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมีแชร์ประสบการณ์หลังจากที่ซื้อเครื่องดูดถูของ Mister Robot รุ่น Wet and Dry Vac ค่ะ เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น เราเก็บหลักฐานไว้ทุกอย่างค่ะ
1. เราซื้อจากแอพ sp เมื่อเดือน 7/2567 ใช้มาได้ 3-4 เดือน ดูดฝุ่นได้ปกติ แต่เวลาให้ถูแบบเปียกมันเริ่มไม่ดูดน้ำคืนแล้ว มีน้ำดำหมุนวนเลอะพื้นตลอดเวลา อี๋มาก เราเปิดดูพบว่ามียาง/ซีลตรงท่อดูดขยะฉีกขาด แต่เราก็ยังไม่มีเวลาส่งซ่อม เลยใช้แค่ดูดฝุ่นไปก่อน

2. พอมาเดือน 4-5 /2568 เราคิดว่าต้องส่งซ่อมแล้วล่ะ กลัวหมดระยะเวลาประกัน 1 ปีก่อนแล้วจะเสียค่าซ่อม เราเลยติดต่อไป ทางศูนย์/คนรับเรื่องพูดดีมาก ติดต่อ/ติดตามเรื่องส่งสินค้าไปซ่อมตลอด แจ้งให้เราเขียนอาการให้ชัดเจน เราระบุว่า “ไม่ดูน้ำคืน+ซีลฉีกขาด” ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอกว่าทางแบรนด์เรียกว่าอะไร แต่มันฉีกเยอะ เห็นได้ชัดมาก

3. เมื่อเราส่งไปซ่อมแล้ว ทางศูนย์ก็ติดต่อ/แจ้งกลับตลอด ส่งของไปประมาณ 2-3 วัน เค้าก็แจ้งว่าผ้าลูกกลิ้งเรามันด้าน/มันเสื่อมเลยไม่ดูดน้ำคืน ซึ่งไม่อยู่ในประกัน เสียเอง 895 บาท เราก็เออน่าจะใช่มั้ง โอนจ่ายไป แต่ก็ได้กำชับว่ามีซีลฉีกขาดนะดูหรือเปลี่ยนให้ด้วย ทางศูนย์รับปาก

4. พอวันที่ส่งกลับมาถึง ซีลที่ฉีกขาดก็ยังขาดเหมือนเดิม ของทุกอย่างดูเหมือนเดิมหมด เหมือนไม่ได้แตะ/แกะอะไรเลย มีใหม่ก็ตรงลูกกลิ้งที่เปลี่ยนมาให้...และที่แย่ไปกว่านั้น ลองเอามาใช้ดูดถูดู ปรากฏว่า ไม่ดูดน้ำคืนเหมือนเดิม....เราเสียความรู้สึกมากกกก เลยทักแอดมินไปก็คุยกันไม่รู้เรื่อง เหมือน chat bot คุยกันไม่รู้เรื่อง เรางงว่าอันที่จะซ่อมให้ดีไม่ซ่อม  มีแต่เปลี่ยนอันที่จะทำให้เราาเสียเงิน

5. มีวันหนึ่ง เราติดตามเพจนี้อยู่แล้วมันขึ้นโฆษณาขายรุ่นนี้เลย มีคนคอมเม้นท์ถามในเพจว่าใครใช้บ้าง ดีไหม  เราเลยก็เข้าไปเม้นว่ามันไม่ดูดน้ำคืนค่ะ...แค่นั้นแหล่ะค่ะ เพจทักมาว่ามีปัญหาอะไรไหม เราก็แจ้งปัญหาในการส่งซ่อมรอบแรกไป เค้าก็ให้เราส่งกลับไปใหม่...ครั้งนี้เราจะลองส่งไปอีกรอบ แต่ก็เผื่อใจไว้แล้ว ไม่อยากคาดหวังเยอะ


6. รอบ 2 ส่งไปให้ซ่อม แจ้งปัญหาทุกอย่าง ครอปครั้งแรกที่คุยกันไปให้ดู ขี้เกียจอธิบายเยอะ ทางศูนย์โทรมาคุยดีอยู่...รอบนี้ส่งไปซ่อมนานอยู่ เราคิดว่าคงจะแก้ไขปัญหาให้จริงๆแล้วล่ะ ก่อนส่งของกลับเค้าโทรมาบอกว่า ช่างแจ้งว่า “เปลี่ยนมอเตอร์ + ยางดูดขยะที่ฉีกขาด” ..เราก็เน้นย้ำไปอีกว่า ตัวเองรอบที่แล้วก็ไม่เปลี่ยนให้นะ อันที่ฉีกขาดน่ะ ดูดีๆ ด้วย และขอให้ส่งลูกกลิ้งอันเดิมของเก่าเรากลับมาด้วย จะเอามาสำรองเวลาดูดฝุ่น

7. วันรอบของลุ้นมาก ...ผลปรากฏว่า...ซีลหรือยางดูดขยะที่ฉีกขาด ก็ยังขาดเหมือนเดิม...คงไม่ต้องพูดถึงมอเตอร์ค่ะ คงไม่ได้เปลี่ยนมาให้หรอก ขนาดปัญหาที่เห็นได้ด้วยตาเปล่า ฉีกเห็นๆ ยังไม่แก้ให้เลย
สรุป...ลาขาดกับแบรนด์นี้ค่ะ เราเสียความรู้สึกมาก รู้สึกว่าหาความจริงใจไม่เจอ รู้สึกเหมือนถูกหลอกลวงค่ะ
ปล. .ตอนนี้เพจเค้าบล็อกเราทุกช่องทางแล้วนะคะ ไม่ให้เราเค้าไปแสดงความเห็นในเพจเค้าอีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่