📝 เนื้อหากระทู้:
สวัสดีครับ ผมขออนุญาตเข้ามาแชร์ปัญหาที่พบเจอกับการจองโรงแรมผ่าน Agoda ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข และก็รู้สึกว่าการติดต่อค่อนข้างยากมาก จนคิดว่าจะสูญเงินไปฟรี ๆ จึงอยากตั้งกระทู้นี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ และขอคำแนะนำจากเพื่อนๆที่เคยประสบปัญหาแบบเดียวกันด้วยนะครับ 🙏
🧾 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น:
เมื่อวันที่
17 มิถุนายน 2568 ผมได้ทำการจองห้องพักผ่านแอป Agoda ตามปกติ (โรงแรมในจังหวัดพิษณุโลก) โดยเลือกจองห้องมาตรฐาน 1 คืน ซึ่งระบบแจ้งว่า “
อยู่ระหว่างรอยืนยัน”
แต่หลังจากนั้นผมกลับได้รับ SMS จากธนาคาร (KBank) ว่าถูกหักเงินทันทีจำนวน
546.82 บาท ซ้ำกันถึง 5 ครั้งในเวลาใกล้เคียงกัน (ตามภาพแนบ) รวมเป็นเงิน
2,734.10 บาท
🏨 ผมติดต่อโรงแรมโดยตรง:
หลังจากเห็นว่าแอปยังขึ้นสถานะ “รอการยืนยัน” ผมได้เข้าไปสอบถามกับทางโรงแรมโดยตรง และได้รับคำตอบว่า
“
ไม่มีรายการจองห้องพักของผมเข้ามาจาก Agoda เลย”
หมายความว่า ผมจ่ายเงินไปแล้ว แต่ไม่มีการจองห้องพักสำเร็จจากระบบ Agoda ครับ
📞 การติดต่อ Agoda:
ผมได้ลองติดต่อไปที่เบอร์ 020164200 ก็ได้คุยกับพนักงานแค่ครั้งนั้นวันเดียว พนักงานแจ้งว่าจะรับจัดการเรื่องให้ และผมก็ได้
ส่งอีเมลแนบหลักฐานไป ให้ จากวันที่ 17/6/68 จนถึงวันนี้ 22/6/68 ก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก Agoda อีกเลย
ทุกอย่าง
เงียบหายไปเลย ไม่มีการติดตามกลับ ไม่มีอีเมลยืนยัน ไม่มีสถานะการคืนเงิน
ผมพยายามติดต่ออีกหลายรอบ แต่ติดต่อไม่ได้อีก เพราะเลขการจองที่เขาให้กรอกไปนั้น มันกรอกได้แค่ครั้งเดียวในวันที่แจ้งเรื่องในครั้งแรกเท่านั้น และความความคืบหน้าใดๆจากทางAgpda ไม่มีอีกเลยจนถึงวันนี้
❗ผมควรทำอย่างไรต่อดีอะครับ:
รบกวนเพื่อนๆที่เคยเจอเหตุการณ์จากกรณีอย่างนี้ ผมขอความกรุณารบกวนแนะนำผมด้วยนะครับ
ว่าจะมีช่องทางไหนที่สามารถติดตามได้อะครับ? ขอขอบคุณมากๆนะครับ ขอบพระคุณครับ
Agoda หักเงินซ้ำ 5 ครั้ง แต่ทางโรงแรมแจ้งว่าไม่มีการ Booking เข้ามาเลย และติดต่อไปทาง Agoda แล้วแต่เรื่องก็เงียบ
สวัสดีครับ ผมขออนุญาตเข้ามาแชร์ปัญหาที่พบเจอกับการจองโรงแรมผ่าน Agoda ซึ่งตอนนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข และก็รู้สึกว่าการติดต่อค่อนข้างยากมาก จนคิดว่าจะสูญเงินไปฟรี ๆ จึงอยากตั้งกระทู้นี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ และขอคำแนะนำจากเพื่อนๆที่เคยประสบปัญหาแบบเดียวกันด้วยนะครับ 🙏
🧾 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น:
เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2568 ผมได้ทำการจองห้องพักผ่านแอป Agoda ตามปกติ (โรงแรมในจังหวัดพิษณุโลก) โดยเลือกจองห้องมาตรฐาน 1 คืน ซึ่งระบบแจ้งว่า “อยู่ระหว่างรอยืนยัน”
แต่หลังจากนั้นผมกลับได้รับ SMS จากธนาคาร (KBank) ว่าถูกหักเงินทันทีจำนวน 546.82 บาท ซ้ำกันถึง 5 ครั้งในเวลาใกล้เคียงกัน (ตามภาพแนบ) รวมเป็นเงิน 2,734.10 บาท
🏨 ผมติดต่อโรงแรมโดยตรง:
หลังจากเห็นว่าแอปยังขึ้นสถานะ “รอการยืนยัน” ผมได้เข้าไปสอบถามกับทางโรงแรมโดยตรง และได้รับคำตอบว่า
“ไม่มีรายการจองห้องพักของผมเข้ามาจาก Agoda เลย”
หมายความว่า ผมจ่ายเงินไปแล้ว แต่ไม่มีการจองห้องพักสำเร็จจากระบบ Agoda ครับ
📞 การติดต่อ Agoda:
ผมได้ลองติดต่อไปที่เบอร์ 020164200 ก็ได้คุยกับพนักงานแค่ครั้งนั้นวันเดียว พนักงานแจ้งว่าจะรับจัดการเรื่องให้ และผมก็ได้ส่งอีเมลแนบหลักฐานไป ให้ จากวันที่ 17/6/68 จนถึงวันนี้ 22/6/68 ก็ไม่ได้รับการติดต่อจาก Agoda อีกเลย
ทุกอย่างเงียบหายไปเลย ไม่มีการติดตามกลับ ไม่มีอีเมลยืนยัน ไม่มีสถานะการคืนเงิน
ผมพยายามติดต่ออีกหลายรอบ แต่ติดต่อไม่ได้อีก เพราะเลขการจองที่เขาให้กรอกไปนั้น มันกรอกได้แค่ครั้งเดียวในวันที่แจ้งเรื่องในครั้งแรกเท่านั้น และความความคืบหน้าใดๆจากทางAgpda ไม่มีอีกเลยจนถึงวันนี้
❗ผมควรทำอย่างไรต่อดีอะครับ:
รบกวนเพื่อนๆที่เคยเจอเหตุการณ์จากกรณีอย่างนี้ ผมขอความกรุณารบกวนแนะนำผมด้วยนะครับ
ว่าจะมีช่องทางไหนที่สามารถติดตามได้อะครับ? ขอขอบคุณมากๆนะครับ ขอบพระคุณครับ