สวัสดีครับ พอดีผมขายของออนไลน์อยู่ทั้งใน Flash from .ของShopee และ Lazada ช่วงหลังมานี้เริ่มมี "ลูกค้า" เข้ามาทักข้อความในแชตของร้าน แล้วพูดประมาณว่า:
> “ช่วยแอดไลน์หน่อยค่ะ กดสั่งซื้อไม่ได้”
“ช่วยแอดไลน์หน่อยค่ะ หนูอยากสอบถามเพิ่มเติม”
หรือ “มันกดซื้อไม่ได้เลยค่ะ แอดไลน์มาคุยหน่อยนะคะ”.หรืออยากซื้อจำนวดเยอะค่ะ..ช่วยแอดไลน์ส่วนตัวค่ะตามไอดีไลน์ค่ะ
ส่วนใหญ่จะทิ้ง QR Code หนือไม่ก็LINE ID ไว้ให้ด้วยทันที ซึ่งดูผิดสังเกตมากครับ เพราะระบบของทั้ง Shopee กับ Lazada ก็สามารถแชตสอบถามหรือกดสั่งซื้อได้ตามปกติ.ครับแต่เรา แต่เราก็ตอบปฏิเสธไป ว่า ทางร้านไม่มีนโยบาย แอดไอดีไลน์ส่วนตัว กับลูกค้าครับ..ประมาณนี้
เลยอยากสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่เคยเจอว่า..
- แบบนี้คือพฤติกรรมของมิจฉาชีพหรือเปล่าครับ?
- ถ้าเผลอไปแอดไลน์ จะมีผลอะไรตามมาบ้าง? หรือใครเคยกดแอดไลน์ไปบ้างก็สามารถแชร์ เล่าให้ฟังได้ครับ
- มีใครเคยโดนหรือมีประสบการณ์มาแชร์บ้างไหมครับ?..
⚠️ ลูกค้าอ้างสั่งไม่ได้-ขอแอดไลน์ส่วนตัว! แบบนี้ใช่มิจฉาชีพไหมครับ
> “ช่วยแอดไลน์หน่อยค่ะ กดสั่งซื้อไม่ได้”
“ช่วยแอดไลน์หน่อยค่ะ หนูอยากสอบถามเพิ่มเติม”
หรือ “มันกดซื้อไม่ได้เลยค่ะ แอดไลน์มาคุยหน่อยนะคะ”.หรืออยากซื้อจำนวดเยอะค่ะ..ช่วยแอดไลน์ส่วนตัวค่ะตามไอดีไลน์ค่ะ
ส่วนใหญ่จะทิ้ง QR Code หนือไม่ก็LINE ID ไว้ให้ด้วยทันที ซึ่งดูผิดสังเกตมากครับ เพราะระบบของทั้ง Shopee กับ Lazada ก็สามารถแชตสอบถามหรือกดสั่งซื้อได้ตามปกติ.ครับแต่เรา แต่เราก็ตอบปฏิเสธไป ว่า ทางร้านไม่มีนโยบาย แอดไอดีไลน์ส่วนตัว กับลูกค้าครับ..ประมาณนี้
เลยอยากสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่เคยเจอว่า..
- แบบนี้คือพฤติกรรมของมิจฉาชีพหรือเปล่าครับ?
- ถ้าเผลอไปแอดไลน์ จะมีผลอะไรตามมาบ้าง? หรือใครเคยกดแอดไลน์ไปบ้างก็สามารถแชร์ เล่าให้ฟังได้ครับ
- มีใครเคยโดนหรือมีประสบการณ์มาแชร์บ้างไหมครับ?..